6.6 C
New York
Thứ Sáu, Tháng Ba 29, 2024

Diễn đàn Kinh tế Việt Nam 2021: Phục hồi và phát triển bền vững

- Advertisement -

Hôm nay (5/12), Uỷ ban Kinh tế của Quốc hội phối hợp với Ban Kinh tế Trung ương, Viện Hàn lâm Khoa học Xã hội Việt Nam tổ chức “Diễn đàn Kinh tế Việt Nam 2021: Phục hồi và phát triển bền vững” theo hình thức trực tiếp kết hợp trực tuyến. Diễn đàn do Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ chủ trì. Hội nghị được kết nối trực tuyến từ điểm cầu Nhà Quốc hội với 57 điểm cầu các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương; một số điểm cầu cơ quan trong nước và nước ngoài có trụ sở tại Việt Nam, cùng các điểm cầu quốc tế nhằm phục vụ sự quan tâm của đông đảo cử tri, Nhân dân cả nước và bạn bè quốc tế.

Tại điểm cầu tỉnh Quảng Bình, tham gia diễn đàn có ông Trần Hải Châu, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; bà Nguyễn Minh Tâm, Phó Trưởng Đoàn chuyên trách Đoàn ĐBQH tỉnh cùng các vị ĐBQH tỉnh, gồm: ông Nguyễn Tiến Nam, UVTV Tỉnh ủy, Giám đốc Công an tỉnh; ông Trần Quang Minh, Phó Chủ tịch Uỷ ban MTTQVN tỉnh; đại diện Thường trực UBND tỉnh có ông Phan Mạnh Hùng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; đại diện lãnh đạo một số sở, ban, ngành liên quan.

Diễn đàn Kinh tế Việt Nam 2021: Phục hồi và phát triển bền vững

Các đại biểu dự diễn đàn tại điểm cầu tỉnh Quảng Bình.

Phát biểu khai mạc diễn đàn, Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ cho biết, tại diễn đàn, các diễn giả, các nhà khoa học sẽ cập nhật, đánh giá những vấn đề mới nhất về tình hình phòng, chống dịch Covid-19 hiện nay trên toàn thế giới; phân tích, đánh giá, dự báo xu hướng và tác động của dịch bệnh, thực trạng của nền kinh tế thế giới hiện nay, xu hướng của thời gian tới – giai đoạn toàn cầu hóa và hội nhập, nhất là trong bối cảnh Việt Nam đã hội nhập rất sâu và rộng với nền kinh tế thế giới. Đồng thời, các diễn giả sẽ chia sẻ kinh nhiệm quốc tế về phòng, chống dịch bệnh và phục hồi phát triển kinh tế cũng như những gợi ý chính sách, những ý kiến đánh giá thực trạng nền kinh tế Việt Nam, những kiến nghị đề xuất cho chương trình phục hồi kinh tế – xã hội, các gợi ý chính sách tài khóa, chính sách tiền tệ để hỗ trợ cho phục hồi và phát triển kinh tế – xã hội.

Theo Chủ tịch Quốc hội, ”Diễn đàn Kinh tế Việt Nam 2021: Phục hồi và phát triển bền vững” có ý nghĩa rất quan trọng, nhằm góp phần làm rõ thêm các luận cứ khoa học và thực tiễn, kinh nghiệm quốc tế để Quốc hội, Chính phủ xem xét, giải quyết các gói chính sách, giải pháp về tài khóa và tiền tệ, vừa đáp ứng được yêu cầu phòng, chống dịch Covid-19, vừa hỗ trợ cho mục tiêu phục hồi phát triển kinh tế – xã hội, nhằm cụ thể hóa chủ trương đã được nêu tại Văn kiện Hội nghị Trung ương 4 khóa XIII của Đảng và Nghị quyết kỳ họp thứ 2, Quốc hội khóa XV, không chỉ góp phần hoàn thành các chỉ tiêu kinh tế – xã hội của năm 2022 mà cho cả nhiệm kỳ 5 năm theo những mục tiêu, chỉ tiêu cụ thể.

Diễn đàn được chia thành 2 phiên. Phiên toàn thể buổi sáng là tọa đàm cấp cao với chủ đề “Một số gợi ý đối với chương trình phục hồi và phát triển kinh tế – xã hội Việt Nam”. Phiên buổi chiều gồm 2 chuyên đề: “Phối hợp các chính sách tài khóa, tiền tệ linh hoạt, hiệu quả, tạo nguồn lực ổn định kinh tế vĩ mô, phục hồi kinh tế” và “Bảo đảm an sinh xã hội và nguồn cung lao động trong quá trình phục hồi kinh tế”.

Nguồn tin: QBTV.vn
Link bài gốc: http://qbtv.vn/tin-tuc/dien-dan-kinh-te-viet-nam-2021-phuc-hoi-va-phat-trien-ben-vung-21358.html
- Advertisement -.

bài liên quan

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

kết nối

67,400Thành viênThích
343Người theo dõiTheo dõi
24,400Người theo dõiĐăng Ký
- Advertisement -

bài mới

- Advertisement -

được quan tâm