6.1 C
New York
Thứ Sáu, Tháng Ba 29, 2024

TP. Đồng Hới: Bảo đảm dự án đường ven biển và cầu Nhật Lệ 3 triển khai đúng tiến độ

- Advertisement -

Chiều 13/4, tại UBND xã Bảo Ninh, đồng chí Trần Phong, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Bí thư Thành ủy Đồng Hới đã có buổi làm việc với các xã Bảo Ninh, Quang Phú và phường Hải Thành về công tác chuẩn bị giải phóng mặt bằng công trình dự án đường ven biển và cầu Nhật Lệ 3. Cùng dự có đại diện lãnh đạo UBND và các ban, ngành của thành phố.

TP. Đồng Hới: Bảo đảm dự án đường ven biển và cầu Nhật Lệ 3 triển khai đúng tiến độĐồng chí Bí thư Thành ủy Đồng Hới Trần Phong phát biểu tại buổi làm việc.

Theo báo cáo của các địa phương, trong quá trình triển khai thực hiện các dự án lớn trên địa bàn chưa phát sinh vướng mắc, khó khăn nào. Các địa phương đã tăng cường công tác tuyên truyền, tạo sự đồng thuận trong nhân dân, bảo đảm công tác giải phóng mặt bằng thuận lợi, không để ảnh hưởng đến tiến độ của dự án.

Tuy nhiên, quá trình thi công dự án, để bảo đảm môi trường trong sạch cho người dân và phục vụ phát triển du lịch, các địa phương đề nghị đơn vị thi công cần vận chuyển vật liệu tránh đi vào tuyến đường Trương Pháp.

Dự án Đường ven biển và cầu Nhật Lệ 3 có chiều dài 85,4km, đi qua địa bàn của 6 huyện, thị xã, thành phố trên địa bàn tỉnh; trong đó, trên địa bàn TP. Đồng Hới đi qua xã Bảo Ninh và Quang Phú. Đoạn đi qua xã Quang Phú có chiều dài 1,4 km, liên quan đến đất rừng trồng sản xuất do Ban Quản lý rừng phòng hộ Đồng Hới quản lý, sử dụng và đất giao thông do UBND xã quản lý, tài sản trên đất là cây phi lao. Đoạn đi qua xã Bảo Ninh có chiều dài 5,2km, có liên quan đến đất của một số hộ gia đình, đất nuôi trồng thủy sản, đất trồng rừng sản xuất và đường giao thông…

Tại buổi làm việc, phường Hải Thành đã báo cáo tình hình về công tác chỉnh trang đô thị, bảo đảm vệ sinh môi trường khi bước vào mùa du lịch. 

Phát biểu kết luận buổi làm việc, đồng chí Bí thư Thành ủy Đồng Hới Trần Phong yêu cầu phường Hải Thành chủ động chỉnh trang vỉa hè, sắp xếp trật tự quán xá, dọn sạch các tụ điểm rác thải các công trình còn dang dở… hoàn thành trước ngày 25/4.

Đồng chí Trần Phong cũng giao các nhiệm vụ cụ thể cho các phòng, ban liên quan và các địa phương tăng cường công tác giám sát, nắm tình hình về công tác giải phóng mặt bằng để phát hiện sớm tại thời điểm phát sinh tài sản; đồng thời đẩy mạnh tuyên truyền, vận động tạo sự đồng thuận trong nhân dân; tuyệt đối không để người dân xây dựng, cơi nới công trình, trồng cây trái phép, tạo lập tài sản, sử dụng đất không đúng mục đích thuộc phạm vi dự án, gây phức tạp cho công tác giải phóng mặt bằng và ảnh hưởng đến quá trình thực hiện dự án. Các ngành chức năng phối hợp với địa phương tăng cường kiểm tra, phát hiện và xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm, bảo đảm các điều kiện thuận lợi để dự án triển khai đúng tiến độ…

- Advertisement -

Hương Trà

Nguồn tin:Báo Quảng Bình
Link bài gốc: https://baoquangbinh.vn/thoi-su/202204/tp-dong-hoi-bao-dam-du-an-duong-ven-bien-va-cau-nhat-le-3-trien-khai-dung-tien-do-2199389/
- Advertisement -.

bài liên quan

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

kết nối

67,400Thành viênThích
343Người theo dõiTheo dõi
24,400Người theo dõiĐăng Ký
- Advertisement -

bài mới

- Advertisement -

được quan tâm