6.1 C
New York
Thứ Sáu, Tháng Ba 29, 2024

Hội nghị trực tuyến tập huấn Luật Biên phòng Việt Nam

- Advertisement -

(QP-AN) – Sáng 27/4, Bộ Quốc phòng tổ chức hội nghị trực tuyến tập huấn Luật Biên phòng Việt Nam (BPVN) và các văn bản quy định chi tiết. Thượng tướng Võ Minh Lương, Ủy viên Trung ương Đảng, Thứ trưởng Bộ Quốc phòng chủ trì hội nghị. 

Hội nghị trực tuyến tập huấn Luật Biên phòng Việt NamĐồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hồ An Phong chủ trì hội nghị tại điểm cầu Bộ đội Biên phòng Quảng Bình.

Có 56 điểm cầu từ các cơ quan, đơn vị trực thuộc Bộ Quốc phòng. Tại điểm cầu Bộ đội Biên phòng Quảng Bình, đồng chí Hồ An Phong, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì hội nghị.
 
Tại hội nghị, đại biểu được nghe các đồng chí báo cáo viên phổ biến, giới thiệu những nội dung cơ bản của Luật Biên phòng Việt Nam, các văn bản quy định chi tiết luật BPVN của Chính phủ, Bộ Quốc phòng; chính sách của Nhà nước về Bộ đội Biên phòng; cơ chế phối hợp và trách nhiệm của các bộ, ngành, ủy ban nhân dân các tỉnh, thành phố; các cơ quan, đơn vị quân đội trong thực thi nhiệm vụ biên phòng; hoạt động phối hợp giữa Bộ đội Biên phòng với các lực lượng… Qua đó, giúp các đại biểu có cơ sở để tiếp tục quán triệt, cụ thể hóa trong công tác lãnh đạo, chỉ đạo, triển khai thực hiện ở cơ quan, đơn vị, địa phương mình.
 
Phát biểu kết luận, Thượng tướng Võ Minh Lương đã biểu dương những kết quả trong công tác soạn thảo và xây dựng luật BPVN, các đề án, văn bản hướng dẫn để Bộ Quốc phòng trình Chính phủ phê duyệt.
 
Đồng chí cũng đồng thời đề nghị các ban, bộ, ngành Trung ương, UBND các tỉnh, thành phố có biên giới, các quân khu, quân chủng, các cơ quan, đơn vị trong toàn quân cần sớm tổ chức tập huấn cho các đối tượng có liên quan. Tiếp tục tổ chức quán triệt cho cán bộ, chiến sĩ, nhân viên trong cơ quan mình về những nội dung cơ bản của Luật BPVN và các văn bản quy định chi tiết Luật BPVN.
 
Thượng tướng Võ Minh Lương cũng đã giao Bộ Tư lệnh BĐBP chỉ đạo BĐBP các tỉnh, thành phố tham mưu cho cấp ủy, chính quyền địa phương tổ chức tập huấn Luật BPVN và các văn bản quy định chi tiết Luật BPVN cho các đối tượng có liên quan, hoàn thành trong quý II-2022.
 
                                            Hoài Nam

Nguồn tin:Báo Quảng Bình
Link bài gốc: https://baoquangbinh.vn/quoc-phong-an-ninh/202204/hoi-nghi-truc-tuyen-tap-huan-luat-bien-phong-viet-nam-2199790/
- Advertisement -.

bài liên quan

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

kết nối

67,400Thành viênThích
343Người theo dõiTheo dõi
24,400Người theo dõiĐăng Ký
- Advertisement -

bài mới

- Advertisement -

được quan tâm