4.2 C
New York
Thứ Ba, Tháng Ba 19, 2024

UBND tỉnh họp phiên thường kỳ tháng 11 năm 2021

- Advertisement -

Chiều nay (2/12), UBND tỉnh tổ chức phiên họp thường kỳ để đánh giá tình hình kinh tế – xã hội tháng 11 và 11 tháng năm 2021, triển khai nhiệm vụ thời gian tới. Đồng chí Trần Thắng, Phó Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì hiên họp. Tham dự có các đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Ủy viên UBND tỉnh, Thường trực HĐND, Thường trực Ủy ban MTTQVN tỉnh; đại diện lãnh đạo các sở, ngành, đơn vị liên quan. Tham dự trực tuyến tại điểm cầu các địa phương có các đồng chí Bí thư, Chủ tịch UBND các huyện, thị, thành phố.

UBND tỉnh họp phiên thường kỳ tháng 11 năm 2021

Quang cảnh phiên họp.

Sau khi tình hình dịch Covid-19 cơ bản được kiểm soát, chính quyền các cấp, các ngành, doanh nghiệp và người dân đã tích cực áp dụng biện pháp “thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch Covid-19” đối với từng cấp độ dịch theo Nghị quyết số 128 của Chính phủ nhằm phục hồi sản xuất, kinh doanh trong điều kiện mới. Nhờ đó, mặc dù giữa tháng 11 số ca nhiễm Covid-19 có xu hướng tăng trở lại phát sinh từ các ca dương tính là người về từ vùng dịch nhưng tình hình kinh tế – xã hội của tỉnh trong tháng 11 nhìn chung vẫn phát triển ổn định, tính chung 11 tháng năm 2021 đạt được những kết quả quả đáng ghi nhận.

Tổng thu ngân sách Nhà nước ước đạt 5.820 tỷ đồng, bằng 132,5% so với dự toán Trung ương giao, bằng 107,2% dự toán địa phương giao, tăng 25,6% so với cùng kỳ. Nông nghiệp được mùa, diện tích gieo trồng vụ Đông xuân thực hiện trên 2.150ha, tăng 3,3% so với cùng kỳ. Công nghiệp duy trì tăng trưởng với chỉ số toàn ngành tháng 11 tăng 3,5%. Hàng hóa đảm bảo đáp ứng nhu cầu sản xuất, sinh hoạt, tổng mức bán lẻ tháng 11 đạt 3.519 tỷ đồng. Lượng khách du lịch trong tháng tăng hơn 63% so với tháng trước. Công tác an sinh xã hội tiếp tục được quan tâm; đời sống Nhân dân ổn định; tình hình an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội được giữ vững.

Về tình hình phòng, chống dịch Covid-19, từ đầu tháng 11 đến nay, tình hình dịch cơ bản được kiểm soát. Tuy ghi nhận một số ổ dịch mới nhưng đã được khoanh vùng, xét nghiệm, bóc tách F0 kịp thời. 7/7 bệnh viện đa khoa cấp huyện đã kích hoạt khu điều trị Covid-19 để tiếp nhận, điều trị bệnh nhân Covid-19 trên địa bàn. Đến nay, tỷ lệ người dân trên 18 tuổi đã được tiêm ít nhất 1 mũi vắc xin phòng Covid-19 đạt trên 83%, tỉnh cũng đã bắt đầu triển khai tiêm vắc xin cho trẻ từ 12-17 tuổi.

Thảo luận về tình hình triển khai nhiệm vụ trên các lĩnh vực, lãnh đạo các sở, ban, ngành, địa phương đã làm rõ thêm về các kết quả đạt được trong quá trình cụ thể hóa nhiệm vụ phục hồi và phát triển kinh tế – xã hội trong điều kiện mới gắn với phòng, chống và kiểm soát dịch Covid-19 và đề xuất các giải pháp cần triển khai từ đây cho đến hết năm 2021, tập trung vào duy trì ổn định sản xuất, kinh doanh, đời sống cho người dân; đảm bảo lưu thông hàng hoá, đi lại cho người dân; về cung ứng hàng hoá; kích cầu du lịch dịp cuối năm; về tiến độ triển khai các công trình, dự án…

- Advertisement -

UBND tỉnh họp phiên thường kỳ tháng 11 năm 2021

Đồng chí Trần Thắng, Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu kết luận tại phiên họp.

Phát biểu kết luận tại phiên họp, đồng chí Trần Thắng, Chủ tịch UBND tỉnh nhấn mạnh, thời gian còn lại của năm 2021 còn rất ngắn, trong khi đó tình hình dịch bệnh vẫn còn diễn biến phức tạp, vì vậy, để phấn đấu hoàn thành kế hoạch năm 2021 là nhiệm vụ khó khăn đòi hỏi sự quyết tâm cao và đồng bộ từ các sở, ngành, địa phương.

Về nhiệm vụ cụ thể, đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị các sở, ngành, địa phương tập trung chỉ đạo xuất vụ Đông xuân; bảo vệ, khôi phục tổng đàn, đảm bảo nguồn cung phục vụ nhu cầu dịp Tết, tập trung chỉ đạo về đích chương trình xây dựng nông thôn mới; tiếp tục tập trung tháo gỡ khó khăn, vướng mắc để đẩy nhanh tiến độ các dự án, tăng cường đấu tranh chống buôn lậu, gian lận thương mại. Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh cũng nhấn mạnh về nhiệm vụ giải ngân nguồn vốn đầu tư công, phối hợp giải quyết các khó khăn, vướng mắc cho doanh nghiệp; tăng cường công tác phòng, chống dịch; đảm bảo quốc phòng – an ninh, giữ vững an ninh trật tự, an toàn xã hội và một số nhiệm vụ trọng tâm trên từng lĩnh vực cụ thể khác.

 

Nguồn tin: QBTV.vn
Link bài gốc: http://qbtv.vn/tin-tuc/ubnd-tinh-hop-phien-thuong-ky-thang-11-nam-2021-21303.html
- Advertisement -.

bài liên quan

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

kết nối

67,415Thành viênThích
343Người theo dõiTheo dõi
24,400Người theo dõiĐăng Ký
- Advertisement -

bài mới

- Advertisement -

được quan tâm