6.6 C
New York
Thứ Sáu, Tháng Ba 29, 2024

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy thăm, tặng quà tại huyện Tuyên Hóa

- Advertisement -

Sáng ngày 23/12, đồng chí Vũ Đại Thắng, UVTW Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh đã đi thăm, tặng quà cho người dân và các em học sinh tại huyện Tuyên Hóa nhân dịp lễ Giáng sinh 2021. Cùng đi có đồng chí Trần Vũ Khiêm, UVTV Tỉnh ủy, Trưởng Ban Tổ chức Tỉnh ủy; đồng chí Lê Văn Bảo, UVTV Tỉnh ủy, Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy.

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy thăm, tặng quà tại huyện Tuyên Hóa

Lễ cắt băng khánh thành đình chợ Cổ Cảng xã Mai Hóa.

Phát biểu chúc mừng địa phương và bà con Nhân dân xã Mai Hóa và thôn Tân Hóa tại lễ khánh thành đình chợ Cổ Cảng, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Vũ Đại Thắng bày tỏ niềm phấn khởi bởi sau một thời gian ngắn thi công, công trình đình chợ Cổ Cảng đã hoàn thành và đưa vào sử dụng.

Công trình đình chợ Cổ Cảng được xây dựng với diện tích trên 529m2 gồm 22 ki ốt, triển khai thi công từ tháng 6/2021 với tổng vốn đầu tư trên 2,8 tỷ đồng  từ nguồn Ngân sách Nhà nước. Đây là công trình khang trang, sạch sẽ, hạ tầng đồng bộ, tạo điều kiện thuận lợi cho nhu cầu kinh doanh, buôn bán của người dân, góp phần tạo việc làm và nâng cao thu nhập cho bà con.

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy thăm, tặng quà tại huyện Tuyên Hóa

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Vũ Đại Thắng phát biểu chúc mừng địa phương và bà con Nhân dân

- Advertisement -

xã Mai Hóa và thôn Tân Hóa tại lễ khánh thành đình chợ Cổ Cảng.

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy cũng hoan nghênh chính quyền địa phương xã Mai Hóa, cùng với thực hiện nghiêm các chỉ đạo của cấp trên đã đôn đốc nhà thầu để sớm hoàn thành và đưa vào sử dụng công trình; đồng thời đề nghị thời gian tới, địa phương tiếp tục quan tâm đến đời sống của bà con, nhất là hộ nghèo, gia đình chính sách; tiếp tục tổ chức quản lý, duy tu bảo dưỡng công trình, sử dụng tối đa công năng hoạt động của đình chợ Cổ Cảng. Bên cạnh đó, địa phương cũng cần tổ chức các hoạt động kinh doanh một cách công khai, minh bạch để mọi người dân đều có cơ hội được kinh doanh tại chợ theo quy định.

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy nhấn mạnh, đây là món quà của Đảng bộ, chính quyền tỉnh nhà dành tặng bà con xã Mai Hóa và ý nghĩa hơn khi công trình khánh thành và đưa vào sử dụng nhân dịp lễ Giáng sinh 2021. Nhân dịp chào đón Giáng sinh và chuẩn bị năm mới 2022, thay mặt Tỉnh ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQVN tỉnh, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Vũ Đại Thắng chúc bà con nói chung và bà con giáo dân nói riêng lời chúc mừng Giáng sinh an lành, ấm áp, tiếp tục đồng hành cùng cấp ủy, chính quyền địa phương trong phát triển kinh tế – xã hội, xây dựng quê hương.

Cũng tại buổi lễ, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy và các đồng chí lãnh đạo tỉnh, lãnh đạo huyện Tuyên Hóa đã trao tặng các suất quà cho bà con giáo dân là các gia đình có hoàn cảnh khó khăn tại địa bàn xã Mai Hóa, huyện Tuyên Hóa.

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy thăm, tặng quà tại huyện Tuyên Hóa

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Vũ Đại Thắng trao quà cho bà con xã Mai Hóa.

Thăm và làm việc với tập thể sư phạm Trường THCS Mai Hóa, huyện Tuyên Hóa, sau khi nghe đại diện Ban giám hiệu nhà trường và lãnh đạo Sở Gáo dục – Đào tạo, lãnh đạo huyện Tuyên Hóa, xã Mai Hóa báo cáo về những thành tích trong công tác dạy, học thời gian qua, những khó khăn về điều kiện cơ sở vật chất của nhà trường, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Vũ Đại Thắng nêu rõ, mặc dù gặp nhiều khó khăn về điều kiện cơ sở vật chất nhưng thời gian qua, tập thể sư phạm nhà trường đã nỗ lực vượt khó, linh hoạt trong công tác giảng dạy, vừa trực tuyến và trực tiếp, phù hợp với diễn biến dịch Covid-19.

Chia sẻ trước khó khăn của nhà trường, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy đề nghị ngành Giáo dục – Đào tạo tiếp tục có những chỉ đạo, hướng dẫn về công tác chuyên môn cho các nhà trường. Về phía huyện Tuyên Hóa, cần tiến hành rà soát, đánh giá lại các trường học trên địa bàn huyện để xây dựng phương án tổng thể, phân bổ nguồn lực hợp lý. Huyện cũng cần linh hoạt trong sử dụng nguồn ngân sách để đầu tư cho các địa phương trên địa bàn, cân đối nguồn lực đề đầu tư cơ sở vật chất của các trường học, bệnh viện, trạm y tế. Về phía tỉnh cũng sẽ dành một phần ngân sách hợp lý, đồng thời giao quyền cho các địa phương chủ động sử dụng để thực hiện các mục tiêu về giáo dục, y tế.

- Advertisement -

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Vũ Đại Thắng cũng đề nghị Ban giám hiệu nhà trường tiếp tục bám sát các hướng dẫn của ngành Giáo dục – Đào tạo, tổ chức dạy học thích ứng linh hoạt với dịch Covid-19, đảm bảo chất lượng và nhiệm vụ của năm học.

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy thăm, tặng quà tại huyện Tuyên Hóa

Các đồng chí trong đoàn công tác tặng quà cho các em học sinh Trường THCS Mai Hóa.

Hưởng ứng chương trình “Sóng và máy tính cho em”, dịp này, đồng chí  Bí thư Tỉnh ủy và các đồng chí lãnh đạo tỉnh đã trao tặng 44 bộ máy, tổng trị giá 100 triệu đồng cho các em học sinh là con em đồng bào Công giáo trên địa bàn tỉnh có hoàn cảnh khó khăn, giúp các em có điều kiện để nỗ lực, cố gắng vươn lên trong học tập.

Nguồn tin: QBTV.vn
Link bài gốc: http://qbtv.vn/tin-tuc/dong-chi-bi-thu-tinh-uy-tham-tang-qua-tai-huyen-tuyen-hoa-21832.html
- Advertisement -.

bài liên quan

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

kết nối

67,400Thành viênThích
343Người theo dõiTheo dõi
24,400Người theo dõiĐăng Ký
- Advertisement -

bài mới

- Advertisement -

được quan tâm