6.1 C
New York
Thứ Sáu, Tháng Ba 29, 2024

Vợ chồng tôi có 500 triệu, chưa có con, muốn mua nhà chung cư gần 2 tỷ thì nên vay của ngân hàng nào để được hưởng mức lãi suất thấp nhất?

- Advertisement -

Sở hữu một ngôi nhà riêng, hiện đại và đầy đủ tiện nghi là mong muốn của hầu hết cư dân thành thị, đặc biệt là các cặp vợ chồng trẻ.

1

Câu hỏi:

Bạn Nguyễn Duy (32 tuổi, sinh sống và làm việc tại Hà Nội, quê quán: Sơn La) gửi câu hỏi:

“Gia đình tôi có 500 triệu đồng, thu nhập trung bình mỗi tháng của 2 vợ chồng là 35 triệu. Chúng tôi chưa có con và hiện đang muốn mua trả góp 1 căn chung cư gần 2 tỷ. Tôi đang tìm 1 ngân hàng lãi suất tốt. Chuyên gia có thể tư vấn cho tôi được không?”

2

Tư vấn

Chào bạn Nguyễn Duy,

Với số tiền hiện có là 500 triệu, nếu bạn đang có ý định mua chung cư 2 tỷ thì số tiền bạn cần vay sẽ là khoảng 1,5 tỷ. Đây là số tiền chúng tôi tính riêng cho việc mua nhà của bạn, không bao gồm các khoản khác phát sinh nếu gia đình bạn có nhu cầu, ví dụ: thiết kế nội thất, trang trí nhà cửa,…

Vì bạn không nói rõ thời điểm mua nhà trong khi lãi suất của các ngân hàng thay đổi theo tháng. Do vậy, chúng tôi sẽ tư vấn cho bạn 4 ngân hàng cho vay mua nhà với lãi suất thấp nhất ở thời điểm hiện tại.

- Advertisement -

Ngày nay, hầu hết các ngân hàng đều triển khai sản phẩm này. Dưới đây sẽ là một số ngân hàng có mức lãi suất cho vay mua nhà thấp nhất trong tháng 3/2022 mà bạn có thể tham khảo.

Vợ chồng tôi có 500 triệu, chưa có con, muốn mua nhà chung cư gần 2 tỷ thì nên vay của ngân hàng nào để được hưởng mức lãi suất thấp nhất?

Trong tháng 3, lãi suất ngân hàng vay mua nhà dao động từ 4,99%/năm đến 8,99%/năm với thời gian áp dụng lãi suất ưu đãi từ 3 tháng đến 36 tháng. Tuy nhiên, nếu bạn định mua nhà trong tháng 4 thì hoàn toàn có thể tham khảo 4 ngân hàng này vì dự kiến lãi suất sẽ không thay đổi nhiều.

1. Ngân hàng MSB

– Mức lãi suất: 4,99%/năm

– Hạn mức vay: lên đến 90% giá trị của tài sản đảm bảo

– Thời hạn vay: lên đến 25 năm. Thời gian bù đắp của gói vay này kéo dài đến 24 tháng.

– Điều kiện áp dụng lãi suất vay mua nhà:

+ Độ tuổi từ 20 – 65;

- Advertisement -

+ Thu nhập tối thiểu từ 5 triệu đồng/ tháng;

+ Có tài sản thế chấp của khách hàng hoặc của người thân;

+ Cư trú hoặc làm việc tối thiểu 1 tháng tại cùng tỉnh thành phố với chi nhánh/ đơn vị kinh doanh MSB tiếp nhận hồ sơ vay vốn.

Tham khảo thêm thông tin về chương trình vay mua nhà của ngân hàng MSB TẠI ĐÂY.

2. Ngân hàng PVcomBank

– Mức lãi suất: 5%/năm, được áp dụng cho 6 tháng vay đầu tiên. Khi hết thời hạn hưởng ưu đãi, lãi suất vay sẽ được chuyển sang mức cố định là 12%/năm.

– Hạn mức vay: Khách hàng có thể vay đến 85% giá trị của tài sản thế chấp.

– Thời hạn vay: kéo dài đến 20 năm.

– Điều kiện áp dụng lãi suất vay mua nhà:

+ Độ tuổi từ 18 – 70 tuổi;

+ Thu nhập tối thiểu từ 5 triệu đồng/tháng;

+ Cư trú/làm việc tại Tỉnh/Thành phố có trụ sở PVcomBank;

+ Khách hàng không có nợ xấu, nợ nhóm 2 tại thời điểm cấp tín dụng.

Tham khảo thêm thông tin về chương trình vay mua nhà của ngân hàng PVcomBank TẠI ĐÂY.

