9.5 C
New York
Thứ Sáu, Tháng Ba 29, 2024

Từ quãng thời gian khó khăn khi ở trọ ký túc xá 25m²/8 người, cô gái 9x quyết tâm mua được nhà 2,7 tỷ tại Thủ đô

- Advertisement -

Thảo cố gắng tiết kiệm và dành dụm với mong ước hiện thực ước mơ sở hữu nhà tại Thủ đô.

Từ quãng thời gian khó khăn khi ở trọ ký túc xá 25m²/8 người, cô gái 9x quyết tâm mua được nhà 2,7 tỷ tại Thủ đô

Mong ước có 1 nơi để trở về, đầy đủ tiện nghi không phải đi thuê nhà ở ký túc xá

Bạn Nguyễn Thị Thanh Thảo (sinh năm 1995) hiện đang làm công việc kinh doanh. Thanh Thảo là người gốc Phú Thọ nhưng sống ở Hà Nội. Cô gái trẻ xuống Hà Nội học và tập kinh doanh từ khi còn là sinh viên năm nhất.

“Doanh nhân bất động sản” Midu và 3 lời khuyên vàng cho bạn mua đất đẹp phong thủy

Trước đó khi còn đi học, Thanh Thảo ở ký túc xá. Một phòng cho 8 người ở trong khoảng 25 mét vuông. Cuộc sống chật chội, mọi thứ đều chung đụng nên không được thoải mái. Thảo nhớ lại quãng thời gian đó, khi vào nhà dì ở khu Thanh Xuân sâu hun hút hẻm dài đến tận gần 2km, đường hẹp đến nỗi xe máy cũng khó có thể quay đầu mà cô gái trẻ cũng chỉ dám ước, đời mình bao giờ mới có nhà ở Hà Nội. 

Nung nấu ý định mua nhà ở Hà Nội từ đó, Thảo kinh doanh thêm và gặp nhiều may mắn nên ngay từ khi còn theo học tại trường đã kiếm thêm được khoản thu nhập kha khá. Thảo tiết lộ: “Thu nhập vào những năm đó của mình khá cao, rơi vào khoảng 40 triệu/tháng”. 

Thu nhập tốt, đều đặn mỗi tháng nhưng còn đang đi học, ước mơ mua nhà ấp ủ nên cô bạn không dám tiêu hoang phí. Thảo sống rất tiết kiệm, sáng đi học chiều đi ship hàng cho khách. Thức ăn hàng ngày thì được mẹ gửi xe khách từ quê lên. Thảo cũng tự nấu ăn tại nhà không ra ngoài hàng, nên tiền chi tiêu có khi chỉ để đi xe khách về quê vào cuối tuần. “Mình không thuộc típ người sành điệu nên ít dùng mỹ phẩm mà chỉ dùng son, quần áo mua cũng chỉ đủ để mặc. Tiền mình có thì cứ tích vào đấy để khi đủ sẽ mua nhà”, Thanh Thảo chia sẻ.

Từ quãng thời gian khó khăn khi ở trọ ký túc xá 25m²/8 người, cô gái 9x quyết tâm mua được nhà 2,7 tỷ tại Thủ đô

Thu nhập tốt và ổn định mỗi tháng nhưng Thảo không tiêu phung phí mà tiết kiệm để tích lũy mua nhà.

- Advertisement -

Tới hiện thực ước mơ, sở hữu căn hộ 2,7 tỷ 

Giữa năm 2016, Thảo và bạn trai (hiện đã là chồng của Thảo) đã tích cóp được khoảng 800 triệu, cả hai quyết định dùng số tiền đó để cọc mua nhà. Ngôi nhà mua dạng trả theo tiến độ nên nhẹ gánh tài chính hơn. Đến 2017 thì bắt đầu nhận nhà và sẽ tiếp tục trả tiếp theo tiến độ.

“Vì bố mình mất sớm, mẹ cũng vất vả nên cũng không giúp được gì. May mắn khi mua nhà cũng là lúc mình kinh doanh gặp thời, nền tảng mạng xã hội đang phát triển, thu nhập đến từ 2 cửa hàng khá lớn. Thời điểm ấy nếu mình tính (nếu có rủi ro trong kinh doanh) thì bạn trai mình vẫn có thu nhập hàng tháng tầm khoảng 30 triệu để trả lãi cho căn hộ”.

