5.3 C
New York
Thứ Sáu, Tháng Ba 29, 2024

Thí sinh bắt đầu thử đăng ký dự thi tốt nghiệp trung học phổ thông trực tuyến

- Advertisement -

Bắt đầu từ hôm nay (26/4) đến hết ngày 3/5, thí sinh lớp 12 trên cả nước có thể đăng nhập vào hệ thống quản lý thi để thử đăng ký dự thi tốt nghiệp trung học phổ thông năm 2022 bằng hình thức trực tuyến.

Thí sinh bắt đầu thử đăng ký dự thi tốt nghiệp trung học phổ thông trực tuyếnHọc sinh khối 12, trường THPT Trần Nhân Tông, quận Hai Bà Trưng (Hà Nội) ôn tập cho kỳ thi tốt nghiệp năm 2022. Ảnh: Thanh Tùng/TTXVN

Đây là năm đầu tiên học sinh đăng ký dự thi trực tuyến thay vì trực tiếp bằng phiếu như mọi năm. Vì vậy, Bộ Giáo dục và Đào tạo dành khoảng thời gian 1 tuần để thí sinh tập dượt các thao tác trên hệ thống, trước khi thực hiện đăng ký dự thi trực tuyến chính thức. 
 
Theo quy định của Bộ Giáo dục và Đào tạo, từ ngày 26/4 đến hết 28/4, các Sở Giáo dục và Đào tạo có trách nhiệm lập và cấp cho học sinh lớp 12 năm học 2021-2022 tài khoản và mật khẩu để các học sinh truy cập hệ thống quản lý thi, phục vụ việc đăng ký dự thi tốt nghiệp trung học phổ thông năm 2022. Bộ cũng đã thực hiện thí điểm đăng ký trực tuyến tại 2 trường trung học phổ thông vùng khó khăn của tỉnh Bắc Giang và Hòa Bình, kết quả các học sinh thực hiện đăng ký trực tuyến rất thuận lợi. 
 
Sau thời gian đăng ký thử, từ ngày 4/5 đến 17h ngày 13/5, thí sinh sẽ chính thức thực hiện đăng ký dự thi trực tuyến trên hệ thống quản lý thi tại trường phổ thông. Tài khoản là số căn cước công dân hoặc chứng minh nhân dân của học sinh. Trường hợp không có căn cước công dân hoặc chứng minh nhân dân thì sử dụng mã số định danh được cơ quan Công an cấp để thay thế. Thí sinh cần bảo mật thông tin tài khoản và mật khẩu.
 
Trong trường hợp quên tài khoản và mật khẩu, học sinh có thể liên hệ với nhà trường – nơi đăng ký dự thi để được cấp lại.
 
Học sinh dùng tài khoản cá nhân để đăng nhập vào hệ thống quản lý thi từ khi đăng ký dự thi đến khi xem kết quả thi, xét công nhận tốt nghiệp Trung học Phổ thông. Học sinh cũng có thể phản hồi các sai sót trong phiếu đăng ký dự thi (nếu có) trên hệ thống quản lý thi của Bộ Giáo dục và phổ thông trước ngày 12/5; phản hồi về giấy báo dự thi, kết quả thi, kết quả xét công nhận tốt nghiệp Trung học Phổ thông…
 
Thí sinh tự do sẽ thực hiện đăng ký dự thi trực tiếp tại đơn vị đăng ký dự thi do Sở Giáo dục và Đào tạo quy định. Sau khi nộp phiếu đăng ký dự thi tốt nghiệp Trung học Phổ thông, thí sinh sẽ được đơn vị đăng ký dự thi cấp tài khoản (là số căn cước công dân hoặc chứng minh nhân dân của thí sinh) và mật khẩu để đăng nhập hệ thống quản lý thi. 
 
Kỳ thi tốt nghiệp trung học phổ thông năm 2022 sẽ được tổ chức từ ngày 6 – 9/7/2022. Kết quả thi sẽ được các hội đồng thi công bố đồng thời vào ngày 24/7/2022.

Thí sinh bắt đầu thử đăng ký dự thi tốt nghiệp trung học phổ thông trực tuyến

 Theo Việt Hà (TTXVN)

 

Nguồn tin:Báo Quảng Bình
Link bài gốc: https://baoquangbinh.vn/giao-duc/202204/thi-sinh-bat-dau-thu-dang-ky-du-thi-tot-nghiep-trung-hoc-pho-thong-truc-tuyen-2199750/
- Advertisement -.

bài liên quan

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

kết nối

67,403Thành viênThích
343Người theo dõiTheo dõi
24,400Người theo dõiĐăng Ký
- Advertisement -

bài mới

- Advertisement -

được quan tâm