6.6 C
New York
Thứ Sáu, Tháng Ba 29, 2024

TP. Đồng Hới: Lấy ý kiến cộng đồng dân cư về Dự án đường cao tốc Bắc-Nam

- Advertisement -

(Thời sự) – Chiều 20/4, tại UBND phường Đồng Sơn, UBMTTQVN TP. Đồng Hới phối hợp với Ban Quản lý Dự án 6 và một số đơn vị chức năng tổ chức hội nghị lấy ý kiến của cộng đồng dân cư về thực hiện Dự án đường cao tốc Bắc-Nam, đoạn ngang qua phía Đông địa bàn TP. Đồng Hới.
 
Dự án đường cao tốc Bắc-Nam đoạn đi qua địa phận TP. Đồng Hới (đoạn Bùng-Vạn Ninh) có tổng chiều dài 9,5km. Trong đó, phường Đồng Sơn có mặt bằng cần giải phóng chủ yếu là diện tích đất rừng sản xuất của Công ty TNHH MTV Long Đại và 5 hộ gia đình, có nhiều khe suối, đi lại khó khăn. 

TP. Đồng Hới: Lấy ý kiến cộng đồng dân cư về Dự án đường cao tốc Bắc-NamQuang cảnh tại hội nghị.

Đoạn qua xã Nghĩa Ninh, liên quan đến Công ty TNHH MTV Long Đại, mỏ khai thác đất của Tập đoàn Sơn Hải và một số hộ gia đình nhận rừng trồng và Dự án 327.
 
Đoạn qua xã Thuận Đức có chiều dài khoảng 3km, liên quan đến Lâm trường Đồng Hới và một số chủ rừng…
 
Tại hội nghị, các hộ dân và đại diện lãnh đạo của 3 địa phương nói trên (xã Thuận Đức, phường Đồng Sơn, xã Nghĩa Ninh) đã có 10 ý kiến đề xuất, yêu cầu liên quan đến những vấn đề, như: Cần quan tâm xem xét để áp giá đền bù đất, tài sản cho người dân thật thỏa đáng; xem xét bố trí đường gom dân sinh cho thật phù hợp; tuyến đường nối từ cầu Nhật Lệ 2 đến Dự án đường cao tốc Bắc-Nam cần phải quan tâm đến việc xây dựng hệ thống thoát nước cho phù hợp; cần xem xét để hỗ trợ, bố trí tái tái định cư cho người dân hợp lý; các cơ quan có thẩm quyền cần kịp thời giải quyết những vướng mắc cho người dân trong vấn đề cấp giấy chứng nhận sử dụng đất…

TP. Đồng Hới: Lấy ý kiến cộng đồng dân cư về Dự án đường cao tốc Bắc-NamNgười dân TP. Đồng Hới đề xuất ý kiến tại hội nghị.

Tiếp thu những ý kiến đề xuất, yêu cầu được nêu ra tại hội nghị, đại diện lãnh đạo UBND và UBMTTQVN TP. Đồng Hới cùng đại diện Ban Quản lý Dự án 6 đã trực tiếp giải đáp các thắc mắc, yêu cầu nói trên, đồng thời hứa sẽ khẩn trương trình các cấp có thẩm quyền xem xét, giải quyết thấu đáo. 
 
Cũng tại hội nghị, đại diện lãnh đạo các xã Thuận Đức, Nghĩa Ninh và phường Đồng Sơn cho biết, hiện nay, tư tưởng của đại đa số nhân dân trên địa bàn có Dự án đường cao tốc Bắc-Nam đi qua đều hưởng ứng, đồng thuận cao; chưa phát hiện các trường hợp cơi nới và xây dựng công trình “đón đầu” chờ đền bù.
 
Ban công tác mặt trận các thôn, tổ dân phố của 3 địa phương nói trên đã tích cực nắm chắc tình hình, tâm tư nguyện vọng của người dân để kịp thời báo cáo, đề xuất thêm trong quá trình triển khai dự án.
 
Văn Minh  
 

Nguồn tin:Báo Quảng Bình
Link bài gốc: https://baoquangbinh.vn/thoi-su/202204/tp-dong-hoi-lay-y-kien-cong-dong-dan-cu-ve-du-an-duong-cao-toc-bac-nam-2199587/
- Advertisement -.

bài liên quan

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

kết nối

67,400Thành viênThích
343Người theo dõiTheo dõi
24,400Người theo dõiĐăng Ký
- Advertisement -

bài mới

- Advertisement -

được quan tâm