6.1 C
New York
Thứ Sáu, Tháng Ba 29, 2024

Nông dân Minh Hóa tích cực chuyển đổi cơ cấu cây trồng trên đất lúa

- Advertisement -

(Kinh tế) – Trong những năm gần đây, người dân Minh Hóa đã tích cực chuyển đổi đất trồng lúa kém hiệu quả sang trồng các loại cây khác mang lại hiệu quả kinh tế cao hơn.
 
Qua rà soát của Phòng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn huyện Minh Hóa, từ năm 2018 đến nay, đã có hơn 28ha đất trồng lúa kém hiệu quả được bà con chuyển đổi sang trồng chuyên rau, bí xanh, dưa leo, mướp đắng và ngô. Những diện tích này tập trung chủ yếu ở các xã Yên Hóa, Xuân Hóa, Hồng Hóa và thị trấn Quy Đạt.
 
Nhìn chung, chuyển đổi cơ cấu cây trồng trên đất lúa đã và đang góp phần tăng hiệu quả kinh tế, giúp nông dân nâng cao thu nhập trên từng đơn vị diện tích. Các cây trồng chuyển đổi cho lãi ròng từ 5,5-27 triệu đồng/ha/vụ, hiệu quả kinh tế mang lại cao hơn so với sản xuất lúa.
 
Thời gian tới, huyện Minh Hóa tiếp tục khuyến khích, vận động nông dân trồng các cây trồng có giá trị kinh tế cao hơn so với những cây trồng truyền thống trên cùng một diện tích canh tác để tăng thu nhập; tích cực áp dụng các tiến bộ khoa học kỹ thuật vào sản xuất nhằm nâng cao năng suất, sản lượng cây trồng.
 
Được biết, năm 2022, các địa phương trên địa bàn huyện Minh Hóa dự kiến chuyển đổi gần 7,5ha đất trồng lúa kém hiệu quả hoặc xa nguồn nước tưới sang trồng các cây trồng khác, như: Đậu, su hào, bí xanh, mướp đắng…
 
Tiến Mạnh
(Trung tâm VH-TT&TT Minh Hóa)
 
 
 
 

Nguồn tin:Báo Quảng Bình
Link bài gốc: https://baoquangbinh.vn/kinh-te/202203/nong-dan-minh-hoa-tich-cuc-chuyen-doi-co-cau-cay-trong-tren-dat-lua-2198471/
- Advertisement -.

bài liên quan

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

kết nối

67,400Thành viênThích
343Người theo dõiTheo dõi
24,400Người theo dõiĐăng Ký
- Advertisement -

bài mới

- Advertisement -

được quan tâm