1.5 C
New York
Thứ Ba, Tháng Ba 19, 2024

Tập trung giải pháp xây dựng Đoàn vững mạnh về tổ chức

- Advertisement -

(Thời sự) – Chiều 14/1, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn tổ chức hội nghị Ban chấp hành (BCH) Tỉnh đoàn lần thứ 14, khóa XV nhằm tổng kết công tác năm 2021 và triển khai nhiệm vụ năm 2022.
 
Tham dự có đồng chí Cao Văn Định, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy; đại diện lãnh đạo Ủy ban MTTQVN tỉnh, Ban Dân vận Tỉnh ủy…

Tập trung giải pháp xây dựng Đoàn vững mạnh về tổ chứcĐồng chí Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Cao Văn Định phát biểu chỉ đạo tại hội nghị.

Năm 2021, trong điều kiện dịch Covid-19 diễn biến phức tạp, các cấp bộ đoàn đã lựa chọn nội dung phù hợp, linh hoạt đổi mới hình thức tổ chức tại từng thời điểm để triển khai công tác tuyên truyền, giáo dục đoàn viên thanh thiếu nhi đạt những kết quả đáng ghi nhận.
 
Trong năm, tuổi trẻ toàn tỉnh triển khai 9 công trình thanh niên cấp tỉnh, 60 công trình, phần việc thanh niên cấp huyện, 3.475 công trình, phần việc thanh niên cấp cơ sở với tổng trị giá gần 9 tỷ đồng chào mừng thành công Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng, chào mừng sinh nhật Đoàn.

Tập trung giải pháp xây dựng Đoàn vững mạnh về tổ chức Các đại biểu tham dự hội nghị.

Nhằm đẩy mạnh các nội dung của Cuộc vận động “Tuổi trẻ Quảng Bình chung tay xây dựng nông thôn mới”, Ban Thường vụ Tỉnh Đoàn đã xây dựng Đề án “Đoàn thanh niên tham gia xây dựng khu dân cư nông thôn mới ở vùng đồng bào dân tộc thiểu số Bản K-Ai, xã Dân Hóa (Minh Hóa) giai đoạn 2021-2025”. Tỉnh Đoàn đã xây dựng 3 nhà nhân ái, 2 sân chơi cho thanh thiếu nhi, trao 140 thùng tái chế đựng rác thải, học bổng cho các em học sinh, quà cho cán bộ chiến sỹ đang công tác tại vùng biên giới, hải đảo, các gia đình đồng bào có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn… với tổng trị giá hỗ trợ cho đề án hơn 500 triệu đồng.
 
Các hoạt động tình nguyện tham gia xây dựng đô thị văn minh, bảo vệ môi trường, ứng phó với biển đổi khí hậu, bảo đảm an sinh xã hội… được các cấp đoàn tổ chức thường xuyên, hiệu quả. Trong đó, hoạt động tình nguyện “Tết vì người nghèo” đã có 7.682 suất quà Tết được tuổi trẻ toàn tỉnh gửi tặng đến thanh thiếu nhi nghèo, bà con nhân dân có hoàn cảnh khó khăn, với tổng giá trị 3,7 tỷ đồng.

Tập trung giải pháp xây dựng Đoàn vững mạnh về tổ chứcĐại diện lãnh đạo Ủy ban MTTQVN tỉnh, Tỉnh đoàn trao cờ thi đua của BCH Tỉnh đoàn cho các tập thể có thành tích xuất sắc năm 2021.

Bên cạnh đó, các cấp đoàn luôn gắn bó, đồng hành với thanh niên trong học tập, khởi nghiệp và lập nghiệp, rèn luyện và phát triển kỹ năng trong cuộc sống, nâng cao thể chất, đời sống văn hóa tinh thần…
 
Các cấp đoàn cũng tập trung thực hiện tốt phong trào, cuộc vận động và chương trình lớn do cấp trên phát động, khẳng định vai trò của lực lượng đoàn, góp phần tích cực trong việc phát triển kinh tế-xã hội ở địa phương, đơn vị.
 
Tại hội nghị, các đại biểu tập trung thảo luận, rút kinh nghiệm trong công tác năm 2021, đồng thời, xác định chủ đề công tác năm 2022 là: Xây dựng Đoàn vững mạnh về tổ chức với 7 nhiệm vụ trọng tâm và 9 chỉ tiêu cụ thể.

Tập trung giải pháp xây dựng Đoàn vững mạnh về tổ chứcĐại diện lãnh đạo Tỉnh đoàn trao bằng khen của BCH Tỉnh đoàn cho các tập thể có thành tích xuất sắc năm 2021.

- Advertisement -

Phát biểu chỉ đạo tại hội nghị, đồng chí Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Cao Văn Định đánh giá cao kết quả đạt được của Tỉnh đoàn trong thời gian qua.
 
Để thực hiện hiệu quả nhiệm vụ trong thời gian tới, đồng chí Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy yêu cầu BCH Tỉnh đoàn chú trọng thực hiện các giải pháp, như: Quan tâm, cụ thể hóa các nghị quyết, các kết luận của Trung ương, tỉnh, đặc biệt là các nội dung, chương trình hành động liên quan đến công tác Đoàn; tăng cường tuyên truyền, giáo dục truyền thống cách mạng của địa phương, xây dựng khát vọng, hoài bão vươn lên của tuổi trẻ…

Tập trung giải pháp xây dựng Đoàn vững mạnh về tổ chứcĐại diện lãnh đạo Tỉnh đoàn trao bằng khen của BCH Tỉnh đoàn cho các cá nhân có thành tích xuất sắc năm 2021.

Bên cạnh đó, các cấp Đoàn cần đổi mới mạnh mẽ phương pháp hoạt động, trong đó, chú trọng việc tập hợp thanh niên phù hợp với từng đối tượng, địa phương; chăm lo xây dựng tổ chức đoàn vững mạnh, cán bộ đoàn thực sự có chất lượng; chuẩn bị chu đáo để tổ chức thành công Đại hội Đoàn toàn tỉnh lần thứ XVI vào tháng 9-2022…
 
Dịp này, 5 tập thể và 8 cá nhân đã được nhận bằng khen của BCH Trung ương Đoàn; nhiều tập thể, cá nhân được nhận bằng khen, cờ thi đua của BCH Tỉnh đoàn vì đã có thành tích xuất sắc trong công tác Đoàn và Hội năm 2021.
 
L.M
 
 

Nguồn tin:Báo Quảng Bình
Link bài gốc: https://baoquangbinh.vn/chinh-tri/202201/tap-trung-giai-phap-xay-dung-doan-vung-manh-ve-to-chuc-2197186/
- Advertisement -.

bài liên quan

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

kết nối

67,415Thành viênThích
343Người theo dõiTheo dõi
24,400Người theo dõiĐăng Ký
- Advertisement -

bài mới

- Advertisement -

được quan tâm