6.6 C
New York
Thứ Sáu, Tháng Ba 29, 2024

Bán của hồi môn lấy tiền giúp người nghèo

- Advertisement -

‘Sáu từ thiện’ là cái tên mà người dân đặt cho chàng trai Hà Trọng Sáu (33 tuổi), ở xã Đồng Hóa, H.Tuyên Hóa, tỉnh Quảng Bình, bởi vì các đóng góp mà anh dành cho những người dân có hoàn cảnh khó khăn.

Đến xã Đồng Hóa hỏi cái tên “Sáu từ thiện” thì từ đứa trẻ con cho đến người già đều nhắc đến anh Hà Trọng Sáu. Sinh ra trong gia đình nghèo, tuổi thơ phải chạy ăn từng bữa nên Sáu quá hiểu những khó khăn mà người dân nghèo đang phải gánh chịu. Chính vì lẽ đó, dù gia đình không giàu có, nhưng anh luôn sẵn sàng giúp đỡ cho các mảnh đời khó khăn. Công việc thiện nguyện cũng theo chàng trai này từ năm 2013 đến nay.

Bán của hồi môn lấy tiền giúp người nghèo

Anh Hà Trọng Sáu trong một lần vào vùng rốn lũ cứu trợ cho người dân – NVCC

Năm 2015, anh Hà Trọng Sáu kết hôn với chị Tưởng Thị Thỏa (31 tuổi) là một giáo viên tiểu học sống cùng xã. Vốn là một nhân viên hành chính tại Bệnh viện đa khoa Tuyên Hóa nhưng làm được một thời gian cảm thấy công việc không còn phù hợp với bản thân nên anh quyết định bỏ ngang về quê nhà khởi nghiệp nuôi thỏ. Song song với đó là anh luôn dành phần lớn thời gian để làm từ thiện, giúp đỡ những người dân nghèo.

“Sau khi kết hôn, vợ chồng mình tích lũy được một ít vốn. Hai vợ chồng sau đó quyết định dành hết mua quà trao cho bà con ở bản làng Ba Lóc (xã Dân Hóa). Số tiền tích lũy chỉ đủ mua quà, vợ chồng quên tính tới chi phí vận chuyển, đi lại. Lúc này, tiền trong túi hết sạch nên vợ chồng quyết định bán luôn chiếc nhẫn là của hồi môn của bố mẹ để có kinh phí vận chuyển hàng lên trao cho bà con”, Sáu nhớ lại.

Cũng từ đó cái tên “Sáu từ thiện” được người dân biết đến nhiều hơn. Ngoài số tiền hai vợ chồng tích góp được, anh Sáu cũng thường xuyên vận động nguồn kinh phí từ người thân, bạn bè để ủng hộ người dân. Sau đó, anh cũng tự thành lập câu lạc bộ (CLB) “Bạn của người nghèo – 73D1” để có nhiều cơ hội hơn được giúp đỡ bà con.

Trong 8 năm hoạt động, mỗi năm CLB Bạn của người nghèo – 73D1 tích lũy được kinh phí khoảng 100 triệu đồng. Số tiền này được dùng để duy trì các hoạt động như “Nồi cháo tình thương” giúp đỡ cho bệnh nhân có hoàn cảnh khó khăn tại Bệnh viện đa khoa Tuyên Hóa. Trong những đợt đại dịch Covid-19 bùng phát mạnh, người dân các thành phố lớn tìm đường về quê, anh Sáu đã đứng ra kêu gọi và thành lập các “bếp ăn di động” tại 6 tỉnh thành: Bình Thuận, Phú Yên, Quảng Ngãi, TP.Đà Nẵng, Thừa Thiên-Huế và Quảng Bình để tiếp lương thực cho bà con trên đường hồi hương.

- Advertisement -

Trận lũ lịch sử năm 2020 xảy ra tại tỉnh Quảng Bình, Sáu cùng các thành viên trong CLB đã vào tận rốn lũ cứu trợ cho bà con bị ảnh hưởng. Ngoài ra, anh Sáu còn kêu gọi xây dựng các mô hình nhà phao cho bà con vượt lũ và lên đến xã vùng núi Trường Sơn (H.Quảng Ninh) để hỗ trợ công cụ lao động cho đồng bào tăng gia sản xuất.

Anh Nguyễn Ngọc Quân, Bí thư Huyện đoàn Tuyên Hóa, đánh giá cao những hoạt động mà anh Sáu cùng CLB Bạn của người nghèo – 73D1 đã làm cho những người dân có hoàn cảnh khó khăn trong thời gian qua. “Không chỉ có cái tâm hướng đến người nghèo, anh Sáu còn là một đoàn viên làm kinh tế giỏi. Việc làm của anh Sáu những năm qua rất đáng được tuyên dương và xứng đáng để các bạn đoàn viên noi theo”, anh Quân nói.

Bá Cường

Theo  Thanh niên

- Advertisement -.

bài liên quan

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

kết nối

67,400Thành viênThích
343Người theo dõiTheo dõi
24,400Người theo dõiĐăng Ký
- Advertisement -

bài mới

- Advertisement -

được quan tâm