7.6 C
New York
Thứ Sáu, Tháng Ba 29, 2024

Ban Thường trực Ủy ban MTTQVN tỉnh: Triển khai các chương trình phối hợp năm 2022

- Advertisement -

(Thời sự) – Sáng nay, 19/4, Ban Thường trực Ủy ban MTTQVN tỉnh tổ chức hội nghị triển khai các chương trình phối hợp với chính quyền, các sở, ban, ngành năm 2022 do các đồng chí: Phạm Thị Hân, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQVN tỉnh; Trần Quang Minh, Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQVN tỉnh chủ trì.
 
Tham dự có các đồng chí: Nguyễn Công Huấn, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh; Hồ An Phong, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh.

Ban Thường trực Ủy ban MTTQVN tỉnh: Triển khai các chương trình phối hợp năm 2022Các đại biểu dự hội nghị.

Năm 2021, trong điều kiện hết sức khó khăn do ảnh hưởng đại dịch Covid-19 nhưng công tác triển khai thực hiện các chương trình phối hợp vẫn tiếp tục duy trì và đẩy mạnh. Các cấp mặt trận luôn nhận được sự quan tâm, lãnh đạo, chỉ đạo của cấp ủy đảng, sự phối hợp của chính quyền, các sở, ban, ngành liên quan và các tổ chức thành viên, góp phần thực hiện tốt các nhiệm vụ, mục tiêu kinh tế xã hội của tỉnh đề ra.
 
Công tác phối hợp giữa Ủy ban MTTQVN tỉnh với chính quyền, các sở, ban, ngành, đoàn thể với nhiều nội dung đa dạng, thiết thực, có trọng tâm, trọng điểm, phù hợp với nhiệm vụ từng ngành, lĩnh vực, sát với thực tiễn và đời sống nhân dân.

Ban Thường trực Ủy ban MTTQVN tỉnh: Triển khai các chương trình phối hợp năm 2022Đồng chí Chủ tịch Ủy ban MTTQVN tỉnh Phạm Thị Hân phát biểu chỉ đạo hội nghị.

Việc phối hợp trao đổi, cung cấp thông tin giữa các ngành, các cấp được triển khai thực hiện thường xuyên, trách nhiệm phối hợp của mỗi bên ngày càng được nâng cao, mối quan hệ công tác ngày càng chặt chẽ.
 
Các cấp mặt trận và chính quyền, các sở, ban, ngành, đoàn thể đã triển khai lồng ghép các chương trình phối hợp vào các phong trào thi đua yêu nước, cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh” ngày càng thực chất, hiệu quả, góp phần xây dựng tinh thần đoàn kết, làm chủ, tự quản tại cộng đồng dân cư.

Ban Thường trực Ủy ban MTTQVN tỉnh: Triển khai các chương trình phối hợp năm 2022 Đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hồ An Phong phát biểu tại hội nghị.

Việc xây dựng các điển hình, mô hình chỉ đạo điểm có nhiều đổi mới về nội dung, hình thức và chất lượng, tạo được những điểm nhấn nổi bật trong các chương trình phối hợp. 
 
Công tác phối hợp tuyên truyền, vận động các tầng lớp nhân dân bảo đảm trật tự an toàn giao thông, phòng chống tội phạm, bảo đảm vệ sinh ATTP, bảo vệ tài nguyên môi trường… được mặt trận các cấp và chính quyền, các sở, ban, ngành, đoàn thể triển khai theo hướng đổi mới, sáng tạo, linh hoạt và phù hợp với địa bàn, khu dân cư.
 
Những kết quả đạt được trong thực hiện các chương trình phối hợp đã góp phần quan trọng vào thực hiện thắng lợi nhiệm vụ phát triển kinh tế, văn hóa, xã hội, quốc phòng, an ninh trên địa bàn tỉnh.  

Ban Thường trực Ủy ban MTTQVN tỉnh: Triển khai các chương trình phối hợp năm 2022Đồng chí Chủ tịch Ủy ban MTTQVN tỉnh Phạm Thị Hân ký kết chương trình phối hợp năm 2022 với các sở, ngành.

- Advertisement -

Các đại biểu dự hội nghị đã tập trung thảo luận, làm rõ những kết quả đạt được cũng như khó khăn, hạn chế trong thực hiện các chương trình phối hợp năm 2021 và đề xuất một số nhiệm vụ, giải pháp nhằm nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác phối hợp thời gian tới.
 
Tại hội nghị, Ban Thường trực Ủy ban MTTQVN tỉnh và lãnh đạo các sở, ngành đã ký kết chương trình phối hợp năm 2022 với các nhiệm vụ trọng tâm, như: Công tác tuyên truyền, vận động và hướng dẫn tổ chức thực hiện các nhiệm vụ thuộc lĩnh vực lao động, người có công và an sinh xã hội; phối hợp thực hiện các cuộc vận động, phong trào thi đua yêu nước; công tác chăm sóc và nâng cao sức khỏe cho nhân dân; về bảo hiểm xã hội; việc thực hiện phong trào toàn dân tham gia bảo vệ chủ quyền lãnh thổ, an ninh biên giới quốc gia…

Ban Thường trực Ủy ban MTTQVN tỉnh: Triển khai các chương trình phối hợp năm 2022Đại diện Ban Thường trực Ủy ban MTTQVN tỉnh ký kết chương trình phối hợp năm 2022 với các sở, ngành.

Phát biểu kết luận hội nghị, đồng chí Chủ tịch Ủy ban MTTQVN tỉnh lưu ý những nội dung trọng tâm trong thực hiện chương trình phối hợp năm 2022. Theo đó, công tác phối hợp giữa mặt trận với chính quyền, các ban, ngành, đoàn thể phải được xác định là nhiệm vụ chung, bằng các quy chế, chương trình, kế hoạch cụ thể ở mỗi cấp để tạo nên sức mạnh của cả hệ thống chính trị trong thực hiện.
 
Đồng chí nhấn mạnh: Việc ký kết và triển khai thực hiện tốt các chương trình phối hợp năm 2022 có ý nghĩa quan trọng, góp phần thực hiện hiệu quả nhiệm vụ phát triển kinh tế-xã hội và củng cố quốc phòng-an ninh của tỉnh.
 
Vì vậy, chính quyền các cấp, các sở, ban, ngành, đoàn thể cần tiếp tục phối hợp chặt chẽ với mặt trận, cụ thể hóa thành chương trình hoạt động của tổ chức, đơn vị mình để thực hiện thắng lợi các nội dung chương trình phối hợp năm 2022.
Hiền Chi
 

Nguồn tin:Báo Quảng Bình
Link bài gốc: https://baoquangbinh.vn/thoi-su/202204/ban-thuong-truc-uy-ban-mttqvn-tinh-trien-khai-cac-chuong-trinh-phoi-hop-nam-2022-2199535/
- Advertisement -.

bài liên quan

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

kết nối

67,401Thành viênThích
343Người theo dõiTheo dõi
24,400Người theo dõiĐăng Ký
- Advertisement -

bài mới

- Advertisement -

được quan tâm