7 C
New York
Thứ Sáu, Tháng Ba 29, 2024

Ủy ban Trung ương MTTQVN làm việc với Ủy ban MTTQVN tỉnh Quảng Bình

- Advertisement -

Sáng nay (6/12), đoàn kiểm tra của Uỷ ban Trung ương MTTQVN do đồng chí Ngô Sách Thực, Phó Chủ tịch Uỷ ban Trung ương MTTQVN làm trưởng đoàn đã có buổi làm việc với Ủy ban MTTQVN tỉnh Quảng Bình và Uỷ ban MTTQVN thành phố Đồng Hới. Tham dự về phía tỉnh Quảng Bình có đồng chí Phạm Thị Hân, UVTV Tỉnh ủy, Chủ tịch Uỷ ban MTTQVN tỉnh; đồng chí Trần Phong, UVTV Tỉnh ủy, Bí thư Thành uỷ Đồng Hới và các ban, ngành liên quan.

Ủy ban Trung ương MTTQVN làm việc với Ủy ban MTTQVN tỉnh Quảng Bình

Quang cảnh buổi làm việc.

Tại buổi làm việc, đại diện lãnh đạo Uỷ ban MTTQVN tỉnh Quảng Bình đã báo cáo với đoàn kiểm tra Uỷ ban Trung ương MTTQVN về các hoạt động của MTTQVN tỉnh và các tổ chức thành viên trong thời gian qua.

Năm 2021, trước diễn biến phức tạp của dịch Covid-19, Mặt trận các cấp trong tỉnh Quảng Bình đã tuyên truyền, vận động và kêu gọi các tầng lớp Nhân dân tham gia ủng hộ Quỹ Phòng, chống dịch Covid-19. Đến nay, Mặt trận đã tiếp nhận gần 152 tỷ đồng và kịp thời phân bổ, hỗ trợ cho các địa phương trong tỉnh và đồng bào miền Nam phòng, chống dịch. Mặt trận các cấp cũng đã tổ chức hơn 300 đoàn tham gia rà soát, giám sát việc thực hiện chính sách hỗ trợ người dân gặp khó khăn do đại dịch Covid-19; phối hợp với các tổ chức thành viên sửa chữa và xây dựng hơn 730 nhà “Đại đoàn kết” cho các hộ có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, đồng bào dân tộc thiểu số; thực hiện các chương trình an sinh xã hội với trên 59 tỷ đồng…. Mặt trận đã khẳng định được vai trò của mình trong việc tập hợp và xây dựng khối đại đoàn kết toàn dân trong tình hình mới.

Cũng trong năm qua, Uỷ ban MTTQVN thành phố Đồng Hới đã đẩy mạnh các hoạt động tuyên truyền đường lối, chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước thông qua xây dựng mô hình “Loa phường”, “Zalo kết nối người dân”; hỗ trợ hơn 2.000 suất quà với tổng trị giá 1,9 tỷ đồng cho các hộ có hoàn cảnh khó khăn do ảnh hưởng của dịch Covid-19 trên địa bàn; tăng cường hỗ trợ sinh kế, xây dựng nhà ở, chăm lo đời sống cho người nghèo góp phần giảm tỷ lệ hộ nghèo của thành phố xuống còn 0,45%…. Bên cạnh đó, các phong trào, cuộc vận động của MTTQVN các cấp thành phố Đồng Hới cũng đã đi vào chiều sâu, đạt được hiệu quả thiết thực góp phần vào sự phát triển kinh tế – xã hội của địa phương.

 

Nguồn tin: QBTV.vn
Link bài gốc: http://qbtv.vn/tin-tuc/uy-ban-trung-uong-mttqvn-lam-viec-voi-uy-ban-mttqvn-tinh-quang-binh-21372.html
- Advertisement -.

bài liên quan

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

kết nối

67,401Thành viênThích
343Người theo dõiTheo dõi
24,400Người theo dõiĐăng Ký
- Advertisement -

bài mới

- Advertisement -

được quan tâm