8.5 C
New York
Thứ Sáu, Tháng Ba 29, 2024

Quảng Bình: Công ty đấu giá “quên” trả lại tiền cọc cho khách hàng?

- Advertisement -

Kết thúc cuộc đấu giá đất gần 10 ngày, 4 cá nhân tham gia bị đơn vị tổ chức đấu giá nợ lại hơn 1 tỷ đồng tiền đặt cọc.

Ngày 25/12, lãnh đạo Ban quản lý dự án đầu tư xây dựng và phát triển quỹ đất huyện Quảng Ninh, tỉnh Quảng Bình cho biết, đã nắm thông tin và có chỉ đạo trả lại tiền đặt cọc cho một số cá nhân tham gia buổi đấu giá quyền sử dụng đất đối với 23 thửa đất tại 2 xã  Lương Ninh, Vạn Ninh (huyện Quảng Ninh, tỉnh Quảng Bình).

Trước đó, vào ngày 13/12, Ban quản lý dự án đầu tư xây dựng và phát triển quỹ đất huyện Quảng Ninh đã thực hiện đấu giá quyền sử dụng đất đối với 23 thửa đất tại 2 xã Lương Ninh, Vạn Ninh (huyện Quảng Ninh), Công ty Đấu giá hợp danh trực tuyến Toàn Cầu là đơn vị tổ chức buổi đấu giá.

Quảng Bình: Công ty đấu giá “quên” trả lại tiền cọc cho khách hàng?

Buổi đấu giá 23 lô đất tại 2 xã Lương Ninh, Vạn Ninh, huyện Quảng Ninh, tỉnh Quảng Bình trong ngày 13/12.

Để tham gia đấu giá, có 4 cá nhân trên địa bàn huyện Quảng Ninh và TP. Đồng Hới đã nộp vào số tiền đặt cọc gần 1,3 tỷ đồng theo quy định của đơn vị tổ chức đấu giá.Tuy vậy, sau khi kết thúc buổi đấu giá nhiều ngày, đơn vị tổ chức buổi đấu giá là Công ty Đấu giá hợp danh trực tuyến Toàn Cầu  đã “quên” không trả lại tiền đặt cọc cho 4 cá nhân nói trên mặc dù họ không trúng đấu giá.

Chị Phan Th. (trú tại thị trấn Quán Hàu, huyện Quảng Ninh), một trong 4 cá nhân bị nợ lại tiền đặt cọc cho biết, theo hồ sơ thông báo, Công ty Đấu giá hợp danh trực tuyến Toàn Cầu yêu cầu người tham gia đấu giá nộp tiền đặt trước từ ngày 8/12-6h30 phút ngày 10/12 vào tài khoản công ty này, nếu không trúng đấu giá thì sau 3 ngày sẽ nhận lại tiền đặt cọc.

“Gần 10 ngày sau khi kết thúc buổi đấu giá và công bố danh sách trúng đấu giá, chúng tôi không trúng đấu giá nhưng họ cũng không chịu trả lại tiền đặt cọc. Sau 6 hôm kết thúc buổi đấu giá, sốt ruột quá nên tôi liên lạc nói họ chuyển trả tiền cọc mà họ cứ khất hết ngày này đến ngày khác không chịu giải quyết”, chị Th. cho biết.

- Advertisement -

Quảng Bình: Công ty đấu giá “quên” trả lại tiền cọc cho khách hàng?

Thông báo ghi rõ sau 3 ngày kết thúc đấu giá, khách hàng không trúng đấu giá sẽ được trả lại tiền đặt cọc.

Cũng theo chị Th., trong chiều 24/12, chị và 3 người còn lại bị công ty đấu giá nợ tiền cọc đã đến tại trụ sở Ban quản lý dự án đầu tư xây dựng và phát triển quỹ đất huyện Quảng Ninh để yêu cầu giải quyết sự việc. Tại đây, lãnh đạo Ban quản lý dự án đầu tư xây dựng và phát triển quỹ đất huyện Quảng Ninh đã hứa với chị Th. và 3 người còn lại sẽ xử lý số tiền nói trên trong ngày.

Trao đổi với PV, ông Nguyễn Tiến Long, Phó giám đốc Ban quản lý dự án đầu tư xây dựng và phát triển quỹ đất huyện Quảng Ninh thừa nhận có xảy ra sự việc chậm trả lại tiền đặt cọc khi tham gia đấu giá 23 thửa đất tại 2 xã Lương Ninh, Vạn Ninh cho 4 khách hàng. Nguyên nhân là do có “một số vấn đề sai sót” đối với thông tin số tài khoản ngân hàng của khách hàng.

“Chúng tôi tưởng xong xuôi rồi. Chiều 24/12, khi nghe các khách hàng phản ánh, chúng tôi đã mời đơn vị tổ chức đấu giá và 4 khách hàng đến làm việc. Khách hàng sau đó đã nhận đủ tiền”, ông Long nói.

Tuy nhiên, qua trao đổi với PV, chị Phan Th. xác nhận chỉ mới 2 trong 4 cá nhân được công ty đấu giá hoàn lại đủ tiền cọc sau buổi làm việc chiều 24/12. Riêng chị Th. và chị Phan Hoài Th. (một khách hàng khác bị nợ tiền cọc) đến sáng 26/12 vẫn còn bị nợ lại 452 triệu đồng.

“Chúng tôi tham gia đấu giá nhiều nơi khác rồi nhưng chưa có công ty đấu giá nào giữ lại tiền đặt cọc của khách như này. Đây là số tiền lớn mà chúng tôi dùng để sử dụng vào nhiều công việc quan trọng khác nữa”, chị Th. bức xúc.

Ngọc Tân

- Advertisement -

Nguồn:  Báo Đầu tư

- Advertisement -.

bài liên quan

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

kết nối

67,401Thành viênThích
343Người theo dõiTheo dõi
24,400Người theo dõiĐăng Ký
- Advertisement -

bài mới

- Advertisement -

được quan tâm