2.4 C
New York
Thứ Ba, Tháng Ba 19, 2024

Đoàn đại biểu tỉnh Khăm Muộn thăm và chúc Tết tỉnh Quảng Bình

- Advertisement -

Nhân dịp Tết Nguyên đán Nhâm Dần 2022, chiều nay (25/1), đoàn đại biểu tỉnh Khăm Muộn, CHDCND Lào do đồng chí Văn-xay Phong-sạ-vẳn, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng Nhân dân Cách mạng Lào, Bí thư, Tỉnh trưởng tỉnh Khăm Muộn làm trưởng đoàn đã sang thăm, chúc Tết tỉnh Quảng Bình. Tiếp đoàn về phía lãnh đạo tỉnh có đồng chí Vũ Đại Thắng, UVTW Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh; đồng chí Trần Thắng, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; đồng chí Hồ An Phong, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; đồng chí Trần Phong, Bí thư Thành ủy Đồng Hới.

Đoàn đại biểu tỉnh Khăm Muộn thăm và chúc Tết tỉnh Quảng Bình

Quang cảnh buổi tiếp.

Tại buổi lễ, đồng chí Văn-xay Phong-sạ-vẳn, Tỉnh trưởng tỉnh Khăm Muộn đã cảm ơn sự đón tiếp chu đáo, nồng hậu của Đảng bộ, chính quyền và Nhân dân tỉnh Quảng Bình. Nhân dịp Xuân Nhâm Dần 2022, đồng chí Văn-xay Phong-sạ-vẳn đã gửi lời chúc mừng tốt đẹp đến Đảng bộ, Nhân dân Quảng Bình đón năm mới an khang, thịnh vượng.

Chúc mừng những thành tựu mà Quảng Bình đạt được trên các lĩnh vực kinh tế – xã hội trong năm qua, đồng chí Văn-xay Phong-sạ-vẳn nhấn mạnh trong bối cảnh dịch Covid-19 diễn biến phức tạp nhưng Đảng bộ, chính quyền và Nhân dân tỉnh Quảng Bình vẫn dành cho Nhân dân các bộ tộc Lào những tình cảm quý mến và sự giúp đỡ về cơ sở vật chất, trang thiết bị y tế và nhân lực trong phòng, chống dịch.

Đồng chí Tỉnh trưởng tỉnh Khăm Muộn cũng khẳng định, năm 2022, hai nước Việt Nam và Lào sẽ kỷ niệm 60 năm ngày thiết lập quan hệ ngoại giao và 45 năm ngày ký Hiệp ước hữu nghị và hợp tác Việt Nam – Lào. Để kỷ niệm các sự kiện này, 2 Đảng, 2 Nhà nước, các bộ, ngành và địa phương của 2 nước đã triển khai thực hiện các hoạt động chào mừng lễ kỷ niệm, trong đó phía Lào đang chỉ đạo sớm hoàn thành Trường Dạy nghề tại tỉnh Khăm Muộn – món quà của Đảng, Nhà nước và Nhân dân Việt Nam đã tặng Đảng, Nhà nước và Nhân dân Lào nhân dịp Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc sang thăm và làm việc tại Lào, cũng như sớm hoàn thiện các thủ tục để triển khai công trình Trường Phổ thông Dân tộc nội trú. Đồng chí Văn-xay Phong-sạ-vẳn mong muốn trong thời gian tới, mối quan hệ hữu nghị đặc biệt giữa 2 Đảng, 2 Nhà nước cũng như Nhân dân 2 nước nói chung, Quảng Bình và Khăm muộn nói riêng sẽ mãi mãi xanh tươi, đời đời bền vững, ngày càng đi vào chiều sâu.

Đoàn đại biểu tỉnh Khăm Muộn thăm và chúc Tết tỉnh Quảng Bình

- Advertisement -

Đồng chí Văn-xay Phong-sạ-vẳn, Bí thư, Tỉnh trưởng tỉnh Khăm Muộn

tặng hoa chúc Tết Đảng bộ và Nhân dân tỉnh Quảng Bình.

