6.1 C
New York
Thứ Sáu, Tháng Ba 29, 2024

Gói thầu xây lắp ven biển Quảng Bình: Mời thầu lại, giữ nguyên tiêu chí bị kiến nghị

- Advertisement -

Ngày 29/3/2022, Gói thầu XL-05 thuộc Dự án thành phần 1 – Đường ven biển và cầu Nhật Lệ 3 được mở thầu. Dù trong quá trình mời thầu lần 1, một số nhà thầu có văn bản kiến nghị về các tiêu chí chưa phù hợp tại hồ sơ mời thầu (HSMT), nhưng dường như Sở Giao thông vận tải tỉnh Quảng Bình (Bên mời thầu – BMT) không điều chỉnh.

Gói thầu xây lắp ven biển Quảng Bình: Mời thầu lại, giữ nguyên tiêu chí bị kiến nghị

Gói thầu XL-05 thuộc Dự án thành phần 1 – Đường ven biển và cầu Nhật Lệ 3 tại Quảng Bình có giá dự toán 425,66 tỷ đồng. Ảnh minh họa: Tiên Giang

Gói thầu XL-05 Xây lắp đoạn từ Km0+00 – Km27+123 đoạn Hà Trung – Mạch Nước (bao gồm chi phí dự phòng) có giá dự toán 425,66 tỷ đồng, phát hành HSMT lần 1 từ ngày 13/11/2021 đến ngày 4/12/2021. Đầu tháng 3/2022, Gói thầu bị hủy thầu do hồ sơ dự thầu (HSDT) của các nhà thầu tham dự không đáp ứng yêu cầu của HSMT. Gói thầu sau đó được mời lại từ ngày 8 đến ngày 29/3/2022.

Theo tìm hiểu của Báo Đấu thầu, giữa HSMT phát hành lần 1 với HSMT đang phát hành, dường như không có điều chỉnh đáng kể nào.

Cụ thể, tiêu chuẩn đánh giá về kỹ thuật khi mời thầu lần 2 gần như giữ nguyên. Theo đó, về vật liệu đất đắp, HSMT yêu cầu nhà thầu sở hữu giấy phép khai thác mỏ còn hiệu lực, trữ lượng đáp ứng yêu cầu của gói thầu hoặc nhà thầu có hợp đồng nguyên tắc với nhà cung ứng với điều kiện nhà cung ứng phải có giấy phép khai thác mỏ còn hiệu lực, trữ lượng đáp ứng yêu cầu của Gói thầu; khoảng cách từ mỏ đến chân công trường dưới 40 km (nằm trên địa bàn tỉnh Quảng Bình và Quảng Trị). Về vật liệu đá dăm các loại, HSMT yêu cầu nhà thầu sở hữu giấy phép khai thác mỏ còn hiệu lực, trữ lượng đáp ứng yêu cầu của Gói thầu hoặc nhà thầu có hợp đồng nguyên tắc với nhà cung ứng với điều kiện nhà cung ứng phải có giấy phép khai thác mỏ còn hiệu lực, trữ lượng đáp ứng yêu cầu của Gói thầu; khoảng cách từ mỏ đến chân công trường dưới 70 km (nằm trên địa bàn tỉnh Quảng Bình và Quảng Trị). Về trạm trộn bê tông nhựa, HSMT yêu cầu nhà thầu sở hữu hoặc có hợp đồng nguyên tắc với chủ sở hữu trạm trộn bê tông nhựa năng suất ≥80 T/h và khoảng cách từ vị trí đặt trạm đến chân công trường dưới 60 km thì đạt điểm tối đa.

Về yêu cầu về nguồn lực tài chính cho Gói thầu, HSMT vẫn giữ nguyên tiêu chí “nhà thầu phải cung cấp văn bản của tổ chức tín dụng hoạt động hợp pháp tại Việt Nam mà nhà thầu mở tài khoản, xác nhận nhà thầu có số dư tiền gửi tối thiểu 10,12 tỷ đồng (tương đương 40% nguồn lực tài chính mà nhà thầu cam kết để thực hiện gói thầu) và cam kết phong tỏa số tiền này để thực hiện gói thầu đang xét (không xác nhận chung cho gói thầu khác) đến khi có văn bản đề nghị hủy phong tỏa tài khoản của Bên mời thầu”.

Dự án Đường ven biển và cầu Nhật Lệ 3 đã khởi công sau khi chọn được nhà thầu thực hiện Gói thầu XL-04 và Gói thầu XL-06. Cụ thể, Gói thầu XL-04 Xây lắp đoạn Nam cầu Lý Hòa – Quang Phú có dự toán phê duyệt hơn 345 tỷ đồng đã thuộc về Liên danh Công ty CP Tập đoàn Đạt Phương – Công ty CP Cầu đường 10 – Công ty CP Hải Đăng với giá trúng thầu 337,72 tỷ đồng. Gói thầu XL-06 Xây lắp đoạn từ Km27+123 – Km48+536 đoạn Hà Trung – Mạch Nước có giá dự toán 467,15 tỷ đồng thuộc về Công ty CP Tập đoàn Trường Thịnh với giá trúng thầu 464,77 tỷ đồng.

- Advertisement -

Hải An

Nguồn:  Báo Đấu thầu

- Advertisement -.

bài liên quan

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

kết nối

67,400Thành viênThích
343Người theo dõiTheo dõi
24,400Người theo dõiĐăng Ký
- Advertisement -

bài mới

- Advertisement -

được quan tâm