6.1 C
New York
Thứ Sáu, Tháng Ba 29, 2024

Ấn tượng hội thi kỹ thuật đại đội Thiết giáp

- Advertisement -

(QP-AN) – Sau một thời gian làm công tác chuẩn bị, ngày hội của những cán bộ, chiến sĩ (CB, CS) Đại đội thiết giáp-hội thi kỹ thuật đại đội Thiết giáp BTR152 của Bộ Chỉ huy Quân sự (CHQS) tỉnh đã chính thức khai mạc. Băng cờ, khẩu hiệu, panô, áp phích tuyên truyền được treo đỏ rực khắp lối vào đơn vị; khí thế, tinh thần và quyết tâm đua tài của toàn đơn vị như bừng lên trong từng ánh mắt, mỗi bước chân và từng thao tác kỹ thuật…
 
Hội thi được tiến hành qua ba phần thi bắt buộc, gồm: Thi “Xe tốt”, “Lái xe giỏi” và “Khu kỹ thuật, hoạt động ngày kỹ thuật”… Ở từng nội dung thi, vượt qua sự kiểm tra và những câu hỏi hóc búa của Ban giám khảo, sự theo dõi, giám sát của thủ trưởng Bộ Chỉ huy, thủ trưởng các phòng, ban cơ quan, CB, CS đều bình tĩnh thực hiện từng phần việc của mình một cách tự tin, chuẩn xác cả ở phần lý thuyết cũng như thực hành.
 
Được biết, kết quả trên trước hết là nhờ sự quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo của Đảng ủy-Bộ Chỉ huy Quân sự (CHQS) tỉnh, nhất là sự đầu tư lớn cho công tác tu bổ, cải tạo, sửa chữa hệ thống xe, nhà xe và khu kỹ thuật của đại đội. Mặt khác, đơn vị cũng đã chủ động tuyên truyền, quán triệt, nâng cao ý thức trách nhiệm và tinh thần quyết tâm cho CB, CS trong quá trình chuẩn bị, ôn luyện và tham gia thi.

Ấn tượng hội thi kỹ thuật đại đội Thiết giápThực hành các thao tác phục vụ kiểm tra “Xe tốt”.

Trong điều kiện quân số phân tán cho các nhiệm vụ và những tác động hạn chế của tình hình dịch Covid-19, với tinh thần một người làm việc bằng hai, ba, 100% cán bộ, nhân viên, chiến sĩ đơn vị đã tự giác tận dụng tối đa thời gian để vừa tranh thủ ôn luyện, vừa thực hiện tốt nhiệm vụ chuyên môn. Với phương thức đan xen ôn luyện giữa lý thuyết, thực hành; ôn lý thuyết để vận dụng vào thực hành, thực hành để tư duy lại phần lý thuyết đã ôn luyện…, qua từng ngày, từng tuần, trình độ nhận thức, kỹ năng lái xe của CB, CS được nâng lên rõ rệt, được Ban giám khảo Quân khu đánh giá cao, nhất là phần thực hành lái xe qua các loại địa hình phức tạp, khó khăn…
 
Vừa bước xuống từ chiếc xe thiết giáp BTR152 mang số hiệu 117, trung úy chuyên nghiệp Nguyễn Trung Thành, nhân viên lái xe bộc bạch: “Đã rất nhiều năm gắn bó với nghề lái xe thiết giáp nhưng đây là lần đầu tiên, tôi tham gia một hội thi với quy mô lớn như thế này. Chính vì vậy, cùng với quyết tâm thực hiện tốt nhất các phần thi, bản thân tôi cũng đúc kết nhiều kinh nghiệm và rèn luyện bản lĩnh trong quá trình thực hành lái, nhất là qua các địa hình phức tạp… Dù tay lái có giỏi mà không được va chạm thực tế thì không thể tự tin, vững vàng…”.
 
Trung úy, trưởng xe Hoàng Minh Quyền chia sẻ, hội thi đã giúp anh nắm chắc hơn phương pháp điều hành, hiệp đồng trong tổ lái; các nội dung thông số kỹ thuật trước lúc vận hành và quan trọng hơn là được trải qua một kỳ sát hạch bài bản nhất trong quá trình đảm nhận chức vụ trung đội trưởng, trưởng xe.
 
Theo nhận xét của Ban giám khảo hội thi kỹ thuật đại đội Thiết giáp Quân khu 4, sau một ngày tích cực, khẩn trương tiến hành đầy đủ các phần thi quy chế thi bắt buộc, đơn vị đã hoàn thành tốt nội dung, yêu cầu đề ra. 100% xe thiết giáp có tình trạng kỹ thuật tốt, đồng bộ, các thông số kỹ thuật bảo đảm; dụng cụ trang bị theo xe đầy đủ, được cố định chắc chắn, đúng vị trí; các hạng mục trong khu kỹ thuật đúng, đủ theo quy định, quy hoạch hợp lý, có chất lượng, bảo đảm phát huy tối đa chức năng từng hạng mục cho thực hiện nhiệm vụ công tác kỹ thuật. Đặc biệt, Ban giám khảo cũng đánh giá cao công tác chỉ huy, điều hành hoạt động “Ngày kỹ thuật” của chỉ huy đơn vị và quá trình thực hành cơ động của đội ngũ nhân viên, chiến sĩ lái xe.
 
Là hội thi được tổ chức quy mô toàn Quân khu nên kết quả sẽ được Ban tổ chức thông báo sau khi 100% cơ quan, đơn vị trong toàn quân khu hoàn thành kế hoạch tham gia thi. Nhưng từ những nhận xét, đánh giá ban đầu của Ban giám khảo, tin tưởng rằng, hội thi kỹ thuật đại đội Thiết giáp BTR152 của Bộ CHQS Quảng Bình sẽ giành được thứ hạng cao. Hội thi cũng chính là cơ hội để CB, CS nâng cao trình độ chuyên môn, kỹ thuật đáp ứng yêu cầu ngày càng cao của nhiệm vụ xây dựng, bảo vệ Tổ quốc.
 
Lan Anh-Hoàng Cuối

Nguồn tin:Báo Quảng Bình
Link bài gốc: https://baoquangbinh.vn/quoc-phong-an-ninh/202203/an-tuong-hoi-thi-ky-thuat-dai-doi-thiet-giap-2199035/
- Advertisement -.

bài liên quan

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

kết nối

67,400Thành viênThích
343Người theo dõiTheo dõi
24,400Người theo dõiĐăng Ký
- Advertisement -

bài mới

- Advertisement -

được quan tâm