2.4 C
New York
Thứ Ba, Tháng Ba 19, 2024

Phấn đấu hoàn thành cao nhất các mục tiêu, nhiệm vụ năm 2021

- Advertisement -

(Thời sự) – Chiều nay, 2-12, đồng chí Trần Thắng, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh và các đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã chủ trì phiên họp thường kỳ để đánh giá tình hình kinh tế-xã hội tháng 11 và 11 tháng năm 2021, triển khai nhiệm vụ thời gian tới.
 
Tham dự có các đồng chí đại diện Thường trực HĐND, Ủy ban MTTQVN tỉnh, đại diện lãnh đạo các sở, ngành, đơn vị liên quan. Tham dự trực tuyến tại điểm cầu các địa phương có các đồng chí Bí thư, Chủ tịch UBND các huyện, thị, thành phố. 

Phấn đấu hoàn thành cao nhất các mục tiêu, nhiệm vụ năm 2021Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh Trần Thắng phát biểu tại phiên họp.

Theo báo cáo của Sở Kế hoạch và Đầu tư, sau khi tình hình dịch Covid-19 cơ bản được kiểm soát, chính quyền các cấp, các ngành, doanh nghiệp và người dân đã tích cực áp dụng biện pháp để “Thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch Covid-19” đối với từng cấp độ dịch theo Nghị quyết số 128 của Chính phủ nhằm phục hồi sản xuất, kinh doanh trong điều kiện mới.
 
Nhờ đó, mặc dù giữa tháng 11, số ca nhiễm Covid-19 có xu hướng tăng trở lại phát sinh từ các ca dương tính là người về từ vùng dịch, nhưng với quyết tâm, nỗ lực của chính quyền các cấp, các ngành, cộng đồng doanh nghiệp và nhân dân trong toàn tỉnh, tình hình kinh tế-xã hội (KT-XH) của tỉnh tháng 11 nhìn chung vẫn phát triển ổn định. 
 
Tính chung 11 tháng năm 2021, tình hình KT-XH của tỉnh đạt được những kết quả đáng ghi nhận. Tổng thu ngân sách nhà nước ước đạt 5.820 tỷ đồng, bằng 132,5% so với dự toán Trung ương giao; bằng 107,2% dự toán địa phương giao; tăng 25,6% so với cùng kỳ. Nông nghiệp được mùa, diện tích gieo trồng vụ đông xuân thực hiện trên 2.150ha, tăng 3,3% so với cùng kỳ.

Phấn đấu hoàn thành cao nhất các mục tiêu, nhiệm vụ năm 2021Quang cảnh phiên họp tại điểm cầu trung tâm.

Công nghiệp duy trì tăng trưởng với chỉ số toàn ngành tháng 11 tăng 3,5%. Hàng hóa đảm bảo nhu cầu sản xuất, sinh hoạt, tổng mức bán lẻ tháng 11 đạt 3.519 tỷ đồng. Lượng khách du lịch trong tháng tăng hơn 63% so với tháng trước. Lĩnh vực an sinh xã hội tiếp tục được quan tâm; đời sống nhân dân ổn định; tình hình an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội được giữ vững.
 
Về phòng, chống dịch Covid-19, từ đầu tháng 11 đến nay, tình hình dịch cơ bản được kiểm soát. Trên địa bàn tỉnh ghi nhận một số ổ dịch mới nhưng đã được khoanh vùng, xét nghiệm, bóc tách F0 kịp thời.
 
Cả 7/7 bệnh viện đa khoa cấp huyện đã kích hoạt khu điều trị Covid-19 để tiếp nhận, điều trị bệnh nhân Covid-19 trên địa bàn. Đến nay, tỷ lệ người dân trên 18 tuổi đã được tiêm ít nhất 1 mũi vắc xin đạt trên 83%; tỉnh cũng đã bắt đầu triển khai tiêm vắc xin cho trẻ từ 12-17 tuổi. 

Phấn đấu hoàn thành cao nhất các mục tiêu, nhiệm vụ năm 2021Các điểm cầu địa phương.

Thảo luận về tình hình triển khai nhiệm vụ trên các lĩnh vực, lãnh đạo các sở, ban, ngành, địa phương đã phân tích, làm rõ thêm về các kết quả đạt được trong quá trình cụ thể hóa nhiệm vụ phục hồi và phát triển KT-XH trong điều kiện mới gắn với phòng, chống và kiểm soát dịch Covid-19.
 
