2.4 C
New York
Thứ Ba, Tháng Ba 19, 2024

Đồng chí Bí thư Tỉnh uỷ làm việc tại Thị xã Ba Đồn

- Advertisement -

Chiều nay (1/12), đồng chí Vũ Đại Thắng, UVTW Đảng, Bí thư Tỉnh uỷ, Trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh đã có buổi kiểm tra tình hình phòng, chống dịch Covid–19 tại TX Ba Đồn và xem xét, khảo sát việc đầu tư xây dựng, nâng cấp Bệnh viện đa khoa khu vực Bắc Quảng Bình. Tham dự buổi làm việc có đồng chí Trương An Ninh, UVTV Tỉnh ủy, Bí thư Thị uỷ Ba Đồn; lãnh đạo các sở, ngành liên quan và lãnh đạo TX Ba Đồn.

Bệnh viện đa khoa khu vực Bắc Quảng Bình là đơn vị sự nghiệp y tế công lập thuộc Sở Y tế Quảng Bình, phục vụ cho việc khám, chữa bệnh và chăm sóc sức khoẻ cho Nhân dân khu vực phía Bắc tỉnh Quảng Bình và phía Nam tỉnh Hà Tĩnh. Bệnh viện đóng trên địa bàn phường Quảng Thọ, TX Ba Đồn với tổng diện tích 2,4ha, quy mô 500 giường bệnh, 23 khoa-phòng, thu dung khám và điều trị với số lượt khám bệnh trung bình từ 500 – 700 người bệnh/ngày. Hiện trạng cơ sở hạ tầng của Bệnh viện đang bị xuống cấp và hư hỏng, không đồng bộ; chỉ đáp ứng nhu cầu khám và điều trị nội trú cho quy mô khoảng 300 giường bệnh. Diện tích, thiết kế các buồng khám và điều trị chưa phù hợp với quy chuẩn của Bệnh viện hiện nay.

Đồng chí Bí thư Tỉnh uỷ làm việc tại Thị xã Ba Đồn

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Vũ Đại Thắng và đoàn công tác kiểm tra cơ sở vật chất

tại Bệnh viện đa khoa khu vực Bắc Quảng Bình.

Để đáp ứng yêu cầu điều trị bệnh nhân Covid-19, Bệnh viện đã chuyển đổi công năng một khu nhà thành khu điều trị 3 tầng với 60 giường bệnh. Bên cạnh đó, thiết lập thêm khu điều trị F0 tại Trung tâm Giáo dục thường xuyên huyện Quảng Trạch cũ với 32 bệnh nhân đang được điều trị.

Về tình hình phòng, chống dịch Covid-19 tại TX Ba Đồn, lãnh đạo thị xã cho biết, quán triệt đúng tinh thần chỉ đạo của Trung ương và của tỉnh, thị xã đã và đang thực hiện công tác phòng, chống dịch đảm bảo theo các quy định tại Nghị quyết số 128 của Chính phủ và Quy định của Bộ Y tế. Ngoài việc kiểm soát chặt chẽ sự lây lan của dịch bệnh, tổ chức điều trị cho bệnh nhân Covid-19 theo quy định, thị xã đã triển khai thực hiện cách ly F1 tại nhà, đồng thời lên phương án về điều trị F0 không triệu chứng tại nhà. Về tình hình tiêm vắc xin phòng Covid-19, hiện đã đạt tỷ lệ trên 93% đối tượng được tiêm mũi 1.

- Advertisement -

Đồng chí Bí thư Tỉnh uỷ làm việc tại Thị xã Ba Đồn

Đồng chí Bí thư Thị uỷ Ba Đồn Trương An Ninh phát biểu tại buổi làm việc.

Phát biểu tại buổi làm việc, đồng chí Bí thư Thị uỷ Ba Đồn Trương An Ninh nhấn mạnh thêm về tầm quan trọng của Bệnh viện đa khoa khu vực Bắc Quảng Bình, đồng thời khẳng định yêu cầu cấp thiết trong việc đầu tư nâng cấp cơ sở hạ tầng của Bệnh viện. Thị xã Ba Đồn cũng mong muốn sẽ nhận được sự quan tâm, phối hợp của các sở, ngành liên quan không chỉ trong việc đầu tư nâng cấp Bệnh viện mà cả trong công tác phòng, chống, kiểm soát dịch Covid-19.

