7.6 C
New York
Thứ Sáu, Tháng Ba 29, 2024

Công bố Cổng thông tin điện tử NCCNN và triển khai ứng dụng eTax Mobile

- Advertisement -

(Kinh tế) – Sáng 21/3, Tổng cục Thuế tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc công bố Cổng thông tin điện tử dành cho nhà cung cấp nước ngoài (cổng thông tin điện tử NCCNN) và triển khai ứng dụng eTax Mobile. Dự hội nghị tại điểm cầu Hà Nội có Bộ trưởng Bộ Tài chính Hồ Đức Phớc; đại diện lãnh đạo Tổng cục Thuế và các bộ, ngành Trung ương.

Công bố Cổng thông tin điện tử NCCNN và triển khai ứng dụng eTax MobileĐồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh Phan Mạnh Hùng tham dự hội nghị tại điểm cầu tỉnh Quảng Bình.

Tham dự tại điểm cầu tỉnh Quảng Bình có đồng chí Phan Mạnh Hùng, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; đại diện lãnh đạo các sở, ban, ngành liên quan. 
 
Cổng thông tin điện tử NCCNN được xây dựng với mục tiêu tạo điều kiện tốt nhất để NCCNN không có cơ sở thường trú tại Việt Nam thực hiện thuận lợi chính sách pháp luật thuế. Tất cả các giao dịch từ đăng ký, kê khai, nộp thuế… được thực hiện bằng hình thức trực tuyến thông qua Cổng thông tin điện tử NCCNN và các NCCNN không phải nộp hồ sơ bản cứng đến cơ quan thuế Việt Nam.
 
Cổng thông tin điện tử NCCNN phục vụ hoạt động kinh doanh thương mại điện tử, kinh doanh dựa trên nền tảng số và các dịch vụ khác của nhà cung cấp ở nước ngoài không có cơ sở thường trú tại Việt Nam thực hiện khai và nộp vào ngân sách nhà nước bằng loại ngoại tệ tự do chuyển đổi. 
 
Tổng cục Thuế có trách nhiệm cấp mã số thuế cho NCCNN theo quy định, tiếp nhận tờ khai thuế và thực hiện các công việc có liên quan đến việc khai thuế, nộp thuế của NCCNN; cập nhật danh sách các nhà cung cấp nước nước ngoài trực tiếp hoặc ủy quyền đăng ký thuế, kê khai thuế trên Cổng thông tin điện tử NCCNN; phối hợp với cơ quan có liên quan xác định, công bố tên, địa chỉ website của NCCNN chưa thực hiện đăng ký, kê khai, nộp thuế mà người mua hàng hóa, dịch vụ có thực hiện giao dịch phát sinh tại Việt Nam.
 
Cùng với đó, cơ quan Thuế phối hợp với cơ quan Thuế ở nước ngoài để trao đổi, đôn đốc NCCNN kê khai, nộp thuế; truy thu thuế đối với NCCNN nếu chứng minh được NCCNN kê khai, nộp thuế không đúng thực tế. 

Công bố Cổng thông tin điện tử NCCNN và triển khai ứng dụng eTax MobileToàn cảnh hội nghị trực tuyến tại điểm cầu tỉnh Quảng Bình.

Để hỗ trợ người nộp thuế (NNT) là cá nhân tiếp cận với các dịch vụ cơ quan thuế cung cấp, Tổng cục Thuế đã mở rộng ứng dụng eTax trên nền tảng website sang eTax trên nền tảng thiết bị di động (eTax Mobile). Với dịch vụ eTax Mobile, thông qua thiết bị máy tính, máy tính bảng, điện thoại thông minh có kết nối 3G/4G/Wifi/GPRS, người nộp thuế sẽ được trải nghiệm nhiều tiện ích và nhanh chóng, mọi lúc mọi nơi.
 
Ứng dụng eTax Mobile giúp NNT có thể tra cứu tờ khai, nộp thuế điện tử và cung cấp các chức năng tiện ích khác phục vụ nhu cầu của NNT. Để triển khai ứng dụng cho NNT, Tổng cục Thuế đã thực hiện các thủ tục đăng ký với Apple và Google để cập nhật ứng dụng eTax Mobile lên Kho ứng dụng (App Store); xây dựng chuẩn kết nối với ngân hàng Thương mại và trung gian thanh toán để kết nối triển khai nộp thuế điện tử dành cho cá nhân.
Lan Chi

Nguồn tin:Báo Quảng Bình
Link bài gốc: https://baoquangbinh.vn/thoi-su/202203/cong-bo-cong-thong-tin-dien-tu-nccnn-va-trien-khai-ung-dung-etax-mobile-2198782/
- Advertisement -.

bài liên quan

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

kết nối

67,401Thành viênThích
343Người theo dõiTheo dõi
24,400Người theo dõiĐăng Ký
- Advertisement -

bài mới

- Advertisement -

được quan tâm