6.1 C
New York
Thứ Sáu, Tháng Ba 29, 2024

Khởi đầu mùa du lịch bằng giải Marathon

- Advertisement -

(Thể thao) – “Quảng Bình Discovery Marathon” (Giải Marathon khám phá Quảng Bình) 2022 sẽ diễn ra vào ngày 12 và 13/3. Đây là một trong những hoạt động thiết thực chào mừng các ngày lễ kỷ niệm lớn của đất nước và địa phương, khởi động chuỗi hoạt động mùa du lịch năm 2022, góp phần thúc đẩy số lượng khách quốc tế đến Quảng Bình ngay sau khi Việt Nam mở cửa du lịch (ngày 15/3).

Khởi đầu mùa du lịch bằng giải MarathonThành công mùa giải năm 2021 là tiền đề quan trọng để Giải Marathon khám phá Quảng Bình năm 2022 thành công tốt đẹp.

Ấn tượng mùa giải năm 2021

Anh Trương Hoài Dương, Trưởng phòng Truyền thông, Công ty cổ phần Đường Đua Mới (Race Jungle), đơn vị đăng cai tổ chức giải cho hay: “Qua mùa giải năm 2021, tôi và nhiều VĐV thực sự rất ấn tượng bởi cảnh sắc thiên nhiên và tình cảm mộc mạc của người dân Quảng Bình. Người dân địa phương đã rất nhiệt tình chào đón, cổ vũ các VĐV, tạo không khí vui tươi, phấn khởi, khích lệ tinh thần cho các VĐV trên mỗi cung đường chạy. Giải nhận được sự ủng hộ, tạo điều kiện của lãnh đạo tỉnh Quảng Bình và sự vào cuộc tích cực từ các sở, ban, ngành, địa phương, người yêu mến thể thao trong tỉnh. Nhờ đó, giải đã diễn ra rất thành công và để lại rất nhiều dấu ấn tốt đẹp”.

Tuy là mùa đầu tiên sau 2 lần bị hoãn do dịch Covid-19 nhưng với sự chuẩn bị kỹ lưỡng nên giải đã thu hút được hơn 1.600 VĐV tham gia, trong đó có tới hơn 200 VĐV người nước ngoài.

Xuyên suốt giải, các VĐV được trải nghiệm, khám phá Quảng Bình trên những cung đường đẹp, được hòa mình với cảnh sắc thiên nhiên hùng vĩ, thơ mộng. Vì vậy, nhiều VĐV đều háo hức và mong chờ Giải Marathon khám phá Quảng Bình 2022 diễn ra.

Khởi đầu mùa du lịch bằng giải MarathonVĐV tham gia Giải Marathon khám phá Quảng Bình năm 2021.

 
Mùa giải năm 2022-khởi đầu mùa du lịch

- Advertisement -

 
Giải Marathon khám phá Quảng Bình quay trở lại hứa hẹn sẽ mang đến cho các VĐV những trải nghiệm thú vị. Đường chạy đi qua hầu hết danh lam, thắng cảnh nổi tiếng của Vườn Quốc gia Phong Nha-Kẻ Bàng, như: Vườn thực vật, cầu Trạ Ang, suối Moọc, cầu treo sông Son, bến đò Trằm Mé, bến đò Xuân Sơn… Đối tượng tham gia giải gồm các VĐV nam, nữ chuyên nghiệp, phong trào trong nước và quốc tế.
 

Ngày 13/3/2022, Giải Marathon khám phá Quảng Bình 2022 sẽ chính thức diễn ra với sự tham gia của trên 500 VĐV đến từ nhiều tỉnh, thành phố trong cả nước, trong đó có nhiều VĐV đang nắm giữ thành tích cao trong các giải phong trào… Đặc biệt, giải thu hút khoảng 6% VĐV là người nước ngoài (Anh, New Zealand, Thụy Điển, Úc, Hà Lan… ).

