7.6 C
New York
Thứ Sáu, Tháng Ba 29, 2024

Thông báo kết quả kỳ họp thứ XIII của Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy

- Advertisement -

Trong các ngày 21 và 27/12/2021, Ủy ban Kiểm tra (UBKT) Tỉnh ủy đã họp kỳ thứ XIII. Đồng chí Đinh Hữu Thành, UVTV Tỉnh ủy, Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy chủ trì kỳ họp. Tham dự có đồng chí Trần Vũ Khiêm, UVTV Tỉnh ủy, Trưởng Ban Tổ chức Tỉnh ủy, Ủy viên Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy. Tại kỳ họp này, UBKT Tỉnh ủy đã xem xét, kết luận nhiều nội dung quan trọng.

UBKT Tỉnh ủy đã xem xét kết quả kiểm tra khi có dấu hiệu vi phạm đối với đồng chí Đinh Quý Nhân, nguyên Tỉnh ủy viên, nguyên Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo, UBKT Tỉnh ủy nhận thấy: Đồng chí Đinh Quý Nhân đã vi phạm các quy định của Đảng và Nhà nước trong tuyển dụng 8 viên chức sự nghiệp năm 2020 tại Sở Giáo dục và Đào tạo. Vi phạm của đồng chí Đinh Quý Nhân là nghiêm trọng, đến mức phải xem xét, xử lý kỷ luật. Qua kiểm tra, khi có dấu hiệu vi phạm, UBKT Tỉnh ủy yêu cầu một số tổ chức, cá nhân có liên quan kiểm điểm trách nhiệm theo quy định; đồng thời, đề nghị Ban Cán sự Đảng UBND tỉnh chỉ đạo thu hồi 8 quyết định tuyển dụng nêu trên.

Thông báo kết quả kỳ họp thứ XIII của Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy

Quang cảnh kỳ họp.

UBKT Tỉnh ủy cũng đã xem xét kết quả giải quyết tố cáo đối với đồng chí Lê Công Toán, Tỉnh ủy viên, Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện Bố Trạch và đồng chí Phan Thanh Hiền, Uỷ viên Ban Thường vụ, Chủ nhiệm UBKT Huyện ủy Bố Trạch, UBKT Tỉnh ủy yêu cầu: Ban Thường vụ Huyện ủy, UBKT Huyện ủy Bố Trạch và các cá nhân có liên quan rút kinh nghiệm trong công tác lãnh đạo, chỉ đạo bầu cử HĐND nhiệm kỳ 2021-2026 tại xã Hải Phú.

UBKT Tỉnh ủy đã xem xét, thi hành kỷ luật một số cá nhân liên quan đến vi phạm trong việc cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất tại xã Quảng Thuận, huyện Quảng Trạch (nay là phường Quảng Thuận, thị xã Ba Đồn) không đúng quy định. Xét nội dung, tính chất, mức độ, nguyên nhân và hậu quả vi phạm; căn cứ quy định của Đảng về xử lý kỷ luật đảng viên, UBKT Tỉnh ủy quyết định kỷ luật bằng hình thức cảnh cáo đối với đồng chí Nguyễn Minh Đạt, Giám đốc Văn phòng Đăng ký quyền sử dụng đất thành phố Đồng Hới, nguyên cán bộ Văn phòng Đăng ký quyền sử dụng đất huyện Quảng Trạch (giai đoạn 2005-2014). Đồng chí Phan Xuân Khánh, Phó Trưởng Ban Thường trực Ban Dân vận Tỉnh ủy, nguyên Huyện ủy viên, nguyên Phó Chủ tịch UBND huyện Quảng Trạch (giai đoạn 2004-2005) có sai phạm đến mức phải kỷ luật bằng hình thức khiển trách, song đã hết thời hiệu xử lý kỷ luật theo quy định của Đảng. Đồng chí Nguyễn Chí Lâm, nguyên Uỷ viên Ban Thường vụ, nguyên Phó Chủ tịch UBND huyện Quảng Trạch (giai đoạn 2009-2014) có sai phạm đến mức phải kỷ luật bằng hình thức khiển trách, song đã hết thời hiệu xử lý kỷ luật theo quy định của Đảng.

Thông báo kết quả kỳ họp thứ XIII của Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy

- Advertisement -

Đồng chí Đinh Hữu Thành, Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy phát biểu tại kỳ họp.

Cũng tại phiên họp này, UBKT Tỉnh ủy đã xem xét kết quả giám sát đối với đồng chí Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch Hội đồng Trường; đồng chí Phó Bí thư Đảng ủy, Hiệu trưởng và các đồng chí Phó Hiệu trưởng Trường Đại học Quảng Bình trong việc thực hiện Quy định 01-QĐ/TU, ngày 03/3/2016 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy quy định về trách nhiệm và xử lý trách nhiệm đối với người đứng đầu, cấp phó của người đứng đầu trong việc thực hiện chức trách, nhiệm vụ được giao gắn với việc thực hiện quy định về trách nhiệm nêu gương của cán bộ đảng viên, việc kê khai tài sản, thu nhập, UBKT Tỉnh ủy nhận thấy: Bên cạnh những ưu điểm, các đồng chí còn có một số hạn chế, khuyết điểm trong lãnh đạo, chỉ đạo và thực hiện các nội dung được giám sát. UBKT Tỉnh ủy yêu cầu các đồng chí nghiêm túc kiểm điểm rút kinh nghiệm; đồng thời, xây dựng kế hoạch đề ra nhiệm vụ, giải pháp cụ thể để phát huy ưu điểm, khắc phục kịp thời những hạn chế, khuyết điểm đã được chỉ ra.

Tại kỳ họp này, UBKT Tỉnh ủy cũng đã thông qua một số nội dung quan trọng khác.

Nguồn tin: QBTV.vn
Link bài gốc: http://qbtv.vn/tin-tuc/thong-bao-ket-qua-ky-hop-thu-xiii-cua-uy-ban-kiem-tra-tinh-uy-22009.html
- Advertisement -.

bài liên quan

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

kết nối

67,401Thành viênThích
343Người theo dõiTheo dõi
24,400Người theo dõiĐăng Ký
- Advertisement -

bài mới

- Advertisement -

được quan tâm