6.1 C
New York
Thứ Sáu, Tháng Ba 29, 2024

Quảng Bình: Tiếp tục tuyên truyền, xử lý công trình xây tạm chờ đền bù cao tốc

- Advertisement -

Nhiều hộ dân tại 2 huyện “điểm nóng” trong vụ việc chờ đền bù cao tốc là Lệ Thủy và Quảng Trạch (Quảng Bình) đã đồng loạt dỡ bỏ các công trình. Công tác vận động tuyên truyền đến người dân diễn ra thuận lợi…

Sáng nay 15.4, ông Đặng Đại Tình, Chủ tịch UBND huyện Lệ Thủy (Quảng Bình), cho biết công tác tuyên truyền, xử lý các hộ dân xây dựng công trình chờ đền bù dự án cao tốc Bắc – Nam cơ bản đang diễn ra thuận lợi; nhiều hộ dân đã tự nguyện tháo dỡ các công trình.

Quảng Bình: Tiếp tục tuyên truyền, xử lý công trình xây tạm chờ đền bù cao tốc

Một hộ dân trên địa bàn xã Phú Thủy (H.Lệ Thủy, Quảng Bình) đang tháo dỡ chuồng trại chăn nuôi của mình. – BÁ HOÀNG

“Thống kê, trên địa bàn huyện có 31 hộ dân đã tiến hành xây dựng các công trình từ khi hay tin có dự án đi qua. Qua việc tuyên truyền, xử lý hiện nay đã có 6 hộ dân đã tự nguyện tháo dỡ các công trình, 15 hộ dân vi phạm đã lập biên bản xử phạt hành chính. Các hộ dân khác đã dừng thi công, xã vẫn đang tiếp tục công tác vận động tuyên truyền”, ông Tình nói.

Tại huyện Quảng Trạch (Quảng Bình), sau 2 tuần kể từ khi nhóm 7 hộ dân tiên phong tháo dỡ các công trình, đến nay số lượng hộ tự tháo dỡ đã tăng lên 13 hộ. Có 27 hộ bị lập biên bản xử lý, tạm tịch thu tang vật. Các hộ dân còn lại đã dừng thi công và đang được xã tiếp tục vận động, tuyên truyền tháo dỡ.

Quảng Bình: Tiếp tục tuyên truyền, xử lý công trình xây tạm chờ đền bù cao tốc

Huyện Quảng Trạch đã có 13 hộ dân tháo dỡ các hàng rào, chuồng trại…công tác tuyên truyền, xử lý vẫn tiếp tục thực hiện. – CTV

- Advertisement -

Theo ông Phan Văn Thanh, Chủ tịch UBND huyện Quảng Trạch, đến thời điểm hiện tại phần lớn các hộ dân đã hiểu pháp luật, nhận thức được sai phạm và hợp tác với các tổ tuyên truyền mà huyện đã lập ra.

“Những ngày đầu khi mới có thông tin dự án đi qua địa bàn huyện, nhiều công trình tạm bợ mọc lên như nấm, tình hình khá phức tạp. Tuy nhiên, đến thời điểm hiện tại đã có nhiều hộ dân tháo dỡ các công trình, số còn lại mặc dù chưa hành động nhưng cơ bản cũng đã hợp tác, dừng thi công, không chống đối. Mọi thứ đang dần ổn định trở lại”, ông Thanh cho biết.

Bá Cường

Theo  Thanh niên

- Advertisement -.

bài liên quan

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

kết nối

67,400Thành viênThích
343Người theo dõiTheo dõi
24,400Người theo dõiĐăng Ký
- Advertisement -

bài mới

- Advertisement -

được quan tâm