6.1 C
New York
Thứ Sáu, Tháng Ba 29, 2024

3 lời khuyên “khắc cốt ghi tâm” cho những người độc thân đang có ý định mua nhà để tránh tình trạng “ở không được, bán không xong”

- Advertisement -

Không còn suy nghĩ đợi trong tài khoản có tiền tỷ hãy mua nhà hay gia đình có điều kiện, hỗ trợ tốt mới nên quyết tâm mua “chốn an cư”, xu hướng người trẻ độc thân mua nhà ngày nay đang tăng cao.

Sống giữa một thế giới thay đổi mạnh mẽ sau đại dịch, mỗi con người cũng có những sự thay đổi từ bên trong: Đã đến lúc chúng ta cần quan tâm hơn đến bản thân, đặt cảm xúc và chất lượng sống của mình vào tâm điểm.

Và cũng đến một thời điểm, bạn sẽ nhận ra mình cần làm chủ cuộc sống của mình – Đó là một cuộc sống độc lập, tự do, không phụ thuộc vào bất kì ai cả. Lúc đó, RA Ở RIÊNG là một trong những cách nhanh nhất để người trẻ cảm nhận được trọn vẹn những xúc cảm cùng trải nghiệm trong hành trình trưởng thành của bản thân và MUA NHÀ là suy nghĩ đầu tiên.

Bởi thế, ngày nay người trẻ mua nhà ngay cả khi họ vẫn đang còn độc thân.

Tại Mỹ, theo Lending Tree, mặc dù thu nhập của phụ nữ thấp hơn nam giới, nhưng lại sở hữu nhiều bất động sản hơn. Phụ nữ độc thân sở hữu 22% nhà cửa, trong khi nam giới chỉ có 13%.

Có nhiều điểm khác biệt khi mua nhà giữa các thế hệ, và đối với người trẻ độc thân thì đây là những lời khuyên nên lưu tâm trước khi quyết định sở hữu nhà riêng cho mình.

Dưới đây là 3 lời khuyên dành cho những người trẻ độc thân đang có ý định mua nhà:

Mua nhà cũ

Tậu được nhà mới đúng là hạnh phúc, nhưng suy cho cùng, sở hữu được một căn nhà riêng tựu chung lại đã là một sự sung sướng khôn nguôi và bạn vẫn trở thành một “tấm gương” bao người muốn hướng tới. Vì thế, khi tài chính chưa thực sự dư dả thì một ngôi nhà cũ chính là lựa chọn tối ưu dành cho những người trẻ độc thân.

- Advertisement -

3 lời khuyên

Trong quá trình thay đổi từ việc thuê một căn phòng sang mua một ngôi nhà hoặc chuyển ra ở riêng, không ở cùng gia đình để bắt đầu cuộc sống độc lập thì mua lại nhà cũ là một lựa chọn tốt.

Nói chung, các khoản chi trả trước cho một ngôi nhà mới về cơ bản là tương đối cao, điều này thực sự khó khăn đối với những người trẻ.

Bởi thế, trong quá trình thay đổi từ việc thuê một căn phòng sang mua một ngôi nhà hoặc chuyển ra ở riêng, không ở cùng gia đình để bắt đầu cuộc sống độc lập thì mua lại nhà cũ là một lựa chọn tốt.

Lý do là bởi, giá nhà cũ tương đối vừa phải, việc đầu tư để thiết kế nhà cửa, trang trí nội thất sau khi mua nhà dẫu có phải bỏ ra sau khi mua thì khi tính tổng lại vẫn đỡ tốn kém hơn. Nhờ đó bạn có thể tích luỹ được một khoản tiền để dự phòng cho tương lai, hoặc đầu tư tuỳ ý muốn.

Lựa chọn các gói vay phù hợp

Khác với những cặp vợ chồng trẻ, nguồn tài chính của những người độc thân phụ thuộc vào chính họ. Bởi vậy, nếu bạn là người độc thân thì không nên hùng hổ đi mua nhà khi mà trong tay bạn chẳng có đồng nào.

Theo kinh nghiệm, nếu không có đủ khả năng thanh toán trong một lần thì ít nhất người đi mua nhà phải có sẵn 20 – 30% số tiền cần có để mua. Việc thế chấp sổ đỏ như cách mà đa số mọi người vẫn hay làm sẽ không mang lại hiệu quả, thậm chí có thể đưa người đi vay vào tình trạng không lối thoát.