Trên cơ sở khảo sát tình hình, các ý kiến thảo luận tại buổi làm việc cũng đã làm rõ thêm về thực trạng và các giải pháp cần triển khai để góp phần tháo gỡ khó khăn, hỗ trợ TX Ba Đồn, Bệnh viện đa khoa khu vực Bắc Quảng Bình nâng cấp, xây dựng cơ sở mới; trong đó, lưu ý thêm về vấn đề quy hoạch đồng bộ, đáp ứng đầy đủ các công năng cần thiết của Bệnh viện trong tương lai.

Đồng chí Bí thư Tỉnh uỷ làm việc tại Thị xã Ba Đồn

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Vũ Đại Thắng phát biểu kết luận tại buổi làm việc.

Phát biểu kết luận tại buổi làm việc, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Vũ Đại Thắng ghi nhận đánh giá cao tinh thần khẩn trương, quyết liệt của Bệnh viện đa khoa khu vực Bắc Quảng Bình trong việc chăm sóc, điều trị bệnh nhân nói chung, bệnh nhân Covid-19 nói riêng và đề nghị thời gian tới, Bệnh viện cần tăng cường công tác kiểm soát dịch tễ để bảo đảm an toàn cho bệnh nhân và công tác điều trị của Bệnh viện trong thời gian tới. Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy yêu cầu Sở Y tế, các ban, ngành liên quan triển khai đầy đủ các chính sách trong khám, chữa bệnh cho F0, bảo đảm các điều kiện thuận lợi cho Bệnh viện trong quá trình hoạt động. 

Đánh giá cao kết quả phòng, chống dịch bệnh của TX Ba Đồn, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy yêu cầu thị xã tiếp tục chỉ đạo các cơ sở y tế xã, phường tiếp tục triển khai đúng các hướng dẫn để hướng tới điều trị bệnh nhân F0 không triệu chứng tại nhà hoặc trạm y tế xã theo đúng tinh thần của Nghị quyết số 128. Bên cạnh đó, Sở Y tế và địa phương quan tâm đầu tư cho tuyến y tế cơ sở để người dân được tiếp cận dịch vụ y tế, được chăm sóc sức khỏe sớm nhất ngay tại cơ sở; tiếp tục đẩy nhanh tiến độ tiêm vắc xin phòng Covid-19 cho người dân.

- Advertisement -

Ghi nhận nỗ lực của thị xã trong quá trình phục hồi sản xuất, kinh doanh và thực hiện Nghị quyết số 128 của Chính phủ, Bí thư Tỉnh uỷ yêu cầu thị xã trong quá trình triển khai phòng, chống dịch cần đảm bảo linh hoạt, hiệu quả, hạn chế tối đa ảnh hưởng tiêu cực đến tình hình sản xuất, kinh doanh, giao thương hàng hoá và đời sống Nhân dân.

Đồng chí Bí thư Tỉnh uỷ làm việc tại Thị xã Ba Đồn

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy và đoàn công tác động viên lực lượng làm nhiệm vụ tại khu điều trị F0

tại Trung tâm Giáo dục thường xuyên huyện Quảng Trạch cũ.

Đối với Bệnh viện đa khoa khu vực Bắc Quảng Bình, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy nhấn mạnh, với xu hướng phát triển thời gian tới, việc xây dựng cơ sở 2 là hết sức cấp bách để bảo đảm cơ sở vật chất thu dung, điều trị người bệnh trong khu vực. Đồng chí đề nghị UBND tỉnh, các sở, ngành, địa phương sớm thống nhất phương án, chuẩn bị đầu tư xây dựng cơ sở 2, đáp ứng nguyện vọng của người dân trong khu vực.

Đồng chí Bí thư Tỉnh uỷ làm việc tại Thị xã Ba Đồn

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy và đoàn công tác khảo sát thực địa vị trí xây dựng cơ sở 2,

Bệnh viện đa khoa khu vực Bắc Quảng Bình tại địa phận phường Quảng Thọ.

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy và đoàn công tác cũng đã đi kiểm tra, động viên lực lượng làm nhiệm vụ tại khu điều trị F0 tại Trung tâm Giáo dục thường xuyên huyện Quảng Trạch cũ và kiểm tra, khảo sát thực địa vị trí xây dựng cơ sở 2, Bệnh viện đa khoa khu vực Bắc Quảng Bình tại địa phận phường Quảng Thọ.

 

Nguồn tin: QBTV.vn
Link bài gốc: http://qbtv.vn/tin-tuc/dong-chi-bi-thu-tinh-uy-lam-viec-tai-thi-xa-ba-don-21271.html
- Advertisement -.

bài liên quan

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

kết nối

67,415Thành viênThích
343Người theo dõiTheo dõi
24,400Người theo dõiĐăng Ký
- Advertisement -

bài mới

- Advertisement -

được quan tâm