6.6 C
New York
Thứ Sáu, Tháng Ba 29, 2024

Nơi cao nhất vườn quốc gia Phong Nha – Kẻ Bàng

- Advertisement -

Lên đỉnh U Bò hơn 900 m, cao nhất vườn quốc gia Phong Nha – Kẻ Bàng, bạn sẽ được ngắm rừng nguyên sinh, voọc chà vá, vượn siki…

Đỉnh U Bò nằm ở Km52 đường Hồ Chí Minh, thuộc Vườn quốc gia Phong Nha – Kẻ Bàng. Đỉnh cao hơn 900 m, là ngọn núi cao nhất của vườn quốc gia này, nằm về phía Trường Sơn Tây. Từ trung tâm khu du lịch Phong Nha – Kẻ Bàng, bạn sẽ vượt khoảng 45 km theo đường Hồ Chí Minh để đến U Bò. Con đường dẫn đến với đỉnh núi này nằm trong rừng nguyên sinh hoang sơ và kỳ vĩ. Cung đường hoang vắng, ít bóng người qua lại nên du khách cần chuẩn bị kỹ hành trang trước khi xuất phát.

Nơi cao nhất vườn quốc gia Phong Nha - Kẻ Bàng

Cánh rừng nguyên sinh nhìn từ chòi canh lửa trên đỉnh U Bò. Ảnh: Hoàng Táo

Trước khi tiếp cận đỉnh, du khách dừng chân nghỉ tại Trạm kiểm lâm U Bò. Trạm nằm ở vùng sâu vùng xa, khu dân cư gần nhất cách đến 40 km. Khu vực này không có điện lưới, nhưng vẫn có sóng điện thoại. Trạm quản lý gần 5.000 ha rừng nguyên sinh.

Từ Trạm kiểm lâm U Bò, dưới sự hướng dẫn của các nhân viên kiểm lâm, du khách mất khoảng 40 phút để tiếp cận đỉnh núi. Đường đi không dốc, nằm dưới tán rừng nguyên sinh với những cây cổ thụ to đến hai người ôm. Nếu may mắn, du khách có thể ngắm voọc chà vá, vượn siki… trên đường. Tuy nhiên, khu vực này ẩm ướt, rậm rạp dưới tán cây nên có nhiều vắt. Du khách nên chuẩn bị thuốc chống vắt, quần và tất dài.

Thời điểm thích hợp để ngắm cảnh trên U Bò là từ tháng 3 đến tháng 8. Khí hậu ở đây mát mẻ quanh năm, vào sáng sớm và cuối giờ chiều thường có mây mù bao phủ, có cảm giác như ở Sa Pa hay Đà Lạt.

Trên đỉnh U Bò là chòi canh lửa của kiểm lâm. Trên chòi canh, phóng tầm mắt ra xung quanh, du khách được chiêm ngưỡng rừng nguyên sinh hùng vĩ. Ẩn hiện trong tán rừng là đường Hồ Chí Minh lượn theo sườn núi. Theo nhân viên bảo vệ rừng Hồ Văn Niêm, thỉnh thoảng tại chòi canh lửa, anh này bắt gặp các đàn voọc, khỉ chuyền cành. Những ngày trời quang, từ chòi canh có thể nhìn về phía TP Đồng Hới.

- Advertisement -

Nơi cao nhất vườn quốc gia Phong Nha - Kẻ Bàng

Đường Hồ Chí Minh nhánh tây ẩn hiện giữa rừng nguyên sinh. Ảnh: Hoàng Táo

Trước dịch Covid-19, nhiều đoàn khách du lịch nước ngoài hay phượt qua cung đường này và ghé lại thăm trạm kiểm lâm, lên ngắm đỉnh núi U Bò. Hiện, đỉnh U Bò vẫn còn hoang sơ, chưa khai thác du lịch nhiều. Tương lai, khu vực này có thể quy hoạch thành điểm du lịch sinh thái, mang đến cho du khách thêm một trải nghiệm khi đến Quảng Bình.

Phong cảnh trên đỉnh U Bò. Video: Hoàng Táo

Hoàng Táo

- Advertisement -.

bài liên quan

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

kết nối

67,400Thành viênThích
343Người theo dõiTheo dõi
24,400Người theo dõiĐăng Ký
- Advertisement -

bài mới

- Advertisement -

được quan tâm