7 C
New York
Thứ Sáu, Tháng Ba 29, 2024

Quảng Bình tổng kết 5 năm thi hành Pháp lệnh quản lý thị trường.

- Advertisement -

Pháp lệnh Quản lý thị trường số 11 được Ủy ban Thường vụ Quốc hội khóa XIII thông qua ngày 8/3/2016, có hiệu lực thi hành từ ngày 1/9/2016. Sự ra đời của Pháp lệnh đã tạo lập cơ sở pháp lý chung thống nhất, minh bạch về hoạt động kiểm tra, thanh tra chuyên ngành của Quản lý thị trường, bảo vệ hoạt động thương mại và quyền lợi người tiêu dùng. Sáng nay, 12/11 UBND tỉnh Quảng Bình đã tổ chức Tổng kết 5 năm thi hành Pháp lệnh. Đồng chí Phan Mạnh Hùng- PCT UBND tỉnh chủ trì hội nghị.

Quảng Bình tổng kết 5 năm thi hành Pháp lệnh quản lý thị trường.

Hội nghị tổng kết 5 năm thi hành Pháp lệnh quản lý thị trường.

Ngay sau khi Pháp lệnh được ban hành, UBND tỉnh Quảng Bình đã chỉ đạo Sở Công thương, Chi cục Quản lý thị trường và các cơ quan chuyên môn đẩy mạnh tuyên truyền, phổ biến Pháp lệnh và các văn bản hướng dẫn thi hành, tạo chuyển biến tích cực trong nhận thức của người dân và các cá nhân, tổ chức hoạt động kinh doanh hàng hóa, dịch vụ, góp phần chủ động phòng ngừa, phát hiện và ngăn chặn các hành vi vi phạm trong hoạt động sản xuất kinh doanh trên địa bàn Quảng Bình. Qua 5 năm thực hiện Pháp lệnh, lực lượng Quản lý thị trường của tỉnh đã thanh tra, kiểm tra gần 7.850 trường hợp, phát hiện và xử lý hơn 4.350 vụ việc vi phạm. Tổng số tiền phạt vi phạm hành chính, tiền bán hàng tịch thu, thu khác, trị giá hàng tịch thu chưa bán, trị giá hàng xử lý theo hình thức tiêu hủy là trên 45 tỷ đồng, đã nộp vào ngân sách nhà nước trên 33 tỷ 500 triệu đồng. Cục Quản lý thị trường tỉnh đã chuyển giao cho cơ quan Cảnh sát điều tra 10 vụ việc có dấu hiệu tội phạm, trị giá tang vật ước tính trên 4 tỷ đồng.

Trên cơ sở đánh giá những kết quả đạt được trong 5 năm qua, nhiều tham luận tại hội nghị đã thẳng thắn chỉ ra một số tồn tại, hạn chế, khó khăn, vướng mắc; đồng thời kiến nghị, đề xuất các vấn đề liên quan đến công tác phối hợp triển khai thực hiện Pháp lệnh; bổ sung thêm biên chế, cơ sở vật chất, trang thiết bị làm việc chuyên dụng cho lực lượng chức năng; rà soát, hoàn thiện các văn bản pháp luật có liên quan…nhằm tiếp tục triển khai thực hiện có hiệu quả Pháp lệnh Quản lý thị trường trong thời gian tới.   

Nguồn tin: QBTV.vn
Link bài gốc: http://qbtv.vn/tin-tuc/quang-binh-tong-ket-5-nam-thi-hanh-phap-lenh-quan-ly-thi-truong-20874.html
- Advertisement -.

bài liên quan

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

kết nối

67,401Thành viênThích
343Người theo dõiTheo dõi
24,400Người theo dõiĐăng Ký
- Advertisement -

bài mới

- Advertisement -

được quan tâm