6.6 C
New York
Thứ Sáu, Tháng Ba 29, 2024

Bệnh viện dã chiến cấp 2 số 3 Việt Nam được trao Huy chương của LHQ

- Advertisement -

Buổi lễ trao huy chương đánh dấu cột mốc quan trọng, đánh dấu một năm tham gia lực lượng gìn giữ hòa bình Liên hợp quốc với những thành tích, nỗ lực đáng khích lệ của Bệnh viện dã chiến cấp 2 số 3.

Bệnh viện dã chiến cấp 2 số 3 Việt Nam được trao Huy chương của LHQNữ cán bộ, chiến sỹ Bệnh viện dã chiến cấp 2 số 3 xuất quân lên đường làm nhiệm vụ tại Bentiu, Nam Sudan. (Ảnh: Thanh Vũ/TTXVN)

Vừa qua, tại Bentiu, Cộng hòa Nam Sudan đã diễn ra Lễ trao Huy chương vì sự nghiệp gìn giữ hòa bình của Liên hợp quốc cho 63 thành viên Bệnh viện dã chiến cấp 2 số 3 của Việt Nam, nhằm ghi nhận những thành tựu trong một năm thực hiện nhiệm vụ.
 
Tham dự buổi lễ có Chuẩn tướng Dhananjay Joshi, Quyền Tổng Tư lệnh lực lượng Liên hợp quốc tại Nam Sudan; bà Hiroko Hirahara, Trưởng Căn cứ Bentiu của Phái bộ; Chuẩn tướng Mike Cooper Mujuni, Tư lệnh Quân khu Unity; Đại tá Waleed Elazizy, Trưởng Quân y Phái bộ; Trung tá Phạm Tân Phong, Chỉ huy trưởng lực lượng gìn giữ hòa bình Việt Nam tại phái bộ Nam Sudan cùng nhiều sĩ quan chỉ huy đến từ các đơn vị đóng quân: MonBatt, Pakistan METF, GhaBatt, Ghana FPU, Campuchia MP…
 
Thông tin về kết quả đạt được sau 12 tháng thực hiện nhiệm vụ của Bệnh viện dã chiến cấp 2 số 3 tại Bentiu, Phân khu Unity, Trung tá, bác sỹ Trịnh Mỹ Hòa, Giám đốc Bệnh viện dã chiến cấp 2 số 3 cho biết: Kể từ khi được triển khai ngày 26/3/2021, Bệnh viện dã chiến cấp 2 số 3 đã chăm sóc sức khỏe, điều trị bệnh với chất lượng cao cho hơn 1.400 lượt bệnh nhân là nhân viên Liên hợp quốc và người dân bản địa; tiến hành thành công hơn 16 ca phẫu thuật phức tạp, vận chuyển cấp cứu đường không 15 ca.
 
Bệnh viện cũng đã áp dụng nhiều kỹ thuật mới trong chuẩn đoán và điều trị bệnh nhân phù hợp với điều kiện dã chiến, đồng thời làm tốt công tác phòng, chống dịch, tiêm phòng vaccine COVID-19, cung cấp oxy và xử lý tất cả chất thải y tế cho các bệnh viện cấp 1 khu vực Phái bộ.
 
Bên cạnh đó, Bệnh viện dã chiến cấp 2 số 3 của Việt Nam đã thực hiện chuỗi chiến dịch thân thiện với môi trường, làm các tác phẩm từ vật liệu tái chế…; cùng các đơn vị bạn tích cực tiến hành nhiều buổi trao đổi chuyên môn, huấn luyện nhằm tăng cường kiến thức và kỹ năng y tế.
 
Hình ảnh đất nước, con người Việt Nam được đẩy mạnh thông qua chuỗi 9 hoạt động quân-dân kết hợp (CIMIC) sâu rộng của Bệnh viện.
 
Phát biểu tại buổi Lễ, bà Hiroko Hirahara, Trưởng Căn cứ Bentiu của Phái bộ và Chuẩn tướng Dhananjay Joshi, Quyền Tư lệnh lực lượng Liên hợp quốc tại Nam Sudan đánh giá cao sự cống hiến, tận tâm và phong cách làm việc chuyên nghiệp của Bệnh viện dã chiến cấp 2 số 3 của Việt Nam.
 
“Chúng tôi rất vui vì nhận được những phản hồi tích cực về những gì Bệnh viện dã chiến Việt Nam đã làm được. Tôi ghi nhận sâu sắc và đánh giá cao các thành tựu của các bạn. Xin gửi lời cảm ơn tới gia đình của các bạn vì họ cũng là một phần của ‘gia đình’ Bentiu,” bà Hiroko Hirahara xúc động chia sẻ tại buổi lễ.
 