Để bảo đảm an toàn và thích ứng với dịch Covid-19, Giải Marathon khám phá Quảng Bình 2022 được tổ chức với quy mô nhỏ hơn, tuy nhiên, vẫn giữ được các điểm mạnh trong việc giới thiệu, quảng bá thiên nhiên, du lịch Quảng Bình. Cung đường của cự ly 21km và 42km có nhiều cải tiến so với Giải Marathon khám phá Quảng Bình 2021. Xuất phát từ việc mong muốn mang lại trải nghiệm tốt nhất cho các VĐV, ban tổ chức đã giảm độ dài của đoạn đường chạy lặp. Ngày 13/3/2022, giải sẽ chính thức diễn ra với các nội dung thi đấu: cự ly 42,195km, cự ly 21,0975km, cự ly10km, cự ly 6km.                              

Khởi đầu mùa du lịch bằng giải MarathonTham gia giải, VĐV được trải nghiệm, khám phá trên những cung đường đẹp.

Ở cự ly 42,195km, VĐV xuất phát tại trung tâm thị trấn Phong Nha, chạy dọc sông Son, rẽ trái về hướng đi vào cổng Vườn Quốc gia Phong Nha-Kẻ Bàng, qua Vườn thực vật, chạy theo hướng đường 20 Quyết Thắng (tỉnh lộ 562) tới ngã tư cầu Trạ Ang rồi chạy thẳng (6km) theo hướng hang Tám Cô.
 
VĐV được trải nghiệm cung đường đi sâu vào lõi rừng Trường Sơn, đoạn xuyên rừng đẹp nhất cung với rừng nguyên sinh, vách núi đá… Điểm quay đầu của cự ly này là ngược về ngã tư cầu Trạ Ang, rẽ trái theo hướng Hồ Chí Minh nhánh Tây (hướng suối Moọc), thôn Chày Lập, cầu treo sông Son và về đích tại bến đò Trằm Mé.
 
Cự ly 21,0975km, VĐV xuất phát từ Vườn thực vật, chạy theo hướng đường 20 Quyết Thắng, tới ngã tư cầu Trạ Ang theo hướng Hồ Chí Minh nhánh Tây qua suối Moọc, cầu treo Chày Lập, cầu treo sông Son và về đích tại bến đò Trằm Mé. Cung đường chạy này hội tụ những địa điểm tuyệt đẹp tại khu vực Phong Nha-Kẻ Bàng, như: Cầu treo, bến đò Trằm Mé, Xuân Sơn,….
 
Cự ly 10km nhằm giúp các VĐV mới chạy hoặc chưa sẵn sàng tham gia các cự ly dài vẫn được trải nghiệm “đặc sản đồi dốc” của chuỗi Discovery Marathon. VĐV xuất phát tại thị trấn và chạy dọc dòng sông Son, rẽ trái về hướng đi vào cổng Vườn Quốc gia Phong Nha-Kẻ Bàng và về đích tại Vườn thực vật. Ở cung đường này, VĐV được chiêm ngưỡng vẻ đẹp khu vực lõi của vườn, xuyên qua những cánh rừng, trập trùng những dãy núi đá vôi hùng vĩ.
 
Đối với cự ly 6km, VĐV xuất phát tại trung tâm thị trấn Phong Nha chạy dọc sông Son đến điểm 3km. Sau đó quay đầu nhìn ngắm dòng sông theo chiều ngược lại thêm một lần nữa và về đích. Cự ly này phù hợp với các gia đình để trải nghiệm và tận hưởng vẻ đẹp núi sông trên con đường bằng phẳng.

Khởi đầu mùa du lịch bằng giải Marathon Cung đường chạy hội tụ những địa điểm tuyệt đẹp tại khu vực Phong Nha-Kẻ Bàng, như: Cầu treo, bến đò Trằm Mé, Xuân Sơn…

Ông Hà Nam Long, Trưởng phòng quản lý Thể dục-thể thao, Sở Văn hóa và Thể thao cho biết: Giải Marathon khám phá Quảng Bình 2022 được tổ chức là sân chơi độc đáo góp phần thúc đẩy phong trào tập luyện, thi đấu các môn thể thao nói chung và môn chạy bộ nói riêng trên địa bàn tỉnh. Đến thời điểm này, công tác chuẩn bị cho giải cơ bản đã hoàn tất. Đại diện Công ty cổ phần Đường Đua Mới đã tiến hành đánh dấu các tuyến đường đua và các hoạt động liên quan khác.

