5.3 C
New York
Thứ Sáu, Tháng Ba 29, 2024

Ban Chỉ đạo phòng cháy, chữa cháy và cứu hộ, cứu nạn tỉnh triển khai nhiệm vụ năm 2022

- Advertisement -

Chiều nay (26/11), Ban Chỉ đạo phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ tỉnh đã tổ chức hội nghị đánh giá kết quả công tác năm 2021, thông qua quy chế hoạt động và triển khai một số nhiệm vụ trọng tâm năm 2022. Đồng chí Đoàn Ngọc Lâm, UVTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh, Trưởng Ban Chỉ đạo chủ trì hội nghị.

Ban Chỉ đạo phòng cháy, chữa cháy và cứu hộ, cứu nạn tỉnh triển khai nhiệm vụ năm 2022

Quang cảnh hội nghị.

Năm 2021, trong tình hình dịch Covid-19 diễn biến phức tạp, những biến đổi khó lường của thời tiết, khí hậu, thiên tai đã ảnh hưởng không nhỏ đến việc thực hiện các mặt công tác phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ (PCCC – CNCH). Tuy nhiên, với sự vào cuộc tích cực của các lực lượng chức năng, sự chỉ đạo sát sao của Ban Chỉ đạo, công tác PCCC – CNCH trên địa bàn tỉnh đạt được những kết quả tích cực.

Công tác tuyên truyền, phổ biến kiến thức, giáo dục pháp luật về PCCC – CNCH không ngừng đổi mới về hình thức, đa dạng về nội dung tạo được hiệu ứng lan tỏa, góp phần nâng cao kiến thức, ý thức cho các tầng lớp Nhân dân; phong trào toàn dân tham gia PCCC – CNCH được triển khai sâu rộng… Công tác chữa cháy được lực lượng chức năng thực hiện nhanh chóng, chính xác, kịp thời, đảm bảo an toàn tính mạng và tài sản cho Nhân dân.

Bên cạnh những kết quả đã đạt được, công tác PCCC – CNCH vẫn tồn tại một số bất cập, hạn chế như: việc xử lý vi phạm quy định về CNCH chưa có chế tài cụ thể, gây khó khăn trong quá trình thực hiện; sự thiếu hụt về lực lượng, phương tiện, thiết bị ảnh hưởng đến hiệu suất hoạt động, nhất là trong công tác chữa cháy các vụ cháy lớn… Từ ngày 15/12/2020 đến nay, trên địa bàn tỉnh xảy ra 14 vụ cháy, chủ yếu là cháy nhà dân, phương tiện giao thông, cháy rừng… gây thiệt hại khoảng 8,3 tỷ đồng; giảm 21 vụ so với cùng kỳ. Hầu hết các vụ cháy đều đã được kết luận nguyên nhân. Toàn tỉnh cũng xảy ra 7 vụ cần phải cứu nạn cứu hộ khiến 5 người chết, 2 người được cứu thành công.

Tại hội nghị, các thành viên Ban Chỉ đạo đã tập trung thảo luận về những tồn tại, hạn chế trong công tác PCCC – CNCH thời gian qua và đề xuất các giải pháp nhằm triển khai hiệu quả công tác PCCC – CNCH năm 2022.

- Advertisement -

Ban Chỉ đạo phòng cháy, chữa cháy và cứu hộ, cứu nạn tỉnh triển khai nhiệm vụ năm 2022

Đồng chí Đoàn Ngọc Lâm, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh

phát biểu kết luận tại hội nghị.

Phát biểu kết luận tại hội nghị, đồng chí Đoàn Ngọc Lâm, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh yêu cầu các sở, ban, ngành, các thành viên Ban Chỉ đạo tiếp tục quán triệt và triển khai các văn bản chỉ đạo của Trung ương về công tác PCCC – CNCH. Đẩy mạnh tuyên truyền, giáo dục pháp luật, nâng cao nhận thức cho Nhân dân trong công tác PCCC và tiếp tục thực hiện hiệu quả phong trào toàn dân tham gia PCCC. Nâng cao chất lượng về thẩm định, phê duyệt, nghiệm thu, quản lý chất lượng các công trình PCCC trên địa bàn.

Đồng chí Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh cũng yêu cầu: Các lực lượng chức năng tăng cường công tác kiểm tra PCCC – CNCH tại các cơ sở, kiên quyết xử lý, đình chỉ các cơ sở không thực hiện nghiêm các quy định về PCCC. Hướng dẫn các cơ sở thực hiện quy định về bảo hiểm cháy nổ. Rà soát, lập danh sách các cơ sở, kho chứa xăng, dầu, khí đốt, các loại hàng hóa dễ cháy nổ trong khu dân cư, nơi tập trung đông người để có phương án di dời, đảm bảo khoảng cách an toàn. Sẵn sàng lực lượng, phương tiện, trang thiết bị, tăng cường huấn luyện, diễn tập các tình huống cháy nổ, nâng cao bản lĩnh chính trị, năng lực cho lực lượng chính quy, lực lượng cơ sở để chủ động ứng phó, xử lý khi có cháy nổ xảy ra. Chuẩn bị các điều kiện cần thiết để tổ chức hội thao nghiệp vụ PCCC – CNCH toàn tỉnh.

Nguồn tin: QBTV.vn
Link bài gốc: http://qbtv.vn/tin-tuc/ban-chi-dao-phong-chay-chua-chay-va-cuu-ho-cuu-nan-tinh-trien-khai-nhiem-vu-nam-2022-21169.html
- Advertisement -.

bài liên quan

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

kết nối

67,403Thành viênThích
343Người theo dõiTheo dõi
24,400Người theo dõiĐăng Ký
- Advertisement -

bài mới

- Advertisement -

được quan tâm