Trong phát biểu, Chuẩn tướng Dhananjay Joshi hoan nghênh nỗ lực tham gia các hoạt động quân-dân kết hợp (CIMIC) của Bệnh viện dã chiến cấp 2 số 3 của Việt Nam. Dù rất bận rộn với công việc chuyên môn, Bệnh viện đã triển khai cũng như tích hợp tham gia nhiều hoạt động quân dân kết hợp như: tư vấn HIV/AIDS; hỗ trợ bệnh viện tại Bentiu; chia sẻ thuốc men, các trang thiết bị cho các cơ quan chức năng địa phương; ủng hộ các thiết bị hữu ích, đồ dùng học tập cho học sinh…
 
Đại tá Waleed Elazizy, Trưởng Quân y Phái bộ nhấn mạnh: “Bất chấp những khó khăn do đại dịch COVID-19, Bệnh viện dã chiến của Việt Nam đóng vai trò quan trọng trong việc ngăn chặn, kiểm soát dịch tại căn cứ Bentiu, tích cực đóng góp những biện pháp chuyên nghiệp, hiệu quả để ngăn chặn dịch bệnh lây lan trong bệnh viện; bảo đảm môi trường an toàn cho các bệnh nhân đang được điều trị. Ghi nhận những nỗ lực của các y sĩ, bác sĩ Việt Nam, các nhân viên Liên hợp quốc ở đây cảm thấy an toàn và thoải mái khi tới Bệnh viện dã chiến cấp 2 số 3 của Việt Nam điều trị.”

Bệnh viện dã chiến cấp 2 số 3 Việt Nam được trao Huy chương của LHQNghi lễ xuất quân Bệnh viện dã chiến cấp 2 số 3 lên đường làm nhiệm vụ tại Bentiu, Nam Sudan hồi tháng 3/2021. (Ảnh: Thanh Vũ/TTXVN)

Khẳng định một năm sống và làm việc tại Bentiu là quãng thời gian với những trải nghiệm không thể nào quên với tất cả các thành viên Bệnh viện dã chiến cấp 2 số 3, Trung tá Phạm Tân Phong, Chỉ huy trưởng lực lượng gìn giữ hòa bình Việt Nam tại Nam Sudan bày tỏ lòng cảm ơn sâu sắc, sự ủng hộ và giúp đỡ của Phái bộ UNMISS, các cơ quan của Liên hợp quốc và các đơn vị cùng đóng quân.
 
Dưới tiết trời nắng như thiêu đốt của vùng đất Bentiu bụi đỏ, 63 cán bộ nhân viên Bệnh viện dã chiến cấp 2 số 3 của Việt Nam trong trang phục gìn giữ hòa bình, đi giày ghệt, mang găng tay trắng và đội mũ beret xanh có biểu tượng của Liên hợp quốc đứng nghiêm trang tự hào, nhận Huy chương ghi nhận sự cống hiến trong cả nhiệm kỳ sát cánh bên nhau như gia đình lớn, góp phần thực hiện sứ mệnh cao cả của Liên hợp quốc trong việc chăm sóc sức khỏe cho cán bộ, nhân viên Liên hợp quốc.
 
Tấm huy chương danh dự được trao có màu xanh da trời tượng trưng cho Liên hợp quốc, màu đen và xanh là biểu tượng cho đất nước Nam Sudan và màu trắng nói lên khát vọng vì hòa bình, thịnh vượng. Đây là khoảnh khắc đặc biệt, khó quên đối với tất cả các y, bác sỹ của Bệnh viện.
 
Buổi lễ trao huy chương đánh dấu cột mốc quan trọng và ấn tượng, đánh dấu một năm tham gia lực lượng gìn giữ hòa bình Liên hợp quốc với những thành tích, nỗ lực đáng khích lệ của Bệnh viện dã chiến cấp 2 số 3; không chỉ góp phần khẳng định Việt Nam là một quốc gia thành viên có trách nhiệm của Liên hợp quốc, mà còn là tình cảm sâu sắc của nhân dân Việt Nam dành cho nhân dân nước Nam Sudan.
 
Tại buổi lễ, 22 cán bộ, nhân viên Bệnh viện dã chiến cấp 2 số 3 đã mang đến tiết mục Trống “Hào khí Việt Nam,” tái hiện lại lịch sử ngàn năm dựng nước giữ nước, mang đến không khí sôi động, hào hùng.
 
Trước đó, trong chương trình giao lưu, biểu diễn văn hóa ngoài trời, các vị khách quý vô cùng thích thú khi được thưởng thức ẩm thực Việt Nam với những món ăn đặc trưng như bánh chưng, nem cuốn, các món nướng đậm chất Việt Nam…; đồng thời có cơ hội hiểu thêm nhiều nét văn hóa đặc sắc của dân tộc Việt Nam, sự khát khao đóng góp, chung tay xây dựng một thế giới hòa bình thông qua các tiết mục văn nghệ với 3 tiết mục múa đặc sắc do chính các cán bộ, nhân viên Bệnh viện biểu diễn, gồm “Việt Nam quê hương tôi,” “Tát nước đầu đình,” “Bống bống bang bang.”
 
Điểm nhấn của chương trình là các tiết mục giao lưu văn hóa giữa các y, bác sỹ Việt Nam và bạn bè quốc tế trong các tiết mục chung như tốp ca “Chiến sỹ mũ nồi xanh,” “Heal the world”…/.
 
Theo Hiền Hạnh (TTXVN/Vietnam+)

Nguồn tin:Báo Quảng Bình
Link bài gốc: https://baoquangbinh.vn/chinh-tri/202203/benh-vien-da-chien-cap-2-so-3-viet-nam-duoc-trao-huy-chuong-cua-lhq-2198651/
- Advertisement -.

bài liên quan

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

kết nối

67,400Thành viênThích
343Người theo dõiTheo dõi
24,400Người theo dõiĐăng Ký
- Advertisement -

bài mới

- Advertisement -

được quan tâm