8.5 C
New York
Thứ Năm, Tháng Ba 28, 2024

Quảng Bình: Hoá giải quả bom ‘khủng’ được phát hiện ngay cạnh chợ Đồng Hới

- Advertisement -

Một quả bom nặng gần 230kg vừa được phát hiện ở một công trường xây dựng đang thi công cạnh chợ Đồng Hới (Quảng Bình), nơi có hằng trăm tiểu thương buôn bán và hàng nghìn người dân qua lại mỗi ngày.

Quảng Bình: Hoá giải quả bom 'khủng' được phát hiện ngay cạnh chợ Đồng HớiQuả bom sau đó đã được vận chuyển về khu vực lưu kho và chờ tiêu hủy theo quy định.

Ngày 7/3, thông tin từ đội rà phá bom mìn MAG Quảng Bình cho biết, đơn vị này vừa xử lí một quả bom MK82 nặng gần 230kg còn sót lại sau chiến tranh.

Theo đó, quả bom được phát hiện tại công trường xây dựng Khu phức hợp thương mại Hải Thành Hưng 27 tầng (phường Đồng Hải, thành phố Đồng Hới, tỉnh Quảng Bình) nằm ngay sát chợ Đồng Hới, nơi có hàng trăm tiểu thương và hàng nghìn người dân địa phương qua lại mỗi ngày.

Ngay khi nhận được yêu cầu từ Bộ Chỉ huy quân sự tỉnh Quảng Bình, đội rà phá bom mìn MAG đã khẩn trương đến hiện trường để xử lý. Sau khi đánh giá, chuyên gia MAG kết luận quả bom đủ điều kiện an toàn để di chuyển.

Quả bom sau đó đã được vận chuyển về khu vực lưu kho và chờ tiêu hủy theo quy định.

Được biết, xung quanh vị trí phát hiện quả bom, có 90 cọc nhồi bê tông cốt thép, mỗi cọc dài 60m đã được đơn vị thi công đóng sát nhau để phục vụ việc xây dựng tòa nhà. Rất may là trong quá trình khoan, các cọc nhồi đã không đụng phải quả bom nói trên.

Tiến Việt

- Advertisement -

Nguồn:  Báo Giáo dục & Thời đại

- Advertisement -.

bài liên quan

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

kết nối

67,401Thành viênThích
343Người theo dõiTheo dõi
24,400Người theo dõiĐăng Ký
- Advertisement -

bài mới

- Advertisement -

được quan tâm