6.6 C
New York
Thứ Sáu, Tháng Ba 29, 2024

Sở Lao động-Thương binh và Xã hội triển khai nhiệm vụ năm 2022

- Advertisement -

(Thời sự) – Sáng nay, 7/1, Sở Lao động-Thương binh và Xã hội (LĐ-TB-XH) tổ chức hội nghị tổng kết công tác năm 2021, triển khai nhiệm vụ năm 2022.
 
Dự hội nghị có đồng chí Hồ An Phong, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; đại diện lãnh đạo các sở, ban, ngành và địa phương. 

Sở Lao động-Thương binh và Xã hội triển khai nhiệm vụ năm 2022Đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hồ An Phong phát biểu chỉ đạo tại hội nghị.

Năm 2021, mặc dù chịu ảnh hưởng bởi dịch Covid-19 nhưng ngành LĐ-TB-XH vẫn nỗ lực thực hiện tốt các mục tiêu, kế hoạch đề ra.
 
Toàn tỉnh giải quyết việc làm cho gần 16.000 lao động; tuyển sinh dạy nghề trong các cơ sở giáo dục nghề nghiệp 19.536 người, tỷ lệ lao động qua đào tạo đạt 66,4%. Các chính sách ưu đãi đối với người có công được thực hiện đầy đủ, kịp thời; trong đó, huy động 74 cơ quan, đơn vị đóng góp Quỹ “Đền ơn đáp nghĩa” được trên 739 triệu đồng; thực hiện chế độ điều dưỡng chăm sóc sức khỏe tập trung cho 217 người có công và thân nhân, điều dưỡng tại gia đình cho 8.889 người.
 
Đến cuối năm 2021, tổng số hộ nghèo toàn tỉnh còn 8.269 hộ, giảm 0,66%, vượt kế hoạch đề ra. Công tác bảo vệ, chăm sóc trẻ em, phòng, chống tệ nạn xã hội có nhiều chuyển biến tích cực.
 
Bên cạnh đó, thực hiện Quyết định số 23/2021/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ, Sở LĐ-TB-XH đã phối hợp với các ngành, địa phương hỗ trợ cho 9.522 người với 26,5 tỷ đồng; hỗ trợ lao động tự do cho 24.232 người với trên 36 tỷ đồng…

Sở Lao động-Thương binh và Xã hội triển khai nhiệm vụ năm 2022Đồng chí Hồ An Phong, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh trao bằng khen của Thủ tướng Chính phủ cho 1 cá nhân.

Năm 2022, Sở LĐ-TB-XH phấn đấu tạo việc làm cho 18.000 người, trong đó có khoảng 3.600 lao động đi làm việc có thời hạn ở nước ngoài theo hợp đồng; giảm tỷ lệ hộ nghèo từ 1,5-1,8%, đến cuối năm xuống còn 1,5%; tuyển mới giáo dục nghề nghiệp 16.600 người, nâng tỷ lệ lao động qua đào tạo lên 67,5%; trên 95% xã, phường, thị trấn được công nhận làm tốt công tác chăm sóc người có công; trên 98% số hộ chính sách người có công có mức sống bằng hoặc cao hơn mức sống trung bình của dân cư nơi cư trú; an sinh phúc lợi được bảo đảm, không ngừng mở rộng đối tượng thụ hưởng chính sách…

Sở Lao động-Thương binh và Xã hội triển khai nhiệm vụ năm 2022Đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hồ An Phong trao bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh cho các tập thể và cá nhân.

Phát biểu ghi nhận và biểu dương những kết quả của ngành LĐ-TB-XH đạt được trong năm 2021, đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hồ An Phong cũng yêu cầu trong thời gian tới, ngành LĐ-TB-XH tiếp tục phối hợp với các ngành, địa phương trong công tác phòng, chống dịch Covid-19.
 
Đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh đồng thời yêu cầu đổi mới phương thức, hình thức đào tạo, trọng tâm là khuyến khích liên kết, hợp tác và tập trung đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao, đáp ứng nhu cầu của thị trường lao động và gắn với quy hoạch, kế hoạch phát triển kinh tế-xã hội của tỉnh; đẩy mạnh công tác xã hội hóa trên các lĩnh vực, nhất là đào tạo nghề, giải quyết việc làm.

Sở Lao động-Thương binh và Xã hội triển khai nhiệm vụ năm 2022Giám đốc Sở LĐ-TB và XH trao giấy khen cho các tập thể có thành tích xuất sắc trong công tác năm 2021.

- Advertisement -

Đồng chí Hồ An Phong nhấn mạnh, ngành LĐ-TB-XH cần chú trọng nâng cao chất lượng, trình độ chuyên môn cho đội ngũ cán bộ, viên chức, người lao động; chấn chỉnh công tác xét duyệt, chứng nhận để lập hồ sơ hưởng chế độ ưu đãi người có công từ cấp xã, không để xảy ra tình trạng chậm trễ, sai sót; xử lý nghiêm những vi phạm pháp luật về ưu đãi người có công.
 
Mặt khác, thực hiện tốt các giải pháp phục hồi thị trường lao động; triển khai đồng bộ các chính sách phát triển giáo dục nghề nghiệp, các chính sách pháp luật về bảo vệ trẻ em và phòng chống tệ nạn xã hội hiệu quả.
 
Trước mắt, ngành LĐ-TB-XH cần tổ chức tốt các hoạt động liên quan đến Tết Nguyên đán Nhâm Dần 2022, nắm chắc tình hình đời sống của nhân dân để hỗ trợ kịp thời và tổ chức thăm hỏi, tặng quà các đối tượng chính sách, bảo đảm mọi người, mọi nhà đều được đón Tết đầm ấm, yên vui. 
 
Nhân dịp này, nhiều tập thể, cá nhân có thành tích tiêu biểu trong công tác năm 2021 được Thủ tướng Chính phủ và Chủ tịch UBND tỉnh tặng bằng khen.
 
Hương Trà

Nguồn tin:Báo Quảng Bình
Link bài gốc: https://baoquangbinh.vn/thoi-su/202201/so-lao-dong-thuong-binh-va-xa-hoi-trien-khai-nhiem-vu-nam-2022-2196976/
- Advertisement -.

bài liên quan

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

kết nối

67,400Thành viênThích
343Người theo dõiTheo dõi
24,400Người theo dõiĐăng Ký
- Advertisement -

bài mới

- Advertisement -

được quan tâm