7.6 C
New York
Thứ Sáu, Tháng Ba 29, 2024

Hỗ trợ bệnh nhân mắc bệnh hiểm nghèo, có hoàn cảnh khó khăn

- Advertisement -

Bà Nguyễn Thị Thanh Hương, Chủ tịch Hội Bảo trợ bệnh nhân nghèo tỉnh Quảng Bình cho biết, để kịp thời sẻ chia khó khăn với người bệnh, thông qua nguồn tài trợ của những tấm lòng vàng trong và ngoài tỉnh, Hội Bảo trợ bệnh nhân nghèo tỉnh đã đi thăm, trao tặng hỗ trợ cho bệnh nhân mắc bệnh hiểm nghèo, có hoàn cảnh khó khăn tại các đơn vị, địa phương trên địa bàn, với tổng trị giá đợt trao tặng là 300 triệu đồng.

Hỗ trợ bệnh nhân mắc bệnh hiểm nghèo, có hoàn cảnh khó khănBà Nguyễn Thị Thanh Hương, Chủ tịch Hội Bảo trợ bệnh nhân nghèo tỉnh Quảng Bình, thăm hỏi, động viên và trao hỗ trợ cho bệnh nhân nghèo ở địa bàn huyện miền núi Tuyên Hóa, tỉnh Quảng Bình. Ảnh: TTXVN phát.

Theo đó, từ ngày 21/2 đến nay, Hội Bảo trợ bệnh nhân nghèo tỉnh Quảng Bình đã đến thăm và trao số tiền 150 triệu đồng cho bệnh nhân mắc bệnh hiểm nghèo, bệnh nhân nặng, chi phí chữa trị cao thuộc hộ nghèo, có hoàn cảnh khó khăn, với mức hỗ trợ tối đa 1 triệu đồng/người. Các bệnh nhân là cán bộ, nhân viên y tế của ngành Y tế tỉnh; bệnh nhân là đồng bào dân tộc thiểu số, vùng sâu vùng xa; bệnh nhân là cán bộ, chiến sỹ Bộ đội Biên phòng tỉnh và bệnh nhân bị bệnh nặng, chi phí chữa trị cao, mắc bệnh hiểm nghèo tại địa bàn huyện miền núi Tuyên Hóa.    

Để góp phần bổ sung thêm khẩu phần ăn cho bệnh nhân tâm thần trên địa bàn, Hội Bảo trợ bệnh nhân nghèo tỉnh Quảng Bình đã trao hỗ trợ 50 triệu đồng cho Trung tâm chăm sóc và Phục hồi chức năng cho người tâm thần tỉnh. Tiếp đó, Hội trích 100 triệu đồng từ Quỹ hội hỗ trợ bệnh nhân nghèo có hoàn cảnh khó khăn và bổ sung, phát triển Quỹ “Tiếp sức sinh viên, gieo mầm nhân ái” hỗ trợ sinh viên y khoa vượt khó học giỏi…trên địa bàn.

Hỗ trợ bệnh nhân mắc bệnh hiểm nghèo, có hoàn cảnh khó khănNhững phần quà thiết thực, ý nghĩa đã được Hội Bảo trợ bệnh nhân nghèo tỉnh Quảng Bình trao tặng kịp thời đến các hoàn cảnh khó khăn, đồng bào dân tộc thiểu số, vùng sâu vùng xa của tỉnh Quảng Bình. Ảnh: TTXVN phát

Bà Nguyễn Thị Thanh Hương, Chủ tịch Hội Bảo trợ bệnh nhân nghèo tỉnh Quảng Bình chia sẻ, những phần quà tuy không lớn nhưng đã góp phần động viên tinh thần các bệnh nhân và người nhà, tiếp thêm cho họ niềm tin, nghị lực để chiến đấu với bệnh tật. Mỗi suất quà cũng là tình cảm của nhiều đơn vị, tổ chức, nhà hảo tâm đã đồng hành với đối tượng yếu thế, các hoàn cảnh khó khăn trong cuộc sống. Thời gian tới, Hội cố gắng kêu gọi, kết nối những tấm lòng vàng để thêm nhiều bệnh nhân có hoàn cảnh khó khăn được hỗ trợ. Qua đó lan tỏa những giá trị nhân văn tốt đẹp trong cuộc sống và để không có ai bị bỏ lại phía sau…

Võ Dung (TTXVN)

Nguồn:  Báo Tin tức

- Advertisement -.

bài liên quan

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

kết nối

67,401Thành viênThích
343Người theo dõiTheo dõi
24,400Người theo dõiĐăng Ký
- Advertisement -

bài mới

- Advertisement -

được quan tâm