4.2 C
New York
Thứ Ba, Tháng Ba 19, 2024

Khởi công xây dựng Dự án thành phần 1 – Đường ven biển tỉnh Quảng Bình

- Advertisement -

Sáng ngày 24/1, tại xã Ngư Thủy Bắc, huyện Lệ Thủy, Sở Giao thông Vận tải Quảng Bình đã tổ chức khởi công xây dựng Dự án thành phần 1 – Đường ven biển thuộc Dự án Đường ven biển và cầu Nhật Lệ 3.

Dự lễ khởi công có đồng chí Vũ Đại Thắng, UVTW Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh; đồng chí Trần Hải Châu, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; đồng chí Trần Thắng, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; các đồng chí nguyên lãnh đạo tỉnh qua các thời kỳ; các đồng chí trong Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Thường trực HĐND; lãnh đạo UBND; Thường trực Ủy ban MTTQVN tỉnh; lãnh đạo Đoàn ĐBQH tỉnh; lãnh đạo các sở, ngành, địa phương trong tỉnh.

Khởi công xây dựng Dự án thành phần 1 – Đường ven biển tỉnh Quảng Bình

Quang cảnh lễ khởi công.

Dự án thành phần 1 – Đường ven biển thuộc Dự án Đường ven biển và cầu Nhật Lệ 3 là Dự án nhóm A, thuộc Kế hoạch đầu tư công trung hạn giai đoạn 20211-2025 với tổng mức đầu tư gần 2.200 tỷ đồng, được thiết kế theo tiêu chuẩn đường cấp 3 đồng bằng với tổng chiều dài 86km, gồm 3 đoạn: đoạn Nam Roòn – Quảng Phúc; đoạn cầu Lý Hòa – Quang Phú; đoạn Hà Trung – Mạch Nước, đi qua địa bàn 6 huyện, thị xã và thành phố. Dự án được triển khai thực hiện sẽ phát huy sự liên kết thông suốt giữa các vùng trong tỉnh và liên kết giữa các tỉnh Bắc Trung Bộ; góp phần khai thác có hiệu quả tài nguyên biển và vùng ven biển, phục vụ phát triển kinh tế – xã hội của địa phương; thu hút đầu tư; đồng thời, tăng cường củng cố quốc phòng – an ninh, bảo vệ vững chắc chủ quyền của đất nước; phòng, chống thiên tai, cứu hộ, cứu nạn; góp phần giải quyết ách tắc giao thông. Dự án hoàn thành sẽ góp phần quan trọng trong việc thúc đẩy, tạo sự đột phá để phát triển kinh tế – xã hội của tỉnh Quảng Bình.

Thời gian qua, Sở Giao thông Vận tải Quảng Bình đã hoàn thành các thủ tục lựa chọn nhà thầu, đồng thời hoàn thành công tác giải ngân kế hoạch vốn năm 2021. Bên cạnh đó, Sở cũng tiếp tục triển khai các công việc nhằm đảm bảo Dự án hoàn thành theo đúng tiến độ trong năm 2025.

Khởi công xây dựng Dự án thành phần 1 – Đường ven biển tỉnh Quảng Bình

- Advertisement -

Đồng chí Trần Thắng, Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu tại lễ khởi công.

Phát biểu tại lễ khởi công, đồng chí Trần Thắng, Chủ tịch UBND tỉnh nhấn mạnh: Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XVII, nhiệm kỳ 2020-2025 xác định, một trong những chiến lược đột phá là xây dựng hệ thống kết cấu hạ tầng kinh tế – xã hội theo hướng đồng bộ, từng bước hiện đại để đẩy nhanh phát triển kinh tế – xã hội; trong đó, việc phát triển kết cấu hạ tầng giao thông với phương châm “đi trước một bước” tạo điều kiện bứt phá nhanh trong quá trình xây dựng kết cấu hạ tầng của tỉnh nhà. Dự án thành phần 1 – Đường ven biển thuộc Dự án Đường ven biển và cầu Nhật Lệ 3 được tỉnh Quảng Bình xác định đây là dự án trọng điểm của tỉnh.

Chủ tịch UBND tỉnh Trần Thắng cũng cho rằng, trong giai đoạn hiện nay, kinh tế và du lịch của khu vực miền Trung đang có bước phát triển mạnh mẽ, trong đó có tỉnh Quảng Bình. Các dự án đầu tư xây dựng do các nhà đầu tư trong và ngoài nước đang được triển khai ngày càng nhiều, nhu cầu đất sử dụng cho các ngành kinh tế ngày càng tăng cao, trong đó có việc thu hút các nhà đầu tư triển khai các dự án du lịch, nghỉ dưỡng dọc theo các vùng ven biển. Với sự phát triển mạnh mẽ về kinh tế và du lịch thì các phương tiện tham gia giao thông ngày một tăng cao, nhu cầu lưu thông đi lại giữa các vùng của tỉnh nói chung và vùng ven biển nói riêng có ý nghĩa đặc biệt quan trọng, là nhân tố thúc đẩy sự phát triển kinh tế – xã hội của tỉnh.

Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh cũng khẳng định, thời gian qua, UBND tỉnh đã quyết liệt chỉ đạo các sở, ban, ngành, địa phương có liên quan phối hợp chặt chẽ với Sở Giao thông Vận tải để thực hiện công tác chuẩn bị đầu tư xây dựng Dự án. Thời gian tới, để quyết tâm phấn đấu hoàn thành Dự án trong năm 2025, UBND tỉnh sẽ yêu cầu các sở, ngành, địa phương, đơn vị có liên quan, đặc biệt các địa phương có tuyến đường ven biển đi qua, cần huy động toàn thể hệ thống chính trị vào cuộc, phối hợp chặt chẽ với Sở Giao thông Vận tải để tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc, sớm hoàn thành công tác bồi thường giải phóng mặt bằng, bàn giao mặt bằng cho nhà thầu sớm triển khai thi công đảm bảo tiến độ Dự án.

Tại lễ khởi công, thông qua Ủy ban MTTQVN tỉnh, Tập đoàn Trường Thịnh – đơn vị thi công đã trao tặng 1.600 suất quà Tết cho người dân ở các địa phương với tổng số tiền 800 triệu đồng.

Khởi công xây dựng Dự án thành phần 1 – Đường ven biển tỉnh Quảng Bình

Các đồng chí lãnh đạo tỉnh, các địa phương và đơn vị liên quan bấm nút khởi công

Dự án thành phần 1 – Đường ven biển.

- Advertisement -

Ngay sau buổi lễ, các đồng chí lãnh đạo tỉnh, các địa phương và đơn vị liên quan đã bấm nút thực hiện nghi lễ triển khai thi công xây dựng Dự án thành phần 1 – Đường ven biển thuộc Dự án đường ven biển và cầu Nhật Lệ 3.

 

Nguồn tin: QBTV.vn
Link bài gốc: http://qbtv.vn/tin-tuc/khoi-cong-xay-dung-du-an-thanh-phan-1-duong-ven-bien-tinh-quang-binh-22528.html
- Advertisement -.

bài liên quan

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

kết nối

67,415Thành viênThích
343Người theo dõiTheo dõi
24,400Người theo dõiĐăng Ký
- Advertisement -

bài mới

- Advertisement -

được quan tâm