9.5 C
New York
Thứ Sáu, Tháng Ba 29, 2024

Cựu chiến binh thi đua phát triển kinh tế

- Advertisement -

(Kinh tế) – Phát huy phẩm chất “Bộ đội Cụ Hồ”, những năm gần đây, Hội Cựu chiến binh (CCB) TX. Ba Đồn đã đẩy mạnh các hoạt động giúp nhau phát triển kinh tế, giảm nghèo, vượt khó vươn lên, huy động mọi nguồn lực phát triển kinh tế, nâng cao đời sống cho từng hội viên.
 
Ông Cao Ngọc Xá, Chủ tịch Hội CCB TX. Ba Đồn cho biết, Hội CCB thị xã hiện có hơn 5.700 hội viên, sinh hoạt ở 19 tổ chức cơ sở hội. Thời gian qua, cùng với sự quan tâm giúp đỡ của các cấp, ngành, địa phương và của các đồng chí, đồng đội, nhiều hộ gia đình CCB TX. Ba Đồn đã vươn lên thoát nghèo và làm giàu chính đáng. Giai đoạn 2016-2020, tỷ lệ hộ gia đình CCB nghèo giảm còn 0,52%, hộ khá, hộ giàu tăng 7%. Đặc biệt, tại các xã, phường, như: Quảng Tiên, Quảng Văn, Quảng Long, Quảng Phong, Quảng Thuận đã không còn hội viên CCB thuộc hộ nghèo.
 
Để có được kết quả đáng khích lệ đó, hội đã tạo điều kiện cho gần 4.000 lượt hội viên vay vốn tại Ngân hàng Chính sách xã hội với tổng dư nợ trên 91 tỷ đồng để đầu tư phát triển các mô hình mộc mỹ nghệ, chăn nuôi, trồng trọt… Ngoài ra, các cấp Hội CCB còn thường xuyên tổ chức các lớp tập huấn nhằm nâng cao kiến thức, chia sẻ kinh nghiệm, mô hình mới, hiệu quả có thể ứng dụng trên địa bàn. 

Cựu chiến binh thi đua phát triển kinh tếNhiều CCB trên địa bàn TX. Ba Đồn tiếp cận được nguồn vốn vay ưu đãi, mạnh dạn phát triển các mô hình kinh tế vươn lên thoát nghèo.

CCB Ngô Văn Thiết ở phường Quảng Long tâm sự, xuất ngũ với 2 bàn tay trắng, trở về quê hương ông không biết phải bắt đầu phát triển kinh tế từ đâu. Nhưng may mắn, được các đồng chí, đồng đội trong Hội CCB thị xã hướng dẫn cách thức vay vốn và sự động viên của anh em, bạn bè, ông đã mạnh dạn vay 50 triệu đồng từ nguồn vốn ủy thác của Phòng Giao dịch Ngân hàng Chính sách xã hội thị xã để mở cơ sở trồng rau, hoa trên mảnh đất của gia đình. Nhờ chăm chỉ học hỏi kinh nghiệm, tìm tòi phương pháp phù hợp, đến nay, cơ sở trồng rau, hoa của CCB Ngô Văn Thiết đã phát triển ổn định và cho thu nhập khá cao với lãi suất hơn 100 triệu đồng/năm.
 
Với suy nghĩ tích cực, còn trẻ, còn khỏe, còn ý chí “Bộ đội Cụ Hồ”, CCB Nguyễn Trọng Duyến ở phường Ba Đồn đã kìm nén nỗi đau thể xác khi mang trên mình những vết thương do sức ép của bom đạn, phấn đấu làm giàu bằng chính nghề cơ khí của gia đình.
 
“Gia đình tôi vốn là người gốc Quảng Hòa. Từ nhỏ, đã được học những thao tác cơ bản về nghề gò, hàn truyền thống, nên sau khi xuất ngũ, tôi đã mạnh dạn vay vốn thuê mặt bằng và mua thêm trang thiết bị để mở xưởng. Mới đầu, tôi gặp rất nhiều khó khăn do sức khỏe yếu, mỗi khi trái gió trở trời là vết thương lại đau nhức, vốn ít, đầu ra còn khó khăn nên tôi chỉ nhận gia công những mặt hàng đơn giản. Sau nhiều năm tích lũy vốn, kinh nghiệm, tôi đã mở rộng xưởng và tạo việc làm cho nhiều lao động. Hiện nay, tôi ưu tiên nhận và đào tạo lao động là con em của các hội viên CCB có hoàn cảnh khó khăn với mức thu nhập từ 8-15 triệu đồng/người/tháng”.
 
Ông Cao Ngọc Xá cho biết: Nhận thức sâu sắc phong trào CCB giúp nhau phát triển kinh tế hộ gia đình, góp phần giảm nghèo bền vững, hàng năm, Hội CCB thị xã đã phát động phong trào “CCB giúp nhau giảm nghèo, làm kinh tế giỏi”, đồng thời đẩy mạnh tuyên truyền, động viên cán bộ, hội viên nêu cao ý chí tự lực, tự cường, không chịu đói nghèo, vượt khó đi lên, phát huy mọi tiềm năng, huy động mọi nguồn lực để phát triển kinh tế, vươn lên làm giàu chính đáng.
 
Qua đó, nhiều mô hình kinh tế trang trại, gia trại, mô hình sản xuất, kinh doanh phát triển hiệu quả; nhiều CCB trở thành tấm gương sáng “vượt khó” để các hội viên khác noi theo. Hiện, toàn thị xã có 288 lượt hội viên CCB được công nhận danh hiệu sản xuất, kinh doanh giỏi các cấp, trong đó, cấp Trung ương có 41 hội viên; cấp tỉnh có 16 hội viên; cấp thị xã có 35 hội viên…
 
Thời gian tới, hội sẽ tiếp tục đẩy mạnh phong trào, tạo điều kiện giúp đỡ các hộ hội viên nghèo, cận nghèo phát triển kinh tế, vươn lên thoát nghèo bền vững, góp phần vào sự phát triển kinh tế-xã hội của địa phương.
 
X.P

Nguồn tin:Báo Quảng Bình
Link bài gốc: https://baoquangbinh.vn/xa-hoi/202204/cuu-chien-binh-thi-dua-phat-trien-kinh-te-2199239/
- Advertisement -.

bài liên quan

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

kết nối

67,404Thành viênThích
343Người theo dõiTheo dõi
24,400Người theo dõiĐăng Ký
- Advertisement -

bài mới

- Advertisement -

được quan tâm