Đến cuối 2017, Thảo và bạn trai được bàn giao nhà. Căn hộ rộng 68 mét vuông nằm ở phố Trung Kính, thuộc phân phúc hạng A khi có giao thông thuận tiện, view vì nhìn thẳng xuống phố. 

Chi phí mua thô căn hộ hết 2,4 tỷ, nội thất thêm 300 triệu nữa. “Chúng mình được cái gu rất giống nhau, đều muốn thiết kế theo phong cách đơn giản tone nâu – trắng. Căn hộ có 2 phòng ngủ, 2 WC, phòng khách. 1 phòng ngủ cho vợ chồng mình và 1 phòng dành cho em bé sau này”.

Tính đến thời điểm 2017 bàn giao nhà xong thì hai vợ chồng đã trả hết tiền. Số tiền còn nợ lại ngân hàng là 850 triệu. Năm 2018 cặp đôi tổ chức đám cưới, nhờ công việc kinh doanh thuận lợi và công việc của chồng Thảo tại ngân hàng cũng thăng tiến nên việc trả số nợ còn lại không gặp khó khăn gì nhiều. 

Từ quãng thời gian khó khăn khi ở trọ ký túc xá 25m²/8 người, cô gái 9x quyết tâm mua được nhà 2,7 tỷ tại Thủ đô

Căn hộ 68 mét vuông nằm ở phố Trung Kính, thuộc phân phúc hạng A khi có giao thông thuận tiện, view vì nhìn thẳng xuống phố.

Từ quãng thời gian khó khăn khi ở trọ ký túc xá 25m²/8 người, cô gái 9x quyết tâm mua được nhà 2,7 tỷ tại Thủ đô

- Advertisement -

Chi phí mua thô căn hộ hết 2,4 tỷ, nội thất thêm 300 triệu nữa.

Có nhà nhờ lương cao chỉ là 1 phần, điều quan trọng vẫn là cách chi tiêu tiết kiệm, tích cóp qua nhiều năm. Bất cứ một khoản chi tiêu nào trong cuộc sống cũng được Thảo tính toán rất cẩn thận. 

“Đến đầu 2021, hai vợ chồng mình đã mua thêm căn hộ chung cư ở Vinhomes để làm tài sản đầu tư. Vì đang ở nhà chăm con nên lúc này mình đã nghĩ đến việc ổn định dòng tiền. 

Khoảng thời gian ở chung cư mình cũng đã từng tính tới việc mua nhà ở mặt đất vì nó không bị mất giá mà còn tăng nhanh. Nhưng đổi lại với tầm 3 tỷ trong tay thì mình thấy ở chung cư vẫn sẽ đầy đủ tiện lợi hơn. Nhà mặt đất với tài chính đó có thể vị trí, giao thông sẽ không được thuận tiện và đẹp lắm”.

Đối với quan điểm của Thảo thì bất động sản hay nhà ở thủ đô vẫn là điều mà mọi người coi là một giấc mơ. Bởi bất động sản là tài sản không thể mất lại luôn tăng giá, chưa kể nó là động lực để thúc đẩy bản thân luôn cố gắng để hoàn thành những khoản vay. 

Và: “Bao giờ mới mua được nhà?” cũng là câu hỏi nhiều bạn trẻ đã đặt ra. Nhưng đặt trong hoàn cảnh nếu chi tiêu lãng phí 200-300k hoặc 1-2 triệu thì chẳng bao giờ có. Thảo cho rằng bí kíp chính là: Tích tiểu thì sẽ thành đại. 

“Trong cuộc sống cũng sẽ có nhiều quan điểm và lối sống khác nhau. Câu chuyện mình chia sẻ cũng là để tạo động lực cho các bạn trẻ, nhất là những bạn muốn sở hữu bất động sản riêng, chưa có nhà ở Hà Nội và bắt đầu từ con số 0. Không được ai hỗ trợ, trợ giúp thì bạn vẫn cứ tự tin bước đi trên đôi chân và ý chí của mình”, Thảo chia sẻ. 

Ảnh: NVCC

https://afamily.vn/tu-quang-thoi-gian-kho-khan-khi-o-tro-ky-tuc-xa-25m-8-nguoi-co-gai-9x-quyet-tam-mua-duoc-nha-27-ty-tai-thu-do-20220314103335379.chn

Nguồn: Afamily

- Advertisement -.

bài liên quan

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

kết nối

67,404Thành viênThích
343Người theo dõiTheo dõi
24,400Người theo dõiĐăng Ký
- Advertisement -

bài mới

- Advertisement -

được quan tâm