5.3 C
New York
Thứ Sáu, Tháng Ba 29, 2024

Kỷ niệm 60 năm thành lập Hội Văn học Nghệ thuật tỉnh Quảng Bình

- Advertisement -

Sáng nay (26/1), Hội Văn học Nghệ thuật đã tổ chức lễ kỷ niệm 60 năm thành lập Hội Văn học Nghệ thuật tỉnh Quảng Bình và trao Giải thưởng Văn học Nghệ thuật Lưu Trọng Lưu lần thứ VI (2016-2020).

Dự lễ kỷ niệm có đồng chí Trần Hải Châu, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; đồng chí Cao Văn Định, UVTV Tỉnh ủy, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy; đồng chí Lê Văn Bảo, UVTV Tỉnh ủy, Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy; đồng chí Hồ An Phong, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Chủ tịch Hội đồng Giải thưởng Văn học Nghệ thuật Lưu Trọng Lư tỉnh; đại diện lãnh đạo Liên hiệp các Hội Văn học Nghệ thuật Việt Nam, Ủy ban MTTQVN tỉnh; đại diện lãnh đạo các sở, ban, ngành, địa phương và đông đảo giới văn nghệ sỹ trong tỉnh.

Kỷ niệm 60 năm thành lập Hội Văn học Nghệ thuật tỉnh Quảng Bình

Lễ kỷ niệm 60 năm thành lập Hội Văn học Nghệ thuật tỉnh Quảng Bình.

Lễ kỷ niệm đã ôn tại những truyền thống xây dựng, phát triển, sáng tạo của Hội Văn học Nghệ thuật tỉnh, tri ân và tôn vinh những đóng góp của các thế hệ văn nghệ sỹ tỉnh Quảng Bình trong 60 năm qua. Hiện nay, Hội Văn học Nghệ thuật tỉnh Quảng Bình có 243 hội viên, với 7 phân hội chuyên ngành gồm: Văn học, Mỹ thuật, Nhiếp ảnh, Âm nhạc, Sân khấu biểu diễn, Văn nghệ dân gian, Kiến trúc và 5 chi hội văn nghệ địa phương gồm: Lệ Thủy, Quảng Ninh, Bố Trạch, Minh Hóa, Ba Đồn – Quảng Trạch, trong đó số hội viên các hội chuyên ngành Trung ương là 77 người.

Trong những năm qua, cùng với sự phát triển của văn học nghệ thuật trong cả nước, các tác phẩm của các văn nghệ sỹ Quảng Bình đã có sự đầu tư, phong phú, đa dạng về thể loại, phát triển về chiều sâu cả nội dung lẫn hình thức biểu hiện. Văn học nghệ thuật Quảng Bình đã bắt kịp với xu thế hội nhập và phát triển, hoạt động hiệu quả, góp phần quan trọng thực hiện thắng lợi nhiệm vụ chính trị của địa phương, các sự kiện trọng đại của quê hương, đất nước. Các hoạt động văn học nghệ thuật tập trung phản ánh những thành quả to lớn của đất nước nói chung và quê hương Quảng Bình nói riêng trong sự nghiệp đổi mới, góp phần tôn vinh các giá trị tư tưởng, đạo đức, văn hóa truyền thống của dân tộc, khơi dậy niềm tự hào về lịch sử hào hùng của quê hương, đất nước trong công chúng.

Nguồn tin: QBTV.vn
Link bài gốc: http://qbtv.vn/tin-tuc/ky-niem-60-nam-thanh-lap-hoi-van-hoc-nghe-thuat-tinh-quang-binh-22581.html
- Advertisement -.

bài liên quan

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

kết nối

67,403Thành viênThích
343Người theo dõiTheo dõi
24,400Người theo dõiĐăng Ký
- Advertisement -

bài mới

- Advertisement -

được quan tâm