6.1 C
New York
Thứ Sáu, Tháng Ba 29, 2024

TP. Đồng Hới: Học tập và triển khai thực hiện các chỉ thị, kết luận của Ban Bí thư, Bộ Chính trị

- Advertisement -

(Chính trị) – Sáng 9/3, Ban Thường vụ Thành ủy Đồng Hới tổ chức hội nghị học tập, quán triệt và triển khai thực hiện các chỉ thị, kết luận của Ban Bí thư, Bộ Chính trị khóa XII, XIII cho đội ngũ cán bộ cốt cán trên địa bàn thành phố.

TP. Đồng Hới: Học tập và triển khai thực hiện các chỉ thị, kết luận của Ban Bí thư, Bộ Chính trịQuang cảnh hội nghị học tập, quán triệt và triển khai thực hiện các chỉ thị, kết luận của Ban Bí thư, Bộ Chính trị khóa XII, XIII tại TP. Đồng Hới.

Các đại biểu dự hội nghị được nghe quán triệt Chỉ thị số 03-CT/TW ngày 19/5/2021 của Ban Bí thư về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” trong tình hình mới; Chỉ thị số 04-CT/TW ngày 02/6/2021 của Ban Bí thư về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác thu hồi tài sản bị thất thoát, chiếm đoạt trong các vụ án hình sự về tham nhũng, kinh tế; Chỉ thị số 10-CT/TW ngày 25-9-2021 của Ban Bí thư Trung ương Đảng về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác khí tượng thủy văn đáp ứng yêu cầu xây dựng và bảo vệ Tổ quốc; Kết luận số 12-KL/TW ngày 12/8/2021 của Bộ Chính trị về “Công tác người Việt Nam ở nước ngoài trong tình hình mới”; Kết luận số 13-KL/TW ngày 16/8/2021 của Bộ chính trị về việc “tiếp tục thực hiện Chỉ thị 48-CT/TW ngày 22/10/2010 của Bộ Chính trị (khóa X) về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác phòng, chống tội phạm trong tình hình mới”; Kết luận số 92-KL/TW ngày 5/11/2020 của Bộ Chính trị về “tiếp tục thực hiện Nghị quyết Hội nghị Trung ương 5 khóa XI một số vấn đề chính sách xã hội giai đoạn 2012-2020”; Kết luận số 93-KL/TW ngày 20/11/2020 của Ban Bí thư về “tiếp tục thực hiện Chỉ thị số 42-CT/TW ngày 16/4/2010 của Bộ Chính trị khóa X về tiếp tục đổi mới, nâng cao chất lượng, hiệu quả hoạt động của Liên hiệp các Hội khoa học và Kỹ thuật Việt Nam trong thời kỳ đẩy mạnh công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước”.

TP. Đồng Hới: Học tập và triển khai thực hiện các chỉ thị, kết luận của Ban Bí thư, Bộ Chính trịCác đại biểu dự hội nghị.

Đồng thời, các đại biểu cũng được nghe quán triệt kế hoạch số 49-KH/TU của Ban Thường vụ Tỉnh ủy về tổ chức quán triệt, triển khai thực hiện Nghị quyết số 06-NQ/TU của Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh về “Tăng cường sự lãnh đạo của các cấp ủy đảng đối với hoạt động của mặt trận các cấp và các đoàn thể chính trị-xã hội tại vùng đồng bào dân tộc thiểu số, vùng có đông tín đồ tôn giáo giai đoạn 2021-2025”; Chương trình hành động số 09-CT/TU của Ban Thường vụ Thành ủy Đồng Hới thực hiện Nghị quyết của Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh về tăng cường sự lãnh đạo của các cấp ủy đảng đối với hoạt động của mặt trận Tổ quốc và các đoàn thể chính trị-xã hội tại địa bàn có tôn giáo giai đoạn 2021-2025.
 
Thường trực Thành ủy Đồng Hới yêu cầu, ngay sau hội nghị này, các cấp ủy, tổ chức đảng, chính quyền, mặt trận Tổ quốc, các đoàn thể chính trị xã hội các cấp thành phố chủ động xây dựng kế hoạch lãnh đạo, chỉ đạo tổ chức hội nghị quán triệt, triển khai, tuyên truyền sâu rộng các văn bản của Trung ương trong cấp ủy, tổ chức đảng, cán bộ, đảng viên, đoàn viên, hội viên và nhân dân, hoàn thành trong tháng 3-4/2022.
 
Đồng thời, từ tình hình thực tiễn của địa phương, đơn vị, mỗi cấp ủy, tổ chức đảng và cán bộ, đảng viên, nhất là người đứng đầu, cán bộ chủ chốt các cấp phải nghiêm túc thực hiện hiệu quả các chỉ thị, quyết định, quy định, gắn với thực hiện các nhiệm vụ chính trị được giao. Mỗi địa phương, đơn vị phải bám sát các chỉ thị, kết luận của Bộ Chính trị, Ban Bí thư và kế hoạch, chương trình hành động của tỉnh, Thành ủy và tùy vào điều kiện cụ thể, xác định rõ mục tiêu, nhiệm vụ, đề ra biện pháp và quyết tâm, nỗ lực hành động, đưa chỉ thị, nghị quyết của Đảng sớm đi vào cuộc sống.
 
 Hương Trà
 
 
 

Nguồn tin:Báo Quảng Bình
Link bài gốc: https://baoquangbinh.vn/chinh-tri/202203/tp-dong-hoi-hoc-tap-va-trien-khai-thuc-hien-cac-chi-thi-ket-luan-cua-ban-bi-thu-bo-chinh-tri-2198453/
- Advertisement -.

bài liên quan

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

kết nối

67,400Thành viênThích
343Người theo dõiTheo dõi
24,400Người theo dõiĐăng Ký
- Advertisement -

bài mới

- Advertisement -

được quan tâm