7 C
New York
Thứ Sáu, Tháng Ba 29, 2024

Dự án công viên 25 tỉ đồng ‘đứng bánh’ vì lỗi thiết kế

- Advertisement -

Dự án hạ tầng công viên thị trấn Kiến Giang (huyện Lệ Thủy, tỉnh Quảng Bình) ì ạch, cỏ mọc um tùm, nước thải ô nhiễm…khiến dân bức xúc.

Dự án hạ tầng công viên thị trấn Kiến Giang có tổng mức đầu tư 25 tỉ đồng. Trong đó, gói thầu xây lắp của dự án là 17,2 tỉ đồng bao gồm các hạng mục như: san nền, giao thông, sân chơi, đường dạo, cây xanh, điện chiếu sáng…

Gói thầu xây lắp được khởi công vào tháng 12-2020. Theo hợp đồng xây dựng đã ký kết, thời gian hoàn thành sẽ vào tháng 12-2021. Đơn vị thi công là Công ty cổ phần Đầu tư và Xây dựng Tiến Đạt (có trụ sở tại TP Đồng Hới, tỉnh Quảng Bình).

Dự án công viên 25 tỉ đồng 'đứng bánh' vì lỗi thiết kế
Dự án “trùm mền” thời gian dài. Ảnh: ĐH.

Dự án hạ tầng công viên thị trấn Kiến Giang có vị trí ở khu vực trung tâm huyện Lệ Thủy, dọc theo Quốc lộ 9C được kỳ vọng sẽ là điểm nhấn về cảnh quan và là nơi sinh hoạt văn hóa, thể thao cho người dân. Tuy nhiên, sau một thời gian thực hiện đến nay dự án “trùm mền” suốt một năm qua.

Ông Hoàng Quốc Sĩ (SN 1976, trú tại xã Liên Thủy, huyện Lệ Thủy) bức xúc : “Ở đây trước kia là ruộng, năm ngoái khi dự án công viên triển khai xây dựng thì xe chở đất đến để san lấp mặt bằng bụi khiếp lắm. Cửa nhà lúc nào cũng phải đóng. Dự án thi công được một thời gian thì dừng lại để đất đá, vật liệu ngổn ngang, nước thải ô nhiễm”.

Ghi nhận, đơn vị thi công chở đất về san nền nhưng không làm trở thành những ụ đất lớn cỏ mọc um tùm, xung quanh là những vũng nước thải ứ đọng đen ngòm, bốc mùi hôi thối. Do không triển khai thi công trong thời gian dài nên dự án cũng trở thành nơi tập kết rác.

Dự án công viên 25 tỉ đồng 'đứng bánh' vì lỗi thiết kế
Cây cối, cỏ dại mọc um tùm và trở thành nơi ô nhiễm. Ảnh: ĐH.

- Advertisement -

Chỉ tay về dự án ì ạch không triển khai, ông Hoàng Đình Nhàn (trú tại thôn Đông Thành, xã Liên Thủy, huyện Lệ Thủy) cho biết : “Từ đất ruộng được quy hoạch thành dự án công viên. Ai cũng kỳ vọng đây là nơi làm đẹp bộ mặt trung tâm, làm đẹp cửa ngõ rứa mà đến chừ thành nơi chứa rác, hôi thúi vô cùng. Chúng tôi đề nghị chính quyền nhanh chóng dứt điểm dự án.”

Nói về nguyên nhân dự án “trùm mền”, ông Lê Văn Tân, Trưởng Ban QLDA ĐTXD-PTQĐ huyện Lệ Thủy (đơn vị được giao quản lý dự án) cho rằng, trong quá trình thi công gói thầu xây lắp, các bên liên quan phát hiện có phần thiết kế thi công thuộc phần thoát nước không phù hợp với thực tế hiện trường, quy hoạch hệ thống hạ tầng thị trấn Kiến Giang và vướng vấn đề giải phóng mặt bằng…Do đó, các đơn vị liên quan đã cho tạm dừng thi công để điều chỉnh.

“Trong khi chờ Sở Xây dựng chủ trì phối hợp với các sở, ngành, đơn vị liên quan nghiên cứu, báo cáo để UBND tỉnh cho chủ trương điều chỉnh phần thiết kế nói trên và do dịch COVID-19 phức tạp nên đến nay đơn vị thi công phải tạm dừng”, ông Lê Văn Tân nói.

Ông Đặng Đại Tình, Chủ tịch UBND huyện Lệ Thủy cũng cho biết, các hạng mục của dự án theo hồ sơ phê duyệt đã cơ bản thi công hoàn thành.

“Hiện huyện đang chờ Sở Xây dựng thẩm định điều chỉnh thiết kế bản vẽ thi công và tổng dự toán công trình phần xin điều chỉnh. Để có cơ sở triển khai các bước tiếp theo, nhằm sớm tiếp tục triển khai và hoàn thành dự án này trong thời gian sớm nhất có thể.”

ĐÌNH HOÀNG-LÊ PHI

Nguồn:  Báo Pháp luật TP Hồ Chí Minh

- Advertisement -.

bài liên quan

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

kết nối

67,401Thành viênThích
343Người theo dõiTheo dõi
24,400Người theo dõiĐăng Ký
- Advertisement -

bài mới

- Advertisement -

được quan tâm