7.6 C
New York
Thứ Sáu, Tháng Ba 29, 2024

Khẩn trương hỗ trợ các địa phương phục hồi sản xuất nông nghiệp

- Advertisement -

(Chính trị) – Sáng nay, 5/4, đồng chí Vũ Đại Thắng, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh đã đi kiểm tra công tác ứng phó, khắc phục hậu quả đợt mưa lớn từ ngày 31/3 đến 2/4 tại địa bàn huyện Lệ Thủy. Cùng đi có đại diện lãnh đạo Sở Nông nghiệp-PTNT và huyện Lệ Thủy.

Khẩn trương hỗ trợ các địa phương phục hồi sản xuất nông nghiệpĐồng chí Bí thư Tỉnh ủy Vũ Đại Thắng cùng đoàn công tác kiểm tra thực địa

Với lượng mưa từ 109mm đến gần 200mm, đợt mưa lớn từ ngày 31/3 đến 2/4/2022 đã gây ngập úng 6.122 ha lúa, gần 543 ha hoa màu các loại, trên 900 ha lúa-cá, tổng thiệt hại toàn tỉnh ước tính gần 131 tỷ đồng.

Trong đó, Lệ Thủy là địa phương thiệt hại lớn với gần 3.700 ha lúa bị ngập, tiếp đến là Quảng Ninh với trên 1.200 ha.

Khẩn trương hỗ trợ các địa phương phục hồi sản xuất nông nghiệpNhiều diện tích lúa tại huyện Lệ Thủy vẫn còn ngập sâu 

Nắm thông tin dự báo thời tiết, các địa phương, đơn vị đã chủ động, sẵn sàng phương án “4 tại chỗ” để ứng phó với những diễn biến phức tạp. Ngay sau khi thiên tai xảy ra, UBND tỉnh và các sở, ngành, địa phương đã kịp thời triển khai các giải pháp khắc phục hậu quả.

Hiện tại, để cứu các diện tích lúa, hoa màu, các địa phương đang tập trung bơm tiêu úng cho đồng ruộng; sửa chữa những hư hỏng của hệ thống đê điều, kênh mương; rà soát thiệt hại, xem xét các phương án sản xuất phù hợp trong thời gian tới.

Khẩn trương hỗ trợ các địa phương phục hồi sản xuất nông nghiệpĐồng chí Bí thư Tỉnh ủy Vũ Đại Thắng yêu cầu Sở Nông nghiệp-PTNT và huyện Lệ Thủy phối hợp, chủ động hỗ trợ bà con khôi phục sản xuất.

- Advertisement -

Kiểm tra tình hình thực tế tại xã Thanh Thủy và Hồng Thủy, là những địa phương ngập nặng của huyện Lệ Thủy, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy yêu cầu Sở Nông nghiệp-PTNT và huyện Lệ Thủy tiếp tục cập nhật tình hình, thống kê chính xác thiệt hại, nhu cầu của bà con nông dân và xem xét phương án hỗ trợ, kịp thời đề xuất với tỉnh để giúp bà con khôi phục sản xuất.

Khẩn trương hỗ trợ các địa phương phục hồi sản xuất nông nghiệpLệ Thủy tập trung bơm tiêu úng cho đồng ruộng

Đối với những diện tích lúa và hoa màu bị mất trắng cần tính toán thời vụ, chủ động cung cấp giống, hỗ trợ phân bón, kỹ thuật… nhằm bù đắp một phần thiệt hại cho bà con. Một số vùng bị ngập sâu, không thể tiếp tục sản xuất lúa và hoa màu trong vụ hè-thu, cần nghiên cứu, xem xét các mô hình sản xuất phù hợp như thả cá để giúp bà con vượt qua khó khăn.

Khẩn trương hỗ trợ các địa phương phục hồi sản xuất nông nghiệpĐồng chí Bí thư Tỉnh ủy Vũ Đại Thắng kiểm tra hoạt động của hệ thống đê, cống thoát lũ tại xã Thanh Thủy

Kiểm tra hệ thống đê và cống thoát lũ trên địa bàn, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy yêu cầu huyện Lệ Thủy và Sở Nông nghiệp-PTNT rà soát, thống kê hiện trạng, phối hợp nâng cấp, sửa chữa, kịp thời khắc phục các sự cố, bảo đảm hệ thống hoạt động ổn định, góp phần giảm thiểu thiệt hại do thiên tai, nâng cao hiệu quả sản xuất, sẵn sàng ứng phó với những diễn biến phức tạp của mưa lũ trong thời gian tới.

Ngọc Mai

 

Nguồn tin:Báo Quảng Bình
Link bài gốc: https://baoquangbinh.vn/thoi-su/202204/khan-truong-ho-tro-cac-dia-phuong-phuc-hoi-san-xuat-nong-nghiep-2199193/
- Advertisement -.

bài liên quan

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

kết nối

67,401Thành viênThích
343Người theo dõiTheo dõi
24,400Người theo dõiĐăng Ký
- Advertisement -

bài mới

- Advertisement -

được quan tâm