5.3 C
New York
Thứ Sáu, Tháng Ba 29, 2024

Kể chuyện về Bác trong sinh hoạt chi bộ

- Advertisement -

(Chính trị) – Thực hiện Chỉ thị số 05-CT/TW, ngày 15/5/2016 của Bộ Chính trị về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh (Chỉ thị số 05), Ban Thường vụ Huyện ủy Lệ Thủy chỉ đạo các tổ chức cơ sở đảng trên địa bàn duy trì thường xuyên việc kể những câu chuyện về Bác Hồ trong những buổi sinh hoạt Đảng. Qua đó, giúp cho cán bộ, đảng viên, đoàn viên, hội viên tự soi xét, nhìn nhận lại bản thân để thực hiện tốt hơn nhiệm vụ trong cuộc sống và công việc.
 
Đảng bộ huyện Lệ Thủy có 38 đảng bộ và 19 chi bộ trực thuộc với 11.800 đảng viên. Thực hiện Chỉ thị số 05, Ban Thường vụ Huyện ủy Lệ Thủy đã tập trung tuyên truyền, học tập, quán triệt chỉ thị nghiêm túc. Bên cạnh đó, các đảng bộ, chi bộ trực thuộc tổ chức cho cán bộ, đảng viên đăng ký những việc làm theo Chỉ thị số 05 phù hợp.
 
Đặc biệt, trong sinh hoạt Đảng, các chi bộ đã lựa chọn, giới thiệu những mẫu chuyện về Bác Hồ, điển hình tiên tiến để học tập, làm theo. Trong đó, tập trung chỉ rõ những thói hư, tật xấu trong cán bộ, đảng viên để khắc phục, sửa chữa hoặc nêu gương người tốt, việc tốt nhằm động viên, nhân rộng…
 
Trường THCS Tân Thủy là một trong những điển hình trong việc thực hiện Chỉ thị số 05, trong đó có việc kể những câu chuyện về Bác trong những buổi sinh hoạt chi bộ. Thầy giáo Trương Như Thuần, Bí thư Chi bộ, Hiệu trưởng Trường THCS Tân Thủy chia sẻ: “Từ năm 2016 đến nay, chi bộ đã sưu tầm và đưa hàng chục câu chuyện ý nghĩa về Bác kể cho đảng viên nghe tại các buổi sinh hoạt. Những câu chuyện về Bác, như: “Nước nóng nước lạnh”, “Thời gian quý báu lắm”, “Bát cháo chia ba”, “Chiếc áo ấm”… được lãnh đạo cấp ủy và đảng viên trong chi bộ thay nhau kể…”.
 
Thầy giáo Lê Xuân Sửu, giáo viên dạy Ngữ văn tại Trường THCS Tân Thủy tâm sự: “Tôi thường được chi bộ giao sưu tầm và kể các câu chuyện về Bác tại những buổi sinh hoạt Đảng. Từ khi triển khai nội dung này, các buổi sinh hoạt chi bộ ngày càng sổi nổi. Những câu chuyện về Bác giúp giáo viên chúng tôi rút ra nhiều bài học kinh nghiệm quý báu cho cuộc sống, công việc, như: Biết tiết kiệm, giữ chữ tín, quý trọng thời gian, biết quan tâm, chia sẻ với đồng nghiệp, những người xung quanh khi họ gặp khó khăn… Sau đó, tôi thường chọn những câu chuyện phù hợp để kể cho học sinh và các em cũng rất hứng thú”.

Kể chuyện về Bác trong sinh hoạt chi bộMột buổi sinh hoạt của Chi bộ tổ dân phố Liên Cơ, thị trấn Nông trường Lệ Ninh (Lệ Thủy).

