6.6 C
New York
Thứ Sáu, Tháng Ba 29, 2024

Cảnh báo hành vi học sinh “học theo” mạng xã hội tự chế tạo pháo nổ

- Advertisement -

Thời gian qua, mặc dù đã có nhiều vụ tai nạn do việc học sinh tự chế pháo nổ gây ra, các cơ quan chức năng đã đưa ra nhiều cảnh báo, tuy nhiên, tình trạng học sinh thực hiện những hành vi liên quan đến chế tạo pháo vẫn diễn ra, đe doạ nghiêm trọng đến tính mạng và tình hình trật tự xã hội trên địa bàn.

Cảnh báo hành vi học sinh “học theo” mạng xã hội tự chế tạo pháo nổẢnh minh họa tai nạn có thể xảy ra do pháo nổ

Đáng báo động, hiện nay đã có rất nhiều vụ việc các em học sinh, thanh thiếu niên tự tìm hiểu, chế tạo pháo trái phép thông qua các trang web trên mạng xã hội. Đây không chỉ là những hành vi vi phạm pháp luật mà còn tiềm ẩn những mối nguy hiểm khôn lường tới tính mạng, sức khoẻ và tình hình an ninh trật tự trên địa bàn.

Mới đây nhất, vào ngày 30/12/2021, tại xã Tây Trạch, Công an xã Tây Trạch, huyện Bố Trạch đã phát hiện, bắt 01 học sinh lớp 9, trường THCS xã Tây Trạch đã tự mua nguyên, vật liệu qua mạng xã hội Facebook và xem hướng dẫn trên Youtube để chế tạo pháo nổ trái phép và đưa cho bạn cùng trường sử dụng, cơ quan Công an đã thu giữ 02 túi bột gồm Lưu Huỳnh (S) và Kali clorat (KCL03), 02 quả nổ tự chế đã thành phẩm, 41 vỏ quả nổ chưa nhồi thuốc nổ.

Cảnh báo hành vi học sinh “học theo” mạng xã hội tự chế tạo pháo nổTang vật thu giữ

Một vụ việc khác cùng ngày, qua công tác tuần tra địa bàn, Công an xã Tây Trạch đã phát hiện, bắt quả tang 01 học sinh cũng đang học ở trường THCS xã Tây Trạch đang có hành vi đốt pháo nổ trái phép.

Trong những năm trở lại đây, trên cả nước đã xảy ra nhiều vụ tai nạn thương tâm liên quan đến việc học sinh tự chế pháo nổ, đã có không ít trường hợp tử vong hoặc phải chịu thương tật suốt đời như bỏng nặng, mù mắt, nát bàn tay từ trò “nghịch dại” này. Vậy nên, để ngăn ngừa tình trạng tự chế tạo pháo và sử dụng pháo nổ trái phép, bên cạnh sự vào cuộc tích cực của lực lượng chức năng trong đấu tranh với các loại tội phạm và vi phạm pháp luật về pháo thì các nhà trường cùng với các bậc phụ huynh cần có các biện pháp quyết liệt trong công tác tuyên truyền, giáo dục, quản lý học sinh, con em mình, ngăn chặn nguy cơ, hậu quả đáng tiếc xảy ra từ pháo nổ, nhất là trong bối cảnh nhiều địa phương dạy học online do dịch bệnh Covid-19.

Thời gian tới, Công an huyện Bố Trạch sẽ tiếp tục xử lý nghiêm các loại tội phạm và vi phạm pháp luật về pháo nổ, đặc biệt là các hành vi chế tạo pháo nổ trái phép, góp phần bảo vệ cuộc sống bình yên của Nhân dân./.

- Advertisement -

N-P CABT

Nguồn tin:Cổng TTĐT Công an tỉnh Quảng Bình
Link bài gốc: https://conganquangbinh.gov.vn/canh-bao-hanh-vi-hoc-sinh-hoc-theo-mang-xa-hoi-tu-che-tao-phao-no/
- Advertisement -.

bài liên quan

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

kết nối

67,400Thành viênThích
343Người theo dõiTheo dõi
24,400Người theo dõiĐăng Ký
- Advertisement -

bài mới

- Advertisement -

được quan tâm