6.1 C
New York
Thứ Sáu, Tháng Ba 29, 2024

Triển khai công tác phòng, chống dịch bệnh động vật năm 2022

- Advertisement -

Sáng ngày 11/2, Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn đã tổ chức hội nghị trực tuyến triển khai công tác phòng, chống dịch bệnh động vật năm 2022. Thứ trưởng Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Phùng Đức Tiến chủ trì hội nghị tại điểm cầu Trung ương. Tham dự tại điểm cầu tỉnh Quảng Bình có đại diện lãnh đạo Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, các phòng, ban, chi cục thuộc Sở.

Triển khai công tác phòng, chống dịch bệnh động vật năm 2022

Các đại biểu dự hội nghị tại điểm cầu tỉnh Quảng Bình.

Năm 2021, dịch cúm gia cầm, dịch tả lợn châu Phi, bệnh lở mồm long móng, bệnh viêm da nổi cục, dịch tai xanh, bệnh dại và một số dịch bệnh khác ở gia súc, gia cầm tiếp tục diễn biến phức tạp. Tuy nhiên, Chính phủ, Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, UBND các tỉnh, thành phố đã quan tâm chỉ đạo triển khai quyết liệt, đồng bộ các giải pháp phòng, chống dịch bệnh động vật trên cạn, nhờ vậy, đã kiểm soát tốt các loại dịch bệnh động vật trên cạn, tạo thuận lợi cho chăn nuôi phát triển.

Về tình hình phòng, chống dịch bệnh thủy sản, năm 2021, diện tích nuôi trồng thủy sản bị dịch bệnh giảm 33% so với cùng kỳ năm 2020. Về cơ bản các bệnh nguy hiểm trên thủy sản nuôi tiếp tục được kiểm soát, đặc biệt không để các bệnh nguy hiểm, bệnh mới xâm nhập.

Ngành Nông nghiệp và Phát triển nông thôn cũng nhận định nguy cơ các loại dịch bệnh nguy hiểm trên đàn vật nuôi vào đầu năm 2022 là rất cao, nguyên nhân là do tổng đàn gia súc, gia cầm rất lớn và có thể tiếp tục gia tăng mạnh, trong khi chăn nuôi nhỏ lẻ chiếm tỷ trọng lớn; tỷ lệ gia súc, gia cầm được tiêm phòng thấp, nhiều đàn chưa hoặc không được tiêm phòng; các loại mầm bệnh lưu hành với tỷ lệ cao, ở phạm vi rộng, trong đó nhiều loại mầm bệnh tồn tại lâu trong môi trường và chưa có thuốc điều trị, vắc xin phòng bệnh; thời tiết diễn biến phức tạp tạo điều kiện thuận lợi cho các loại mầm bệnh phát triển, lây lan; công tác phòng, chống dịch bệnh động vật bị ảnh hưởng rất lớn do ảnh hưởng dịch Covid-19.

Thứ trưởng Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Phùng Đức Tiến đề nghị, trong năm 2022, Cục Thú y và các địa phương quan tâm tổ chức triển khai đồng bộ các giải pháp phòng, chống dịch bệnh động vật; bám sát, kịp thời cảnh báo và xử lý các ổ dịch mới phát sinh, không để lây lan diện rộng; tập trung vào phòng, chống dịch bệnh, quản lý thuốc và vắc xin, xây dựng nghiên cứu và phát triển vắc xin; rà soát công tác  tiêm phòng; đẩy mạnh tuyên truyền  phòng, chống dịch bệnh động vật; đảm bảo yêu cầu các điều kiện để sản xuất mới, tăng cường xúc tiến thương mại…

Nguồn tin: QBTV.vn
Link bài gốc: http://qbtv.vn/tin-tuc/trien-khai-cong-tac-phong-chong-dich-benh-dong-vat-nam-2022-22895.html
- Advertisement -.

bài liên quan

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

kết nối

67,400Thành viênThích
343Người theo dõiTheo dõi
24,400Người theo dõiĐăng Ký
- Advertisement -

bài mới

- Advertisement -

được quan tâm