Nhờ quan tâm, giáo dục chính trị, tư tưởng, phẩm chất đạo đức, lối sống qua những câu chuyện về Bác nên lập trường, tư tưởng chính trị của cán bộ, đảng viên, quần chúng trong Chi bộ Trường THCS Tân Thủy ngày càng vững vàng. Hiện chi bộ nhà trường có 25 đảng viên. Nhiều năm trở lại đây, chi bộ, tập thể nhà trường luôn hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ. Từ năm 2016 đến nay, Trường THCS Tân Thủy vinh dự 2 lần được Chủ tịch UBND tỉnh tặng bằng khen; 1 lần được Ban Thường vụ Tỉnh ủy tặng bằng khen. Năm 2021, nhà trường vinh dự được Thủ tướng Chính phủ tặng Cờ thi đua “Đơn vị xuất sắc trong phong trào thi đua năm học 2020-2021”…

Đảng bộ thị trấn Nông trường Lệ Ninh có 12 chi bộ, gần 500 đảng viên. Từ khi triển khai đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, dịp cuối tháng là cấp ủy các chi bộ ngồi lại với nhau để bàn bạc, sưu tầm, chọn ra những câu chuyện về Bác ý nghĩa nhất, hay, phù hợp đưa vào kể đầu buổi sinh hoạt chi bộ định kỳ trong ngày cuối tháng.
 
Buổi sinh hoạt gần đây nhất, Chi bộ tổ dân phố Liên Cơ (thị trấn Nông trường Lệ Ninh) chọn câu chuyện “Giữ lời hứa” do ông Nguyễn Thanh Hải, Bí thư Chi bộ trình bày. Câu chuyện kể lại, hồi ở Pác Bó, khi Bác chuẩn bị đi công tác xa, một cô bé chạy đến nhờ Bác mua cho cái vòng bạc. Hơn hai năm sau, Bác quay trở về, khi mọi người đang vui mừng hỏi thăm sức khỏe thì Người mở túi lấy ra một chiếc vòng bạc mới tinh trao tận tay khiến cô bé và mọi người cảm động rơi nước mắt…
 
Ông Trịnh Thanh Lâm, Bí thư Đảng ủy thị trấn Nông trường Lệ Ninh cho biết: “Hàng tháng, các chi bộ đều tổ chức sinh hoạt đảng định kỳ và đưa các câu chuyện về Bác kể cho đảng viên nghe. Ngoài ra, Đảng ủy còn phát thêm tài liệu, như: Báo Quảng Bình, Báo Nhân dân, Thông tin sinh hoạt chi bộ, Bản tin Lệ Thủy… để các chi bộ lựa chọn những nhân vật người tốt, việc tốt đưa vào kể, nhân rộng điển hình. Từ đó, phong trào học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh trong Đảng ủy ngày càng lan tỏa sâu rộng trong mỗi cán bộ, đảng viên, quần chúng nhân dân”.
 
Đến nay, 100% chi bộ đảng trên địa bàn huyện Lệ Thủy đã triển khai nghiêm túc chủ trương của Ban Thường vụ Huyện ủy về việc kể những câu chuyện về Bác, gương người tốt việc tốt trong các buổi sinh hoạt chi bộ. Qua đó, giúp cán bộ, đảng viên, đoàn viên, hội viên, nhân dân xác định rõ hơn trách nhiệm trong công tác, đạo đức trong lối sống, giữ vững lập trường tư tưởng chính trị, phấn đấu hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao.
 

Ông Trần Viết Lưu, Trưởng ban Tuyên giáo Huyện ủy Lệ Thủy đánh giá: “Việc kể những câu chuyện về Bác đã góp phần đổi mới nội dung và nâng cao chất lượng sinh hoạt chi bộ cũng như tạo chuyển biến tích cực trong mỗi cán bộ, đảng viên và quần chúng nhân dân. Những câu chuyện về Bác ngày càng có sức lan tỏa mạnh mẽ, từ đó, xuất hiện thêm nhiều tấm gương điển hình, mô hình hay, cách làm hiệu quả…”. 

 
Xuân Vương

Nguồn tin:Báo Quảng Bình
Link bài gốc: https://baoquangbinh.vn/chinh-tri/202203/ke-chuyen-ve-bac-trong-sinh-hoat-chi-bo-2198503/
- Advertisement -.

bài liên quan

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

kết nối

67,403Thành viênThích
343Người theo dõiTheo dõi
24,400Người theo dõiĐăng Ký
- Advertisement -

bài mới

- Advertisement -

được quan tâm