Các đại biểu cũng đề xuất nhiều giải pháp cần triển khai từ nay cho đến hết năm 2021, trong đó tập trung vào duy trì ổn định sản xuất kinh doanh, đời sống cho người dân; đảm bảo lưu thông hàng hoá, đi lại cho người dân; cung ứng hàng hoá dịp cuối năm; về tiến độ triển khai các công trình, dự án, các khó khăn, vướng mắc trong thực hiện nhiệm vụ của từng lĩnh vực, địa phương.
 
Để phấn đấu hoàn thành kế hoạch năm 2021 trong điều kiện dịch bệnh Covid-19 còn diễn biến phức tạp, phát biểu kết luận tại phiên họp, đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh Trần Thắng yêu cầu: Giám đốc các sở, thủ trưởng ban, ngành và Chủ tịch UBND các huyện, thị xã, thành phố tiếp tục chủ động theo dõi sát tình hình thực tiễn, tập trung triển khai thực hiện đồng bộ, quyết liệt, linh hoạt, hiệu quả các nhiệm vụ, giải pháp phục hồi và phát triển KT-XH.

Phấn đấu hoàn thành cao nhất các mục tiêu, nhiệm vụ năm 2021Quang cảnh phiên họp tại điểm cầu trung tâm.

- Advertisement -

Tiếp tục tập trung thực hiện nghiêm quan điểm phòng, chống dịch của Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ đã chỉ đạo, đặc biệt là Nghị quyết số 128/NQ-CP, các văn bản của Ban Thường vụ Tỉnh ủy, UBND tỉnh về thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch Covid-19 với sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị từ tỉnh đến cơ sở. Xác định nhiệm vụ phòng, chống dịch hiện nay vẫn là nhiệm vụ cấp bách, ngăn chặn dứt điểm dịch bệnh, không để lây lan, phát sinh các ổ dịch mới trong cộng đồng, tạo điều kiện thuận lợi nhất cho phát triển KT-XH, bảo vệ sức khỏe cho nhân dân.
 
Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh đã giao nhiệm vụ cụ thể cho các sở, ngành, địa phương; đồng thời chỉ đạo: Phải kiểm soát tốt dịch bệnh Covid-19, phục hồi kinh tế, bảo đảm an sinh xã hội cho người dân, tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp, tạo thuận lợi cho sản xuất, kinh doanh.
 
Chuẩn bị đầy đủ các điều kiện để tổ chức tốt sản xuất vụ đông xuân; phòng, chống dịch bệnh trên đàn gia súc, gia cầm; tăng cường quản lý, bảo vệ rừng; đẩy mạnh phát triển sản xuất công nghiệp, quản lý thị trường hàng hóa; tập trung tháo gỡ khó khăn, vướng mắc để đẩy nhanh tiến độ các dự án công nghiệp lớn đang triển khai.

Phấn đấu hoàn thành cao nhất các mục tiêu, nhiệm vụ năm 2021Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh Trần Thắng phát biểu kết luận tại phiên họp.

Đẩy nhanh tiến độ giải ngân nguồn vốn đầu tư xây dựng cơ bản theo chỉ đạo của Chính phủ; bảo đảm quốc phòng-an ninh, giữ vững an ninh trật tự, an toàn xã hội… triển khai phương án dạy học phù hợp với tình hình mới của dịch bệnh; tiếp tục tăng cường quản lý chi ngân sách nhà nước.
 
Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh nhấn mạnh: Cần nỗ lực phấn đấu để hoàn thành cao nhất các mục tiêu, nhiệm vụ kế hoạch phát triển KT-XH và dự toán ngân sách nhà nước năm 2021, tạo tiền đề cho sự phát triển của tỉnh trong năm 2022.
Anh Tuấn
 

Nguồn tin:Báo Quảng Bình
Link bài gốc: https://baoquangbinh.vn/thoi-su/202112/phan-dau-hoan-thanh-cao-nhat-cac-muc-tieu-nhiem-vu-nam-2021-2195905/
- Advertisement -.

bài liên quan

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

kết nối

67,415Thành viênThích
343Người theo dõiTheo dõi
24,400Người theo dõiĐăng Ký
- Advertisement -

bài mới

- Advertisement -

được quan tâm