8.5 C
New York
Thứ Năm, Tháng Ba 28, 2024

Muốn mua được nhà ở giá phải chăng, hãy tránh tuyệt đối 4 đặc điểm này

- Advertisement -

Khi nói đến việc mua một ngôi nhà, thật không dễ dàng để xác định xem hợp đồng mua ấy đã tốt, giá cả ngôi nhà đã phải chăng hay chưa. Rất có thể bạn đang bị mua đắt đấy.

Nhà kinh tế học Jeff Tucker của Zillow đã đưa ra những dấu hiệu cho thấy bạn đang trả quá nhiều tiền cho ngôi nhà của mình. Nếu bạn đang có ý định tậu nhà thì hãy đặc biệt lưu ý tránh xa những điều sau đây để mua được nhà với mức giá hợp lý nhất.

1. Giá bán chênh lệch đáng kể so với các căn nhà tương đương cùng khu vực hoặc khu vực lân cận

Khi đi mua nhà, chúng ta cần lưu ý đến giá cả của những ngôi nhà trong cùng khu vực hoặc khu vực lân cận nếu muốn có được một mức giá hợp lý. Bạn hãy xem những căn nhà tương tự đã được bán với mức giá thế nào trong thời gian gần đây.

Nếu một ngôi nhà có mức giá cao hơn đáng kể so với căn nhà tương đương cùng khu vực đó, hãy hỏi rõ người môi giới bất động sản của bạn về lý do. Tùy thuộc vào câu trả lời của họ, từ ấy bạn có thể thương lượng mức giá phù hợp cho căn nhà mình định mua.

Muốn mua được nhà ở giá phải chăng, hãy tránh tuyệt đối 4 đặc điểm này

2. Ngôi nhà bị “ế”

Bạn hãy cẩn thận với những ngôi nhà đã được rao bán cách đó khá lâu nhưng vẫn còn lại. Tucker nói: “Nếu ngôi nhà đã có mặt trên thị trường lâu hơn những ngôi nhà tương tự gần đó, đấy là 1 dấu hiệu cho thấy giá niêm yết được người bán đặt ra quá cao”.

Tuy nhiên với những ngôi nhà bị “ế” kiểu này cũng có những ưu điểm của nó. Lúc này, sau thời gian dài chờ đợi mà không bán được, có thể người bán đã sẵn sàng thương lượng giá cả và bạn có thể mua được với mức giá hợp lý.

3. Ngôi nhà gặp các vấn đề cơ bản hoặc bảo trì ẩn mà bạn không biết

Nhiều ngôi nhà được rao bán với mức giá khá hời nhưng bạn hãy chắc chắn là mình đã biết hết các vấn đề đi kèm và việc bảo trì sẽ tốn kém bao nhiêu.

- Advertisement -

Việc làm lại một hệ thống tự hoại mới hoặc nền móng của ngôi nhà xây dựng không tốt có thể khiến bạn tiêu tốn cả đống tiền để sửa chữa, bảo trì. Từ đó mà mức giá hời ban đầu của ngôi nhà lại thành bị đắt.

Bởi vậy bạn cần phải thẩm định và kiểm tra thật chắc chắn, chính xác hiện trạng tài sản và tất cả những những vấn đề cơ bản của ngôi nhà trước khi đưa ra quyết định cuối cùng.

Muốn mua được nhà ở giá phải chăng, hãy tránh tuyệt đối 4 đặc điểm này

4. Mua nhà khi quá gấp gáp về thời gian

Nếu bạn mua nhà khi đang quá gấp gáp về thời gian, đưa ra quyết định vội vàng thì rất có thể sau đó bạn sẽ phải trả giá.

Dẫu thời gian cho việc chuyển nhà có eo hẹp đến đâu thì bạn vẫn cần phải dành thời gian để nghiên cứu và so sánh giữa các ngôi nhà với nhau. Nếu gặp khó khăn nghiêm trọng về thời gian, bạn có thể nhờ cậy một đại lý bất động sản. Chúng ta sẽ mất một khoản chi phí nhưng đổi lại thì mua được ngôi nhà tốt với giá cả phải chăng.

Theo: businessinsider

Muốn mua được nhà ở giá phải chăng, hãy tránh tuyệt đối 4 đặc điểm này

 

- Advertisement -

https://afamily.vn/muon-mua-duoc-nha-o-gia-phai-chang-hay-tranh-tuyet-doi-4-dac-diem-nay-20211226103758158.chn

Nguồn: Afamily

- Advertisement -.

bài liên quan

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

kết nối

67,401Thành viênThích
343Người theo dõiTheo dõi
24,400Người theo dõiĐăng Ký
- Advertisement -

bài mới

- Advertisement -

được quan tâm