3. Ngân hàng TPBank

– Mức lãi suất:

+ 5,9%/năm cố định trong vòng 6 tháng đầu tiên

+ Từ 7,5%/năm cố định trong vòng 12 tháng đầu tiên

– Hạn mức vay: Đối với ngân hàng TPBank, gói vay ưu đãi 5,9%/năm có hạn mức cho vay lên đến 90% giá trị của tài sản đảm bảo

– Thời hạn cho vay: kéo dài đến 30 năm.

– Điều kiện áp dụng lãi suất vay mua nhà:

+ Khách hàng vay là công dân Việt Nam, đang sinh sống và làm việc tại Việt Nam và tại địa bàn có trụ sở/ phòng giao dịch của TPBank;

+ Trong độ tuổi từ 18 đến 70 tuổi và có đầy đủ năng lực pháp lý hình sự theo quy định của Pháp luật;

+ Có công việc và thu nhập ổn định, đủ khả năng trả nợ ngân hàng mỗi tháng;

+ Hiện không có nợ xấu tại bất kì ngân hàng hoặc tổ chức tín dụng nào;

+ Tài sản được dùng để thế chấp phải hợp pháp và thuộc quyền sở hữu của người bảo lãnh.

Tham khảo thêm thông tin về chương trình vay mua nhà của ngân hàng TPBank TẠI ĐÂY.

Vợ chồng tôi có 500 triệu, chưa có con, muốn mua nhà chung cư gần 2 tỷ thì nên vay của ngân hàng nào để được hưởng mức lãi suất thấp nhất?

4. Ngân hàng VPBank

– Mức lãi suất: 5,9%/năm

Trong đó, ngân hàng VPBank đang triển khai mức lãi suất ưu đãi cho 3 tháng đầu tiên. Ngoài ra, khách hàng cũng có thể lựa chọn một trong hai gói sản phẩm cho vay khác như 8,1%/năm cho 6 tháng đầu hoặc mức 8,9%/năm cho 24 tháng đầu.

– Điều kiện áp dụng lãi suất vay mua nhà:

+ Khách hàng có thu nhập từ 4,5 triệu đồng/tháng;

+ Tài sản bảo đảm gồm có: Bất động sản hoặc giấy tờ có giá như cổ phiếu, trái phiếu, chứng chỉ tiền gửi, séc…

Tham khảo thêm thông tin về chương trình vay mua nhà của ngân hàng VPBank TẠI ĐÂY.

3

Lời khuyên

Tại mỗi ngân hàng, điều kiện để đăng ký vay mua nhà sẽ được điều chỉnh khác nhau. Tuy nhiên, vẫn sẽ có một số quy định cơ bản mà tất cả các ngân hàng đều áp dụng như: Khách hàng đủ 18 tuổi trở lên, thu nhập ổn định và đảm bảo khả năng trả nợ, có lịch sử tín dụng tốt, không có nợ xấu được ghi nhận trên hệ thống ngân hàng. 

Có một lưu ý với gia đình bạn đó là, với lãi suất thả nổi ngân hàng 10-11% như hiện nay thì khi vay 1,5 tỷ hàng tháng, bạn sẽ cần trả khoảng 20 triệu/ tháng, liên tục trong 1 thời gian dài 20 năm. 

Với thu nhập 35 triệu thì vợ chồng bạn còn chừng 15 triệu để chi tiêu các khoản khác. Tính ra thì đây là một mức có thể chấp nhận được, nhưng với điều kiện là 2 bạn chưa có em bé. Còn khi đã có con, thì con số này có thể không đủ. 

Do vậy, để giảm bớt gánh nặng tiền nhà thì các bạn nên mua chung cư có giá thấp hơn (1,5 tỷ đến 1,7 tỷ). Như vậy mỗi tháng chỉ cần trả góp từ 10-15 triệu. Ngoài ra có thêm 1 phương án khác là thuê nhà thêm vài năm và cố gắng dành dụm để phần tiền ban đầu nhiều hơn. Không vay quá 50% giá trị căn nhà muốn mua vẫn là ngưỡng vay an toàn và là lựa chọn tốt nhất cho gia đình bạn.

https://afamily.vn/vo-chong-toi-co-500-trieu-chua-co-con-muon-mua-nha-chung-cu-gan-2-ty-thi-nen-vay-cua-ngan-hang-nao-de-duoc-huong-muc-lai-suat-thap-nhat-20220326201441657.chn

Nguồn: Afamily

- Advertisement -.

bài liên quan

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

kết nối

67,400Thành viênThích
343Người theo dõiTheo dõi
24,400Người theo dõiĐăng Ký
- Advertisement -

bài mới

- Advertisement -

được quan tâm