6.1 C
New York
Thứ Sáu, Tháng Ba 29, 2024

Sân bay Đồng Hới có thể được chuyển thành Cảng hàng không quốc tế

- Advertisement -

(Kinh tế) – Văn phòng Chính phủ vừa có văn bản số 2343/VPCP-CN ngày 15/4/2022 truyền đạt ý kiến của Phó Thủ tướng Lê Văn Thành về quy hoạch Cảng hàng không Đồng Hới.
 
Theo đó, Phó Thủ tướng Lê Văn Thành đồng ý với báo cáo của Bộ Giao thông vận tải (GTVT) về quy hoạch Cảng hàng không Đồng Hới.
 
Phó Thủ tướng giao UBND tỉnh Quảng Bình tiếp thu ý kiến của Bộ GTVT; chủ động nghiên cứu, kêu gọi các hãng hàng không khai thác các chuyến bay quốc tế không thường lệ đi/đến Cảng hàng không Đồng Hới; làm việc với Bộ GTVT khi khai thác ổn định các chuyến bay quốc tế thường lệ để kiến nghị Thủ tướng Chính phủ xem xét chuyển thành cảng hàng không quốc tế.

Sân bay Đồng Hới có thể được chuyển thành Cảng hàng không quốc tếMột góc Cảng hàng không Đồng Hới.

Sân bay Đồng Hới hiện có 5 hãng hàng không trong nước khai thác 3 đường bay nội địa, gồm: Đồng Hới – Hà Nội, Đồng Hới – TP. Hồ Chí Minh, Đồng Hới – Hải Phòng và 1 đường bay quốc tế thường lệ Đồng Hới – Chiang Mai (Thái Lan).
 
Theo Cục Hàng không Việt Nam, qua đánh giá, tư vấn xác định Cảng hàng không Đồng Hới là cảng hàng không quốc nội trong hệ thống cảng hàng không, sân bay toàn quốc. Hồ sơ quy hoạch đã xác định Cảng hàng không Đồng Hới được phép khai thác chuyến bay quốc tế theo quy định tại Điều 80 Luật Hàng không dân dụng Việt Nam.
 
Khi tần suất các chuyến bay quốc tế tại Cảng hàng không Đồng Hới tăng dẫn đến nhu cầu khai thác các chuyến bay quốc tế thường lệ tăng (trung bình khoảng 3 – 5 chuyến/tuần), Bộ GTVT sẽ báo cáo Thủ tướng Chính phủ xem xét, quyết định việc chuyển Cảng hàng không Đồng Hới thành cảng hàng không quốc tế, khai thác chuyến bay quốc tế thường lệ.
 
Tùy Phong

Nguồn tin:Báo Quảng Bình
Link bài gốc: https://baoquangbinh.vn/kinh-te/202204/san-bay-dong-hoi-co-the-duoc-chuyen-thanh-cang-hang-khong-quoc-te-2199476/
- Advertisement -.

bài liên quan

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

kết nối

67,400Thành viênThích
343Người theo dõiTheo dõi
24,400Người theo dõiĐăng Ký
- Advertisement -

bài mới

- Advertisement -

được quan tâm