3 lời khuyên

- Advertisement -

Thời gian vay mua nhà nên ở mức vừa phải, dao động từ 15 năm đến 20 năm.

Có nhiều lời khuyên được đưa ra, tuy nhiên những người trẻ đang có ý định mua nhà cần nhớ rằng, bạn chỉ nên mua nhà với điều kiện đảm bảo cuộc sống sau khi sở hữu nhà riêng không ảnh hưởng đến chất lượng đời sống hằng ngày.

Quan trọng là phải xem xét lại thu nhập hàng tháng của mình để xem có đủ khả năng trả nợ hay không. Thực tế, không ít người đã phải thanh lý gấp nhà vừa mua để đảm bảo đủ tiền trả nợ ngân hàng. Mặc dù các ngân hàng có thể cho vay tới 70% giá trị căn nhà, nhưng để bảo đảm cho khoản vay thì các chuyên gia khuyên rằng người mua nhà nên vay trong khoảng từ 30-40% giá trị ngôi nhà là con số hợp lý nhất và bạn cần phải bảo đảm tổng chi phí trả lãi và gốc cho ngân hàng không chiếm quá 30-40% thu nhập tháng.

Thời gian vay mua nhà nên ở mức vừa phải, dao động từ 15 năm đến 20 năm.

Khả năng chi trả các khoản vay bị hạn chế nên những người trẻ độc thân cần cân nhắc kỹ lưỡng về mức thu nhập kinh tế hiện đại một cách đầy đủ và bền vững. Việc tính toán dựa trên khoản thu của tháng cao nhất sẽ dễ dẫn tới nhiều sai lầm không mong muốn.

Vị trí và giao thông thuận tiện

3 lời khuyên

Những người độc thân mua nhà có thể cân nhắc mua nhà ở khu vực nằm trong trung tâm thành phố với các tiện ích sinh hoạt, giao thông, y tế và các nhu cầu cá nhân khác của bản thân.

Một căn nhà có giá trị đầu tư nhất định phải là một căn nhà có vị trí lý tưởng. Nếu không thực sự đẹp thì chí ít cũng nên đảm bảo được các yếu tố như sau:

– Ngôi nhà nên nằm ở khu vực có điều kiện đi lại thuận tiện. 

Muốn đánh giá được yếu tố này, bạn có thể dựa vào các tiện ích thương mại và sinh hoạt xung quanh.

Một ngôi nhà có vị trí đẹp không chỉ giúp giảm chi phí đi lại và sinh hoạt của người mua nhà mà còn có giá trị cao về mặt đầu tư sau này. Nhờ đó, ngay cả khi bạn không có nhu cầu ở đó nữa thì việc cho thuê cũng dễ dàng hơn, bán lại cũng được giá hơn.

Vì vậy, những người độc thân mua nhà có thể cân nhắc mua nhà ở khu vực nằm trong trung tâm thành phố với các tiện ích sinh hoạt, giao thông, y tế và các nhu cầu cá nhân khác.

Tuy vậy, có một điểm cần lưu ý, những ngôi nhà ở trung tâm thành phố thường hạn chế về mặt số lượng và giá tương đối cao. 

– Nếu khả năng tài chính có hạn, bạn cũng có thể lựa chọn nhà ở tại các khu vực có phương tiện đi lại thuận lợi, đường thông thoáng, ít bị tắc hay khó đi, khoảng cách quá xa. 

Ngoài ra cũng nên tìm hiểu để tìm ra căn nhà nằm ở các khu mới phát triển, có tiềm năng đánh giá cao.

Theo Baidu baike

https://afamily.vn/3-loi-khuyen-khac-cot-ghi-tam-cho-nhung-nguoi-doc-than-dang-co-y-dinh-mua-nha-de-tranh-tinh-trang-o-khong-duoc-ban-khong-xong-20220324140213388.chn

Nguồn: Afamily

- Advertisement -.

bài liên quan

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

kết nối

67,400Thành viênThích
343Người theo dõiTheo dõi
24,400Người theo dõiĐăng Ký
- Advertisement -

bài mới

- Advertisement -

được quan tâm