6.1 C
New York
Thứ Sáu, Tháng Ba 29, 2024

Thẩm định hồ sơ, danh sách đề nghị giảm thời hạn chấp hành án phạt tù cho phạm nhân đợt 30/4/2022

- Advertisement -

Ngày 14/4/2022, Hội đồng thẩm định hồ sơ đề nghị giảm thời hạn chấp hành án phạt tù Công an tỉnh tổ chức thẩm định hồ sơ, danh sách đề nghị giảm thời hạn chấp hành án phạt tù cho phạm nhân đợt 30/4/2022 đối với các phạm nhân đang chấp hành án phạt tù tại Trại tạm giam Công an tỉnh và nhà tạm giữ Công an các huyện, thị xã, thành phố.

Căn cứ vào các quy định của pháp luật về xét giảm thời hạn chấp hành án phạt tù và báo cáo kết quả thẩm định hồ sơ đề nghị xét, giảm thời hạn chấp hành án phạt tù cho phạm nhân của Phòng Cảnh sát Thi hành án hình sự và hỗ trợ tư pháp, Công an tỉnh. Các thành viên trong Hội đồng đã thảo luận đưa ý kiến nhận xét về tội danh, hành vi phạm tội, đánh giá quá trình cải tạo của từng phạm nhân.

Thẩm định hồ sơ, danh sách đề nghị giảm thời hạn chấp hành án phạt tù cho phạm nhân đợt 30/4/2022Hội đồng thẩm định hồ sơ, danh sách đề nghị giảm thời hạn chấp hành án phạt tù cho phạm nhân đợt 30/4/2022.

Kết quả, Hội đồng đã thống nhất đề nghị giảm thời hạn chấp hành án phạt tù cho 07 phạm nhân, trong đó giảm hết thời hạn cho 03 phạm nhân và giảm có thời hạn từ 03 tháng đến 10 tháng đối với 04 phạm nhân. Đây là những phạm nhân được đánh giá kết quả lao động, cải tạo khá, tốt; đảm bảo các điều kiện theo quy định pháp luật về giảm thời hạn chấp hành án phạt tù.

Việc xét giảm án tha tù trước thời hạn là một chủ trương của Đảng và Nhà nước, thể hiện chính sách khoan hồng và độ lượng của pháp luật đối với những người từng lầm lỗi biết ăn năn hối cải, quyết tâm làm lại cuộc đời; tạo điều kiện giúp họ sớm trở về sum họp gia đình, tái hòa nhập cộng đồng, làm người có ích cho gia đình và xã hội.

Trần Tuấn

 

Nguồn tin:Cổng TTĐT Công an tỉnh Quảng Bình
Link bài gốc: https://conganquangbinh.gov.vn/tham-dinh-ho-so-danh-sach-de-nghi-giam-thoi-han-chap-hanh-an-phat-tu-cho-pham-nhan-dot-30-4-2022/
- Advertisement -.

bài liên quan

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

kết nối

67,400Thành viênThích
343Người theo dõiTheo dõi
24,400Người theo dõiĐăng Ký
- Advertisement -

bài mới

- Advertisement -

được quan tâm