6.1 C
New York
Thứ Sáu, Tháng Ba 29, 2024

Tuyển sinh 2022: Bộ GD&ĐT sẽ điều chỉnh phần kỹ thuật đảm bảo quyền lợi tối đa cho thí sinh

- Advertisement -

TS Nguyễn Mạnh Hùng, Vụ Giáo dục Đại học cho biết, với chủ trương “giữ ổn định” song mục tiêu của Bộ là điều chỉnh lại quy chế và kỹ thuật để tạo điều kiện tối đa cho thí sinh.

Tuyển sinh 2022: Bộ GD&ĐT sẽ điều chỉnh phần kỹ thuật đảm bảo quyền lợi tối đa cho thí sinhNhiều nơi, học sinh lớp 12 phải đi học trong tình trạng trực tiếp kết hợp trực tuyến do số ca nhiễm COVID-19 tăng trong trường học. Ảnh: Lê Phú.

Năm 2022, Bộ Giáo dục và Đào tạo chủ trương kỳ thi THPT cơ bản vẫn giữ ổn định, không có gì thay đổi, thí sinh thi các môn để tốt nghiệp và xét tuyển vào đại học, cao đẳng.
 
Theo TS Nguyễn Mạnh Hùng, những thay đổi về kỹ thuật sẽ là từ khâu đăng ký, xét tuyển đến đảm bảo tính công bằng đối với học sinh giữa ngành với ngành, giữa các phương thức tuyển sinh trong 1 ngành và giữa các trường với nhau để đảm bảo sự công bằng, minh bạch, tối ưu nhất cho thí sinh.
 
Hiện nay, Bộ GD&ĐT đang triển khai phương án sửa phần mềm để thí sinh đăng ký xét tuyển vào đại học thiên về trực tuyến, trường hợp bất khả kháng mới sử dụng phương thức giấy như trước đây. Và theo quyết định của Thủ tướng thì phải đăng ký trên cổng dịch vụ công của Chính phủ để kiểm soát được việc đăng ký của thí sinh và công khai minh bạch với toàn xã hội.
 
Trong chính sách ưu tiên, cụ thể là chính sách ưu tiên khu vực, Bộ GD&ĐT sẽ đánh giá lại nhưng có lộ trình để đảm bảo thuận lợi cho thí sinh trong vấn đề áp dụng chính sách cũng như là đảm bảo tính công bằng. Với chủ trương ổn định như năm ngoái thì trước mắt thí sinh có thể ôn tập theo đề minh hoạ năm 2021.
 
Thời gian công bố đề minh hoạ năm 2022 sẽ được Bộ công bố sớm Bộ GD&ĐT dự kiến kỳ thi tốt nghiệp THPT năm nay trong tháng 7/2022. Việc tổ chức thi một đợt hay hai đợt sẽ phụ thuộc vào tình hình diễn biến dịch bệnh, bộ sẽ có thông báo hướng dẫn kịp thời.
 
Theo LV/Báo Tin tức

Nguồn tin:Báo Quảng Bình
Link bài gốc: https://baoquangbinh.vn/giao-duc/202203/tuyen-sinh-2022-bo-gdampdt-se-dieu-chinh-phan-ky-thuat-dam-bao-quyen-loi-toi-da-cho-thi-sinh-2198615/
- Advertisement -.

bài liên quan

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

kết nối

67,400Thành viênThích
343Người theo dõiTheo dõi
24,400Người theo dõiĐăng Ký
- Advertisement -

bài mới

- Advertisement -

được quan tâm