8.5 C
New York
Thứ Sáu, Tháng Ba 29, 2024

TP. Đồng Hới: Dâng hoa, dâng hương tưởng niệm Bác Hồ và các Anh hùng Liệt sỹ

- Advertisement -

(Thời sự) – Nhân dịp đón Tết cổ truyền của dân tộc và kỷ niệm 92 năm Ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam, sáng nay, 28/1, đồng chí Trần Phong, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Bí thư Thành ủy Đồng Hới và các đồng chí trong Thường trực, Ban Thường vụ Thành ủy, lãnh đạo HĐND, UBND, Ủy ban MTTQVN TP. Đồng Hới đã đến dâng hương tại Đền thờ Bác Hồ và các Anh hùng liệt sĩ tỉnh Quảng Bình.

TP. Đồng Hới: Dâng hoa, dâng hương tưởng niệm Bác Hồ và các Anh hùng Liệt sỹĐồng chí Bí thư Thành ủy và Chủ tịch UBND TP. Đồng Hới thỉnh chuông tại Đền thờ Bác Hồ và các Anh hùng liệt sĩ tỉnh Quảng Bình.

Sau nghi thức thỉnh chuông, các đồng chí lãnh đạo Đảng, chính quyền TP. Đồng Hới đã dâng hương, dâng hoa và dành phút mặc niệm, bày tỏ lòng tri ân sâu sắc, đời đời ghi nhớ công lao trời biển của Bác Hồ, lãnh tụ vĩ đại trọn đời hy sinh cho đất nước, hạnh phúc của nhân dân và các anh hùng, liệt sỹ đã chiến đấu, hy sinh cho sự nghiệp giải phóng dân tộc, xây dựng và bảo vệ Tổ quốc để quê hương, đất nước được ấm no, hạnh phúc. 

TP. Đồng Hới: Dâng hoa, dâng hương tưởng niệm Bác Hồ và các Anh hùng Liệt sỹĐồng chí Bí thư Thành ủy Đồng Hới Trần Phong dâng hương Đền thờ Bác Hồ và các Anh hùng liệt sĩ tỉnh Quảng Bình.

Tiếp đó, đồng chí Bí thư Thành ủy cùng các đồng chí trong Thường trực, Ban Thường vụ Thành ủy, lãnh đạo HĐND, UBND, Ủy ban MTTQVN thành phố và các phòng, ban, địa phương, đơn vị, đoàn thể trên địa bàn thành phố đã đến viếng, dâng hương tại Nghĩa trang Liệt sỹ thành phố.

Trước anh linh các anh hùng, liệt sỹ, Đảng bộ, chính quyền và Nhân dân thành phố Đồng Hới nguyện hứa sẽ tiếp tục kế thừa, phát huy truyền thống cách mạng, tuyệt đối trung thành với lý tưởng của Đảng, đoàn kết, chung sức, đồng lòng thực hiện thắng lợi nghị quyết đại hội Đảng các cấp, xây dựng và bảo vệ vững chắc Tổ quốc, quyết tâm xây dựng TP. Đồng Hới ngày càng giàu đẹp, văn minh.

TP. Đồng Hới: Dâng hoa, dâng hương tưởng niệm Bác Hồ và các Anh hùng Liệt sỹLãnh đạo TP. Đồng Hới dâng hoa tại Nghĩa trang Liệt sỹ thành phố.

Sau lễ viếng, đoàn lãnh đạo thành phố và các đơn vị, địa phương đã đến dâng hoa tại Bia di tích lịch sử “Chi bộ phố”, để ôn lại quá khứ hào hùng của các thế hệ cha anh, là hành trang để các thế hệ tiếp nối trên con đường đưa thành phố phát triển.

- Advertisement -

TP. Đồng Hới: Dâng hoa, dâng hương tưởng niệm Bác Hồ và các Anh hùng Liệt sỹLãnh đạo TP. Đồng Hới dâng hoa tại Bia di tích “Chi bộ phố”.

Nơi đây, tháng 6-1945, Chi bộ Đảng Cộng sản Việt Nam đầu tiên của Đảng bộ Đồng Hới được thành lập bí mật tại nhà đồng chí Lê Bá Tiệp (địa điểm hiện nay là khách sạn Đồng Hới), lấy tên là “Chi bộ Phố” với 6 đảng viên.
 
“Chi bộ Phố” ra đời đảm nhiệm vai trò hạt nhân chính trị lãnh đạo phong trào cách mạng Đồng Hới; đồng thời, tạo niềm tin, sức mạnh mới cho các thế hệ yêu nước ở Đồng Hới cùng Đảng bộ và nhân dân Quảng Bình đứng lên khởi nghĩa Tháng Tám, giành chính quyền về tay nhân dân.
 
Hương Trà

Nguồn tin:Báo Quảng Bình
Link bài gốc: https://baoquangbinh.vn/thoi-su/202201/tp-dong-hoi-dang-hoa-dang-huong-tuong-niem-bac-ho-va-cac-anh-hung-liet-sy-2197570/
- Advertisement -.

bài liên quan

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

kết nối

67,401Thành viênThích
343Người theo dõiTheo dõi
24,400Người theo dõiĐăng Ký
- Advertisement -

bài mới

- Advertisement -

được quan tâm