7.6 C
New York
Thứ Sáu, Tháng Ba 29, 2024

Tuyên Hoá: Xây dựng nền hành chính hiện đại, minh bạch

- Advertisement -

(Chính trị) – Những năm qua, huyện Tuyên Hóa được đánh giá là một trong những địa phương có chỉ số cải cách hành chính đứng đầu trong tỉnh. Để có được kết quả đó, Tuyên Hóa đã chú trọng xây dựng chính quyền điện tử, ứng dụng công nghệ thông tin trong hoạt động điều hành và triển khai xây dựng các dịch vụ công trực tuyến.
 
Sau hơn 1 ngày thực hiện các thủ tục đăng ký kinh doanh dược phẩm, anh Nguyễn Quang Đấu ở thôn Tam Đa, xã Tiến Hóa (Tuyên Hóa) đã nhận được kết quả. Anh Nguyễn Quang Đấu cho biết, đây là lần thứ 2 anh làm thủ tục đăng ký kinh doanh dược phẩm trên địa bàn huyện Tuyên Hóa. Năm 2017, khi chưa có hệ thống kê khai và trả kết quả qua hệ thống điện tử, anh phải trực tiếp đến bộ phận một cửa của UBND huyện Tuyên Hóa để hoàn thiện các thủ tục. Sau nhiều lần đi lại, đến ngày thứ 5 anh mới nhận được kết quả.
 
Giờ đây, thay vì trực tiếp đến bộ phận một cửa, anh chỉ ở nhà, vào hệ thống dịch vụ công, tạo tài khoản cá nhân, kê khai và nộp thủ tục qua hệ thống. Ngày 8/3/2022 anh nộp hồ sơ, thì đến ngày 9/3, anh đã nhận được kết quả.

Tuyên Hoá: Xây dựng nền hành chính hiện đại, minh bạchNhiều dịch vụ công trực tuyến ở mức độ 3, mức độ 4 đã được huyện Tuyên Hóa triển khai, mang đến sự hài lòng cho người dân.

“Việc ứng dụng công nghệ thông tin trong thực hiện thủ tục đăng ký kinh doanh đã giúp tôi tiết kiệm rất nhiều thời gian, công sức và chi phí. Hơn nữa, sau khi đăng ký qua hệ thống dịch vụ điện tử, chỉ cần ở nhà, tôi cũng theo dõi được quá trình giải quyết của các cơ quan hành chính”, anh Nguyễn Quang Đấu chia sẻ.
 
Không chỉ lĩnh vực cấp giấy chứng nhận kinh doanh được thực hiện qua hệ thống dịch vụ công trực tuyến, đến nay, huyện Tuyên Hóa đã triển khai được 62 dịch vụ công trực tuyến ở mức độ 3, mức độ 4.
 
Để có được kết quả đó, huyện Tuyên Hóa đã chủ động phối hợp với Sở Thông tin và Truyền thông triển khai, hoàn thiện và khai thác, sử dụng hiệu quả hệ thống thông tin dùng chung của tỉnh, gồm: Hệ thống quản lý văn bản và điều hành; cổng dịch vụ công và hệ thống thông tin một cửa điện tử gắn với triển khai xây dựng các dịch vụ công trực tuyến mức độ 3 và 4; hệ thống thông tin báo cáo theo Nghị định số 09/2019/NĐ-CP; hệ thống cổng/trang thông tin điện tử; hệ thống thư điện tử công vụ; hệ thống hội nghị truyền hình trực tuyến; phần mềm quản lý hồ sơ cán bộ, công chức, viên chức và đánh giá kết quả làm việc; đồng thời, đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin trong các cơ quan hành chính ở địa phương.
 
Đặc biệt, UBND huyện Tuyên Hóa đã triển khai việc sử dụng phần mềm hệ thống quản lý văn bản và điều hành, nhất là việc gửi, nhận văn bản điện tử có ký số để chỉ đạo các phòng, ban, đơn vị, UBND các xã, thị trấn thực hiện. Kết quả, đến nay, toàn huyện có 12 phòng chuyên môn, 9 đơn vị trực thuộc UBND huyện và 19/19 xã, thị trấn đã chủ động trang cấp thiết bị tin học, thực hiện nghiêm túc việc gửi, nhận văn bản điện tử có ký số, trừ các văn bản quy định đặc thù.
 
Bên cạnh đó, hệ thống một cửa điện tử từ cấp huyện đến cấp xã được sử dụng thông suốt, hiệu quả, bảo đảm hồ sơ thủ tục hành chính của tổ chức, cá nhân được tiếp nhận, giải quyết và trả kết quả kịp thời, không bị chậm trễ và nhiều thủ tục hành chính còn được rút ngắn thời gian trả kết quả so với thời hạn được quy định.
 
Nhờ thực hiện chính quyền điện tử đồng bộ từ cấp huyện đến cơ sở, thời gian tiếp nhận, giải quyết các thủ tục hành chính của người dân, đơn vị và tổ chức trên địa bàn huyện đã được rút ngắn đáng kể. Hơn thế nữa, qua hệ thống này, không chỉ lãnh đạo huyện có thể theo dõi, nắm bắt quá trình giải quyết các thủ tục hành chính của các phòng, ban, đơn vị, hạn chế các tiêu cực, nhũng nhiễu, mà người dân còn tiết kiệm thời gian, công sức và chi phí.  
 
Phó Chánh văn phòng UBND huyện Tuyên Hóa Hà Thị Thủy cho biết, để thực hiện chính quyền điện tử, hướng tới nền hành chính hiện đại, minh bạch, đem đến sự hài lòng của người dân và doanh nghiệp, thời gian tới, huyện Tuyên Hóa tiếp tục đẩy mạnh cải cách hành chính và ứng dụng công nghệ thông tin trong các cơ quan hành chính; hoàn thiện các hệ thống thông tin điện tử dùng chung của tỉnh và cung cấp các dịch vụ công mức độ 3, mức độ 4.
 
Cùng với đó, Tuyên Hóa sẽ tập trung xây dựng trang thông tin điện tử cấp xã, nhằm phục vụ sự chỉ đạo điều hành và đáp ứng nhu cầu giải quyết thủ tục hành chính của người dân; đồng thời sẽ tiếp tục rà soát các thủ tục hành chính trình UBND tỉnh cắt giảm, đơn giản hóa, tạo điều kiện cho người dân giao dịch trực tuyến được thuận lợi hơn.  
 
D.C.H

Nguồn tin:Báo Quảng Bình
Link bài gốc: https://baoquangbinh.vn/chinh-tri/202204/tuyen-hoa-xay-dung-nen-hanh-chinh-hien-dai-minh-bach-2199265/
- Advertisement -.

bài liên quan

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

kết nối

67,401Thành viênThích
343Người theo dõiTheo dõi
24,400Người theo dõiĐăng Ký
- Advertisement -

bài mới

- Advertisement -

được quan tâm