Chị Huỳnh Hoàng Diễm, Giám đốc đường đua (Công ty cổ phần Đường Đua Mới) chia sẻ, so với mùa giải trước, mùa giải năm nay gặp nhiều khó khăn hơn do ảnh hưởng của dịch Covid-19. Thời gian chuẩn bị cho giải không nhiều song được sự ủng hộ của tỉnh Quảng Bình nên các hoạt động diễn ra khá thuận lợi.
 
Hiện tại, đơn vị đã tiến hành khảo sát cung đường, thông báo cụ thể cho VĐV về đặc điểm đường chạy để VĐV làm chủ động tốc độ nhằm bảo đảm an toàn cho VĐV trong quá trình tham dự giải.

- Advertisement -

Khởi đầu mùa du lịch bằng giải MarathonGiải Marathon khám phá Quảng Bình nhằm tuyên truyền, quảng bá với du khách về tiềm năng, thế mạnh của du lịch Quảng Bình.

Để tổ chức thành công mùa giải năm nay, các đơn vị, như: Công ty cổ phần Đường Đua Mới, Sở Văn hóa-Thể thao, Công an tỉnh, Sở Giao thông vận tải, Ban Quản lý Vườn Quốc gia Phong Nha-Kẻ Bàng, Sở Y tế và các đơn vị liên quan đã có sự phối hợp chặt chẽ trong nhiều hoạt động. Việc bảo đảm an ninh trật tự, an toàn giao thông, phòng chống Covid-19, an toàn thực phẩm… được các cơ quan chức năng chủ động phối hợp triển khai đồng bộ nhằm tạo điều kiện để giải diễn ra thành công tốt đẹp.

Theo chị Huỳnh Hoàng Diễm, Quảng Bình là nơi có rất nhiều tiềm năng, lợi thế để phát triển du lịch, nhất là việc khai thác hình thức du lịch thể thao. Loại hình du lịch này vừa giúp những người yêu, đam mê thể thao có cơ hội rèn luyện sức khỏe vừa được khám phá những vùng đất mới.

Mặt khác, du khách tham gia loại hình du lịch này chủ yếu là khách trẻ tuổi, yêu thích khám phá, trải nghiệm với giá dịch vụ vừa phải nên những khách sạn, nhà hàng đẳng cấp không phải là sự lựa chọn của họ; trong khi những homestay, mô hình du lịch cộng đồng… lại có sức hấp dẫn và Phong Nha-Kẻ Bàng có đầy đủ các yếu tố đó.
 
Trên thực tế, sự hấp dẫn của du lịch thể thao đến từ những trải nghiệm mới mẻ, mang tính thử thách cho du khách. Phong Nha-Kẻ Bàng có những cung đường đẹp, quanh co uốn lượn, có sông, có suối, có rừng, núi và vẻ đẹp hoang sơ… thích hợp các loại hình thể thao như chạy bộ, chèo thuyền, trekking …  

Giải Marathon khám phá Quảng Bình 2022 nhằm tuyên truyền, quảng bá với du khách về tiềm năng, thế mạnh của du lịch Quảng Bình và các giá trị đa dạng sinh học, cảnh quan thiên nhiên của Vườn Quốc gia Phong Nha-Kẻ Bàng. Đồng thời, giải góp phần mở rộng hợp tác, giao lưu văn hóa, thể thao và du lịch giữa Quảng Bình với các tỉnh, thành phố trong cả nước.

Nhật Văn

 
 

 

 

 

 

Nguồn tin:Báo Quảng Bình
Link bài gốc: https://baoquangbinh.vn/the-thao/202203/khoi-dau-mua-du-lich-bang-giai-marathon-2198465/
- Advertisement -.

bài liên quan

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

kết nối

67,400Thành viênThích
343Người theo dõiTheo dõi
24,400Người theo dõiĐăng Ký
- Advertisement -

bài mới

- Advertisement -

được quan tâm