6.6 C
New York
Thứ Sáu, Tháng Ba 29, 2024

Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh làm việc với Sở Thông tin và Truyền thông

- Advertisement -

Chiều ngày 3/12, đồng chí Trần Thắng, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh đã có buổi làm việc với Sở Thông tin và Truyền thông. Tham dự buổi làm việc có đồng chí Hồ An Phong, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; đại diện lãnh đạo các sở, ban, ngành liên quan trong tỉnh.

Mặc dù trong bối cảnh chịu tác động của dịch Covid-19, tuy nhiên Sở Thông tin và Truyền thông đã thực hiện tốt nhiệm vụ của ngành, góp phần vào sự phát triển kinh tế – xã hội của tỉnh. Lĩnh vực bưu chính – viễn thông không ngừng phát triển hạ tầng, dịch vụ, đảm bảo thông tin liên lạc, chất lượng Internet phục vụ sự chỉ đạo, điều hành của cấp ủy, chính quyền các cấp, phục vụ tích cực trong phòng, chống dịch bệnh, học tập và làm việc trực tuyến, công tác phòng, chống thiên tai và quốc phòng – an ninh trên địa bàn tỉnh.

Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh làm việc với Sở Thông tin và Truyền thông

Đồng chí Hồ An Phong, Phó Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu tại buổi làm việc.

Trong năm, Sở đã hỗ trợ đưa 75 sản phẩm nông nghiệp tiêu biểu của Quảng Bình và trên 3.000 hộ sản xuất nông nghiệp lên sàn thương mại điện tử. Qua đó, thúc đẩy phát triển kinh tế số nông nghiệp, nông thôn và bảo đảm cung cấp hàng hóa thiết yếu trong đại dịch.

Đối với lĩnh vực Công nghệ thông tin (CNTT), đã có nhiều chuyển biến tích cực, góp phần thúc đẩy hiện đại hóa nền hành chính, nâng cao chất lượng, hiệu quả quản lý, điều hành, giải quyết công việc và cung cấp dịch vụ công cho người dân, doanh nghiệp. Công tác quản lý Nhà nước đối với các hoạt động thông tin, báo chí, xuất bản được đổi mới. Hoạt động báo chí, phát thanh – truyền hình trên địa bàn tỉnh ngày càng phát triển theo hướng hiện đại…

Phát biểu tại buổi làm việc, đồng chí Hồ An Phong, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị Sở Thông tin và Truyền thông cần xây dựng những kế hoạch cụ thể trong việc triển khai chuyển đổi số, xây dựng chính quyền điện tử và đô thị thông minh; bám sát các tiêu chí đánh giá, mức độ xếp hạng của Bộ Thông tin và Truyền thông, rà soát, tham mưu với UBND tỉnh để có hướng đầu tư triển khai thực hiện phù hợp với xu hướng phát triển công nghệ số của cả nước, tránh để tụt hậu. Tăng cường ứng dụng CNTT trong hoạt động của các cơ quan quản lý Nhà nước và các hoạt động sản xuất, kinh doanh của doanh nghiệp; rà soát lại các dự án của các nhà viễn thông lớn để có sự đầu tư nâng cấp đồng hộ hạ tầng CNTT đáp ứng yêu cầu đặt ra, phù hợp với tiến độ chuyển đổi số.

- Advertisement -

Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh làm việc với Sở Thông tin và Truyền thông

Đồng chí Trần Thắng, Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu kết luận tại buổi làm việc.

Phát biểu kết luận tại buổi làm việc, đồng chí Trần Thắng, Chủ tịch UBND tỉnh đã đánh giá cao sự chủ động, tích cực của Sở Thông tin và Truyền thông trong thực hiện nhiệm vụ của ngành. Về nhiệm vụ trong thời gian tới, đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị Sở Thông tin và Truyền thông chủ động phối hợp với các ngành liên quan triển khai một số vấn đề nhằm đẩy nhanh việc chuyển đổi số, phát triển chính quyền điện tử, đô thị thông minh như: Khẩn trương tham mưu UBND tỉnh để thành lập Ban Chỉ đạo Chuyển đổi số của tỉnh, xây dựng quy chế hoạt động của Ban Chỉ đạo phù hợp với thực tiễn, phù hợp với khả năng về nguồn lực và con người; sắp xếp bố trị lại hạ tầng viễn thông đồng bộ; xác đinh lộ trình cụ thể việc thực hiện các đề án, dự án xây dựng chuyển đổi số; tăng cường công tác quản lý Nhà nước trên các lĩnh vực: CNTT, bưu chính – viễn thông, báo chí xuất bản… Phối hợp với các cơ quan chức năng tăng cường công tác tuyên truyền đấu tranh phản bác các thông tin sai trái thù địch, thông tin bịa đặt, tạo sự yên tâm đồng thuận trong Nhân dân. Phấn đấu đến đầu năm 2022 phủ sóng 100% đối với các vùng lõm sóng di động trên địa bàn tỉnh; đẩy mạnh việc hỗ trợ các hộ sản xuất nông nghiệp đưa sản phẩm nông nghiệp lên sàn thương mại điện tử; đẩy nhanh chương trình chuyển đổi số và kế hoạch phát triển doanh nghiệp công nghệ số giai đoạn 2021-2025.

Đồng chí Chủ tịch UBND cũng yêu cầu Sở Thông tin và Truyền thông chủ động, tham mưu UBND tỉnh kiện toàn sắp xếp, bố trí, đào tạo, bồi dưỡng nâng cao trình độ, chuyên môn đội ngũ cán bộ quản lý, nhân viên nhằm đáp ứng yêu cầu của thời kỳ công nghệ số…

Đối với một số đề xuất, kiến nghị của Sở Thông tin và Truyền thông, đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh đã có ý kiến chỉ đạo cụ thể, giao trách nhiệm cho các sở, ban, ngành liên quan phối hợp với Sở Thông tin và Truyền thông để tham mưu UBND tỉnh về chủ trương và cơ chế thực hiện.

Nguồn tin: QBTV.vn
Link bài gốc: http://qbtv.vn/tin-tuc/dong-chi-chu-tich-ubnd-tinh-lam-viec-voi-so-thong-tin-va-truyen-thong-21336.html
- Advertisement -.

bài liên quan

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

kết nối

67,400Thành viênThích
343Người theo dõiTheo dõi
24,400Người theo dõiĐăng Ký
- Advertisement -

bài mới

- Advertisement -

được quan tâm