6.1 C
New York
Thứ Sáu, Tháng Ba 29, 2024

Chuyên gia BĐS tư vấn: Ở Hà Nội có 2 tỷ nên mua căn hộ thay vì nhà đất, tập trung tìm kiếm ở những địa điểm này là phù hợp nhất

- Advertisement -

Các chị em đang muốn mua bất động sản tầm giá 2 tỷ có thể tham khảo ý kiến từ chuyên gia để lựa chọn được nơi sinh sống hợp lý với điều kiện kinh tế nhất.

Câu hỏi:

Tôi ở Hà Nội và đang có 2 tỷ muốn mua nhà. Với số tiền này tôi nên mua chung cư hay nhà trong ngõ.

Trong thời điểm dịch bệnh, các bất động sản đang có xu hướng tăng lên và cũng là một trong những mối quan tâm của nhiều người trong việc mua sắm và cả đầu tư. Bởi với các loại hình khác còn đang bị ảnh hưởng bởi dịch thì với một số vốn nhất định, việc mua nhà đất chính là một cách giữ tiền an toàn mà vẫn sinh lời ổn định. Điều này dẫn tới việc giá nhà đất tăng lên trong thời điểm dịch bệnh diễn biến phức tạp.

Lương 15 triệu vay tiền ngân hàng mua nhà thì đừng bao giờ nghĩ mình có thể sống thoải mái

Liên hệ với anh Trần Văn Quỳnh (sinh năm 1978) hiện đang là Chủ tịch HĐQT của Công ty Cổ phần Tập đoàn Vị Trí Vàng. Với nhiều năm kinh doanh, nghiên cứu và tìm hiểu về bất động sản, anh Quỳnh sẽ đưa ra những lời tư vấn công tâm cho chị em rằng thời điểm này với số tiền khoảng 2 tỷ muốn mua nhà ở đâu là hợp lý nhất.

Chuyên gia BĐS tư vấn: Ở Hà Nội có 2 tỷ nên mua căn hộ thay vì nhà đất, tập trung tìm kiếm ở những địa điểm này là phù hợp nhất

Anh Trần Văn Quỳnh (sinh năm 1978) hiện đang là Chủ tịch HĐQT của Công ty Cổ phần Tập đoàn Vị Trí Vàng.

Với số tiền 2 tỷ nên mua căn hộ chung cư 

Theo anh Quỳnh tư vấn, các gia đình hay người độc thân có số tiền tích lũy 2 tỷ nên lựa chọn mua chung cư thay vì nhà đất hoặc nhà trong ngõ. 

- Advertisement -

Thứ nhất, những gia đình có số tiền này nhu cầu chủ yếu muốn mua nhà để ở, an cư lạc nghiệp, ổn định cuộc sống nên lựa chọn mua chung cư, dọn vào ở luôn không tốn thêm chi phí (hoặc có thì rất ít) sẽ là phù hợp nhất. 

Nếu dùng số tiền này mua nhà đất, hoặc nhà trong ngõ thì chỉ vừa đủ mua đất. Lúc đó bạn sẽ mất thêm tiền xây nhà để ổn định cuộc sống. Cách này mang gánh nặng tài chính lớn, khiến gia đình bạn sống trong cảnh thấp thỏm, lo âu. Thậm chí vay nợ để có tiền xây nhà. 

Thứ hai, với số tiền này có rất nhiều chung cư phù hợp cho bạn lựa chọn. Nhưng lưu ý, 2 tỷ không mua được chung cư nằm ở vị trí trung tâm nhưng cũng không khiến bạn phải ở ngoại thành cách xa thành phố. Bạn có thể tham khảo và lựa chọn căn hộ ở các khu vực giá bất động sản phù hợp với giá tiền này.

Chuyên gia BĐS tư vấn: Ở Hà Nội có 2 tỷ nên mua căn hộ thay vì nhà đất, tập trung tìm kiếm ở những địa điểm này là phù hợp nhất

Khu vực mua căn hộ đáp ứng tiêu chí 2 tỷ gợi ý cho bạn 

Anh Quỳnh đưa lời khuyên nên mua căn hộ với tầm giá 1,8 tỷ. Tại Hà Nội, có rất nhiều khu vực bán căn hộ đáp ứng được số tiền này. Với 200 triệu còn lại, bạn có thể sử dụng để cải tạo lại căn hộ, trang trí cho đẹp hơn rồi dọn vào sinh sống. 

Các khu vực có giá căn hộ 1,8 tỷ theo anh Quỳnh gợi ý có thể kể tới là khu Pháp Vân (Cầu Giẽ, Tứ Hiệp, Hoàng Mai), khu vực gần vành đai 3, khu vực Hà Đông và khu vực Long Biên. Những khu vực này đều có dân sinh sống đông đúc, hệ thống hạ tầng phát triển và giá nhà phù hợp với điều kiện tài chính là 1,8 tỷ. 

Đơn cử tại quận Hoàng Mai, chung cư HH Linh Đàm, các tòa nhà xã hội ở khu Tây Nam Linh Đàm, chung cư Kim Văn Kim Lũ trên đường Nguyễn Xiển… có các căn hộ từ 45-72m2 đang được rao bán lại với giá từ 800 triệu đồng đến 1,8 tỷ đồng.

Hay tại quận Hà Đông, chung cư Xuân Mai Tower ở Tô Hiệu, Mipec City View ở Kiến Hưng, chung cư Dương Nội, chung cư viện bỏng Hà Đông, chung cư sông Nhuệ… đều là những dự án mà người dân đã ở vài năm nay. Hiện có một số căn hộ diện tích nhỏ từ 45-57 mét vuông, giá bán từ 900 – 1,3 tỷ đồng, căn có diện tích lớn hơn khoảng từ 80-110 mét vuông có giá từ 1,4-1,5 tỷ đồng, tùy căn đang được chủ nhà rao bán.

- Advertisement -

Với tầm tiền này, bạn và gia đình nên nhắm tới các bất động sản như trên để phù hợp về điều kiện kinh tế.

Chuyên gia BĐS tư vấn: Ở Hà Nội có 2 tỷ nên mua căn hộ thay vì nhà đất, tập trung tìm kiếm ở những địa điểm này là phù hợp nhất

Lưu ý khi mua:

Bất động sản là một tài sản lớn và nhiều người chỉ sở hữu một lần trong đời, nên mua phải có một bộ tiêu chí để quyết định có xuống tiền hay không.

Đầu tiên, khi mua căn hộ phải tính đến sự an toàn, rộng rãi, thoáng mát, vệ sinh và đặc biệt là quản lý tốt.

Ngoài ra, việc lựa chọn chủ đầu tư, cũng như các dịch vụ cung cấp nhu cầu thiết yếu như cửa hàng thương mại, phòng tập gym, phòng khám, hay đơn vị vận hành dự án… tại dự án chung cư đó cũng là những tiêu chí đáng chú ý.

https://afamily.vn/chuyen-gia-bds-tu-van-o-ha-noi-co-2-ty-nen-mua-can-ho-thay-vi-nha-dat-tap-trung-tim-kiem-o-nhung-dia-diem-nay-la-phu-hop-nhat-20220301105804538.chn

Nguồn: Afamily

- Advertisement -.

bài liên quan

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

kết nối

67,400Thành viênThích
343Người theo dõiTheo dõi
24,400Người theo dõiĐăng Ký
- Advertisement -

bài mới

- Advertisement -

được quan tâm