Thay mặt lãnh đạo tỉnh Quảng Bình, đồng chí Vũ Đại Thắng, Bí thư Tỉnh ủy trân trọng cảm ơn những tình cảm tốt đẹp của Đảng bộ, chính quyền và Nhân dân tỉnh Khăm Muộn dành cho Quảng Bình nhân dịp đón Tết cổ truyền của dân tộc Việt Nam. Bày tỏ cảm ơn trước sự phối hợp, giúp đỡ mà Đảng bộ và Nhân dân tỉnh Khăm Muộn đã dành cho Quảng Bình trong thời gian qua.

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Vũ Đại Thắng cũng thông tin thêm với lãnh đạo tỉnh Khăm Muộn tình hình kinh tế – xã hội, công tác xây dựng Đảng của tỉnh Quảng Bình; công tác phòng, chống dịch trên địa bàn thời gian qua. Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy nhấn mạnh, mặc dù trong điều kiện dịch Covid-19 diễn biến hết sức phức tạp, ảnh hưởng toàn cầu nhưng không thể chia cắt tình cảm và quan hệ đặc biệt giữa hai tỉnh Quảng Bình – Khăm Muộn, thực sự gắn bó, keo sơn, nghĩa tình, nhất là trong cuộc chiến chống đại dịch Covid-19; các lực lượng của 2 tỉnh đã phối hợp đấu tranh phòng, chống các loại tội phạm; Quảng Bình cũng đã kịp thời cử lực lượng sang hỗ trợ tỉnh Khăm Muộn phòng, chống dịch. Về phát triển kinh tế, Cửa khẩu Quốc tế Cha Lo – Nà Phàu là 1 trong những cửa khẩu năng động nhất trong 10 cặp tỉnh biên giới Việt Nam – Lào.

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy cũng đã thông tin thêm về tình hình chuẩn bị đón Tết Nguyên đán Nhâm Dần của Nhân dân Quảng Bình, cũng như các hoạt động chăm lo Tết đối với các hộ nghèo, gia đình chính sách, người có công với cách mạng để đảm bảo mọi người đều có Tết ấm áp, vui tươi. Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy nhấn mạnh thêm về những định hướng lớn của Quảng Bình trong năm 2022, trong đó Quảng Bình sẽ tập trung phát triển ngành Du lịch; đẩy nhanh tiến độ các dự án đầu tư trên địa bàn tỉnh; thu hút các dự án năng lượng tái tạo; phát triển nông nghiệp bền vững, các ngành chế biến gỗ; nâng cao hiệu quả của các khu kinh tế, trong đó có Khu kinh tế Hòn La; phát triển kinh tế biển. Bên cạnh đó, Quảng Bình cũng sẽ đầu tư xây dựng, nâng cấp một số bệnh viện đáp ứng nhu cầu khám, chữa bệnh cho Nhân dân.

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Vũ Đại Thắng cũng mong muốn thời gian tới, tỉnh Khăm Muộn quan tâm, tạo điều kiện để các doanh nghiệp của Việt Nam nói chung và tỉnh Quảng Bình nói riêng đầu tư vào tỉnh Khăm Muộn.

Đoàn đại biểu tỉnh Khăm Muộn thăm và chúc Tết tỉnh Quảng Bình

Đồng chí Văn-xay Phong-sạ-vẳn, Tỉnh trưởng tỉnh Khăm Muộn và đồng chí Trần Thắng,

- Advertisement -

Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Bình ký kết Biên bản ghi nhớ.

Dịp này, UBND tỉnh Quảng Bình và Ủy ban Chính quyền tỉnh Khăm Muộn đã tiến hành ký Biên bản ghi nhớ triển khai Dự án xây dựng Trường Phổ thông Dân tộc tại tỉnh Khăm Muộn. Đây là một trong những công trình tiêu biểu thể hiện mối quan hệ hữu nghị đặc biệt giữa Việt Nam và Lào. Công trình này sẽ được xây dựng tại huyện Mạ-hả-xay, tỉnh Khăm Muộn.

Nguồn tin: QBTV.vn
Link bài gốc: http://qbtv.vn/tin-tuc/doan-dai-bieu-tinh-kham-muon-tham-va-chuc-tet-tinh-quang-binh-22570.html
- Advertisement -.

bài liên quan

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

kết nối

67,415Thành viênThích
343Người theo dõiTheo dõi
24,400Người theo dõiĐăng Ký
- Advertisement -

bài mới

- Advertisement -

được quan tâm