9.5 C
New York
Thứ Sáu, Tháng Ba 29, 2024

Quảng Trạch tổ chức kỳ họp thứ 3, HĐND huyện khóa XX

- Advertisement -

Ngày 21/12, HĐND huyện Quảng Trạch khóa XX, nhiệm kỳ 2021-2026 đã khai mạc kỳ họp thứ 3 nhằm đánh giá tình hình thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế – xã hội, quốc phòng – an ninh năm 2021; triển khai nhiệm vụ trọng tâm năm 2022; và xem xét, quyết định một số nội dung quan trọng khác. Dự kỳ họp có đồng chí Nguyễn Công Huấn, UVTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch thường trực HĐND tỉnh; đồng chí Phạm Thị Hân, UVTV Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQVN tỉnh.

Quảng Trạch tổ chức kỳ họp thứ 3, HĐND huyện khóa XX

Khai mạc kỳ họp thứ 3, HĐND huyện Quảng Trạch khóa XX, nhiệm kỳ 2021-2026.

Năm 2021, hoạt động của HĐND huyện Quảng Trạch tiếp tục được tăng cường và có nhiều đổi mới; đã nâng cao chất lượng các kỳ họp, chất lượng ban hành các Nghị quyết của HĐND; tăng cường các hoạt động giám sát, khảo sát; thực hiện tốt công tác tiếp xúc cử tri, tiếp dân. Mặc dù chịu tác động nặng nề của đại dịch Covid-19, nhưng với sự nỗ lực của cả hệ thống chính trị và sự đồng thuận trong Nhân dân nên tình hình kinh tế – xã hội năm 2021 của huyện ổn định và duy trì được đà tăng trưởng.

Việc chuyển đổi cơ cấu cây trồng và ứng dụng tiến bộ khoa học kỹ thuật vào sản xuất được chú trọng. Có 12/16 chỉ tiêu cơ bản đạt và vượt so với kế hoạch đề ra, trong đó nổi bật như thu ngân sách trên địa bàn đạt gần 362 tỷ đồng, đạt 162% dự toán tỉnh giao và 138% dự toán HĐND huyện đề ra; tổng sản lượng lương thực đạt gần 43.000 tấn, tăng gần 7% so với năm 2020; thu nhập bình quân đầu người đạt 39 triệu đồng/người/năm; xây dựng thành công một xã đạt chuẩn nông thôn mới, nâng tổng số đạt chuẩn nông thôn mới lên 10 xã. Quốc phòng – an ninh được tăng cường, trật tự an toàn xã hội được giữ vững; công tác an sinh xã hội được chú trọng, đời sống của Nhân dân ổn định.

Quảng Trạch tổ chức kỳ họp thứ 3, HĐND huyện khóa XX

Các đại biểu dự kỳ họp.

- Advertisement -

Trong ngày làm việc thứ nhất, kỳ họp đã thông qua các báo cáo, tờ trình của Thường trực HĐND, UBND, Ủy ban MTTQVN huyện, các Ban của HDND huyện, Tòa án Nhân dân, Viện Kiểm sát Nhân dân huyện. Hội đồng cũng đã dành thời gian để các đại biểu thảo luận về nội dung các báo cáo, tờ trình đã được trình bày tại kỳ họp và kế hoạch phát triển kinh tế – xã hội năm 2022.

Nguồn tin: QBTV.vn
Link bài gốc: http://qbtv.vn/tin-tuc/quang-trach-to-chuc-ky-hop-thu-3-hdnd-huyen-khoa-xx-21762.html
- Advertisement -.

bài liên quan

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

kết nối

67,404Thành viênThích
343Người theo dõiTheo dõi
24,400Người theo dõiĐăng Ký
- Advertisement -

bài mới

- Advertisement -

được quan tâm